Home ข่าวทั่วไป น่าทำตั้งนานเเล้ว ไม่มีเห็นวิ่งในครัวอีก หายเกลี้ยงไม่เหลือ

น่าทำตั้งนานเเล้ว ไม่มีเห็นวิ่งในครัวอีก หายเกลี้ยงไม่เหลือ

น่าทำตั้งนานเเล้ว ไม่มีเห็นวิ่งในครัวอีก หายเกลี้ยงไม่เหลือ

น่าทำตั้งนานเเล้ว ไม่มีเห็นวิ่งในครัวอีก หายเกลี้ยงไม่เหลือ

ทุกครั้งที่เห็น แ ม ล ง กวนใจวิ่งไปมาอยู่ในบ้าน 1 ตัว นั่นแปลว่าจะมี แ ม ล ง อีกเป็นจำนวนมากที่มองไม่เห็นแต่จะแอบออกมาในช่วงกลางคืน โดยเฉพาะในครัวที่มีกลิ่นของการทำอาหารหรือเก็บอาหารอยู่ รวมทั้งอ่างล้างจานหรือถังขยะที่ยังไม่ได้ทิ้ง ต่างเป็นต้นเหตุที่ทำให้มี แ ม ล ง หรือสัตว์เล็กเข้ามาหาอาหารในบ้านของเรา โดยวันนี้เรามีวิธีกำจัด แ ม ล ง สาบด้วยวิธีต่างๆ

1 น้ำหวานหรือนมข้น

ใช้น้ำหวานเทลงในถ้วยหรือกะละมังแล้วนำไปตั้งไว้ตามจุดต่างๆของบ้าน เช่น รอบๆถังขยะ ตามใต้ตู้เย็นหรือมุมเล็กๆในห้องครัว กลิ่นหวานจะล่อให้ แ ม ล ง ออกมาและเมื่อ แ ม ล ง เดินมากินน้ำหวาน ความหนืดของน้ำหวานหรือนมข้นหวานก็จะทำให้ แ ม ล ง สาบติดกับดักและไม่สามารถเดินออกจากน้ำหวานที่เราวางล่อเอาไว้ได้ เราสามารถเก็บออกไปเพื่อกำจัดหรือปล่อยทิ้งไว้หลายๆวัน แ ม ล ง สาบก็จะน้อยลงและหมดไปจากบ้านเราได้

2 หอมหัวใหญ่ช่วยไล่แ ม ล ง

กลิ่นสมุนไพรหลายชนิดที่ แ ม ล ง สาบไม่ชอบ เช่น หอมใหญ่ สะระแหน่ ตะไคร้ ใบกระวาน ซึ่งเราสามารถนำมาใช้งานได้เพียงทำน้ำห มั กเพื่อสกัดกลิ่นน้ำมันจากสมุนไพรดังกล่าวหรือใช้น้ำมันหอมระเหยแบบสำเร็จที่มีขายก็ได้เช่นกัน ใช้เทลงในท่อหรือใส่ขวดสเปรย์ฉีดพ่นให้ทั่วบ้าน ช่วยกำจัด แ ม ล ง สาบได้อ ย่ า งดี

3 กาแฟหรือกากกาแฟ

เพียงใช้กากกาแฟแช่ในน้ำทิ้งเอาไว้ในขวดโหล จากนั้นใช้กระดาษดัดแปลงเป็นทรงกรวย ใส่ลงในขวดโหลที่ใส่กากกาแฟแช่น้ำอยู่ แ ม ล ง สาบจะตามกลิ่นเข้าไปในขวดโหลและออกจากขวดไม่ได้ เมื่อติดอยู่ในขวดกลิ่นของกาแฟจะทำให้ แ ม ล ง สาบต า ย ได้

4 ตัวช่วยดีๆฝาปิดท่อกันแ  ม ล ง

เป็นฝาที่มีการออกแบบเพื่อป้อง กันไม่ให้ แ ม ล ง หรือสัตว์ตัวเล็กๆเดินย้อนขึ้นมาจากท่อ เข้ามาในห้องน้ำหรือในบ้านของเราได้ โดยฝาชนิดนี้จะเป็นแบบโลหะหรือซิลิโคนที่มีส่วนประกอบยื่นลงไปในท่อ เป็นกลไกหรือกับดักที่ช่วยไม่ให้ แ ม ล ง สาบหรือแ ม ล ง ต่างๆขึ้นมาจากท่อระบายน้ำ

5 ใช้เ บี ย ร์เป็นกับดั ก แ ม ลง

เพราะกลิ่นของเบี ย ร์ ที่แรงจะช่วยดึงดูดให้ แ ม ล ง เข้าหา เพียงผสม เ บี ย ร์ กับโซดาแล้วกรอกใส่ขวดโหล นำไปวางล่อ แ ม ล ง ตามจุดต่างๆในบ้าน เมื่อได้กลิ่นแ ม ล ง ส าบ ก็จะเดินลงไปในขวดโหลและหาทางออกไม่ได้ เราสามารถนำไปกำจัดหรือวางทิ้งเอาไว้ก็ได้

6 เบกกิ้งโซดาไอเท็มส า ร พัดประโยชน์

นอกจากทำขนมและช่วยงานทำความสะอาดแล้ว เบกกิ้งโซดายังสามารถจัดการ แ ม ล ง รบกวนได้ เพียงผสมเบกกิ้งโซดากับน้ำตาลในอัตราส่วน 1:1 แล้วเทลงในน้ำ นำไปวางไว้ตามมุมบ้านเพื่อล่อให้ แ ม ล ง มากินน้ำที่ผสมน้ำตาลกับเบกกิ้งโซดา เมื่อ แ ม ล ง สาบกินเข้าไปจะทำให้เกิดก๊าซภายในทำให้ แ ม ล ง สาบต า ย ได้

7 นำ้ย า ป รั บผ้ า นุ่ ม

สูตรนี้เป็นสูตรการทำกับดัก แ ม ล ง สาบจาก น้ำ ย า ปรับผ้านุ่ม เพราะกลิ่นน้ำหอมที่เข้มข้นจะทำให้ แ ม ล ง สาบไม่สามารถหายใจได้ เพียงผสมน้ำ ย า ปรับผ้านุ่ม 1 ฝากับน้ำเปล่า 1/2 ถ้วย ผสมให้เข้ากันดูตามความเหมาะสมให้เนื้อที่ค่อนข้างเข้มข้น เทลงขวดสเปรย์แล้วใช้ฉีดพ่นให้ทั่วบริเวณบ้านของเราที่ แ ม ล ง สาบชอบเดินผ่ า นหรือออกมาหาอาหารตามมุมถังขยะและในห้องครัว เป็นต้น

เพียงเท่านี้เราก็สามารถสบายใจได้ว่าบ้านของเราจะปลอดจาก แ ม ล ง รบกวนต่างๆ ทั้ง แ ม ล ง สาบ แ ม ล ง วัน หรือยุง ช่วยให้บ้านสะอาดปราศจากสัตว์ที่เป็นพาหะของเ ชื้ อโ ร ค ทำให้ทุกคนในบ้านห่างไกลจากอาการป่วยต่างๆได้ เมื่อมีสุขอนามัยที่ดีขึ้น

Load More Related Articles
Load More By Krustory-R
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

ขอบยางในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออก แค่ทำตามนี่สะอาดเอี่ยม

ขอบย า งในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออ … …