Home ข่าวทั่วไป ล้างคราบสนิมบนช้อนส้อม หม้อสแตนเลส ด้วยของใช้ที่มีทุกบ้าน

ล้างคราบสนิมบนช้อนส้อม หม้อสแตนเลส ด้วยของใช้ที่มีทุกบ้าน

ล้างคราบสนิมบนช้อนส้อม หม้อสแตนเลส ด้วยของใช้ที่มีทุกบ้าน

คราบสนิมที่มักเกิดขึ้นกับสิ่งของและอุปกรณ์ต่างๆ ในบ้านของเรา สร้างความป ว ด หั วให้กับพ่อบ้านแม่บ้านไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะหากเกิด ส นิ มขึ้นมาเมื่อไหร่ก็อาจจะต้องถึงขั้นโยนทิ้งแล้ว หาซื้อใหม่ ซึ่งก็เรียกว่า สิ้นเปลืองเงินในกระ เ ป๋ าไปอีก ยิ่งอยู่ในยุคที่ทุก อ ย่ า งต้องรัดเข็มขัดทุกสิ่งอ ย่ า งเช่นนี้ การจัดการกับ คราบสนิมเหล่านี้ด้วยตัวเอง ก็นับเป็นวิธีที่น่าสนใจไม่น้อย ตามไปดูกันว่ามีวิธีไหนบ้างที่ช่วยแก้ปัญหานี้ได้

1 เบกกิ้งโซดา

เมื่อโลหะเกิดคราบสนิมเกาะย า กจะขัดออก ให้ใช้ เบิกกิ้งโซดา โรยลงไปบนให้ทั่ว แล้วทิ้งเอาไว้อ ย่ า งนั้น สัก 1 ชั่ วโมง จากนั้นให้เราใช้แปรงขัดคราบออก ตามด้วยการล้างน้ำออก เท่านี้ คราบสนิมก็จ ะถู ก กำ จั ดออกไปอ ย่ า ง ง่ายดาย

2 มั น ฝ รั่ ง

ให้นำ มั น ฝ รั่ ง มาตัดครึ่ง 2 ชิ้น แล้วทาเกลือด้านในให้ทั่ว จากนั้น นำไปขัดที่อุปกรณ์ที่มีสนิมเกาะอยู่ ขัดไปเรื่อยๆ เมื่อ มั น ฝ รั่ ง เริ่มเป็นสีดำและเลอะคราบ ก็ให้ฝานเนื้อส่วนนั้นออก แล้วทาเกลือ จึงค่อยขัดต่อ ทำซ้ำแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนกว่าคราบสนิมจะหลุดออกไปหมดสาเหตุที่ มั น ฝ รั่ งสามารถขจัดคราบสนิมได้ ก็เพราะใน มั น ฝ รั่ งมีกรดออกซาลิก ซึ่งเป็นส า รที่ใช้เป็นส่วนผสมของน้ำ ย า ทำความสะอาดที่เรา ใช้กันโดยส า รตัวนี้จะแทรกซึมเข้าไป และละลายคราบสนิมออกให้อ่อนตัว จนหลุดออกไปหมด

3 น้ำส้มสายชู

ใช้น้ำส้มสายชูแช่อุปกรณ์ที่เป็นสนิมเอาไว้ ข้ามคืน แล้วจึงนำมาขัดออกด้วยแปรง หรือ ถ้าอุปกรณ์ที่เป็นสนิมมีขนาดใหญ่ไม่สามารถใส่ภาชนะแช่ได้ ให้เราใช้ผ้าชุบน้ำส้มสายชูแล้วนำไปห่ออุปกรณ์นั้นทิ้งไว้ข้ามคืน

4 มะนาว กับ เกลือ

เกลือกับมะนาวสามารถจัดการกับคราบสนิม ซึ่งเป็นคราบสนิมที่เพิ่งเกิดได้ โดยให้ใช้เกลือทาไปที่ส่วนที่เป็นสนิม แล้วเอามะนาวบีบใส่ไปตรงจุดที่โรยเกลือไว้ แล้วปล่อยทิ้งไว้ 1 ชั่ วโมง และให้ทำซ้ำเรื่อยๆอีกจนกว่า คราบสนิมจะสามารถขัดออกได้

การจัดการกับคราบสนิมกวนใจ ก็เป็นเรื่องง่ายๆ แค่เพียงเรารู้เคล็ดลับวิธีเหล่านี้ ก็สามารถนำไปใช้แก้ปัญหาอุปกรณ์ต่างๆที่ขึ้นสนิมได้แล้ว

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By krustory
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบวันที่ 27 เม.ย.-26 พ.ค.66 เริ่มใช้สิทธิได้วันไหน

ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบวันที่ 27 เม.ย.-26 พ … …