Home ข่าวทั่วไป วาสลีนกับประโยชน์ 11 ข้อมีติดบ้านไว้ แล้วชีวิตคุณจะง่ายขึ้นเยอะ

วาสลีนกับประโยชน์ 11 ข้อมีติดบ้านไว้ แล้วชีวิตคุณจะง่ายขึ้นเยอะ

วาสลีนกับประโยชน์ 11 ข้อมีติดบ้านไว้ แล้วชีวิตคุณจะง่ายขึ้นเยอะ

วาสลีนกับประโยชน์ 11 ข้อมีติดบ้านไว้ แล้วชีวิตคุณจะง่ายขึ้นเยอะ

เชื่อว่าสาวๆหลายคนต่างต้องเคยใช้วาสลีนกันทุกคน เพราะมีความชุ่มชื่นที่ช่วยให้ริมฝีปากแห้งแตกในช่วงอากาศหนาวหรือสาวๆที่ต้องอยู่ในห้องแอร์ซึ่งอากาศแห้งอยู่ตลอดเวลา ทำให้ทั้งผิวหน้า ผิวกาย รวมทั้งริมฝีปากขาดความชุ่มชื่น เจ้าปิโตรเลียมเจล ตัวนี้สามารถช่วยให้ปากกลับมานุ่มสุขภาพดีได้ นอกจากนั้น วาสลีน ยังสามารถดัดแปลงนำไปใช้ประโยชน์ได้อีกมากมายหลายข้อ

1 ปกป้องสาวผิวแห้ง

ทั้งจากอากาศแห้งหรืออากาศเย็น นอกจากทาปากแล้ว หลังอาบน้ำเสร็จหากรู้สึกว่าผิวแห้งตึง ให้ใช้วาสลีนทาผิวกายบางๆในวันที่รู้สึกว่าผิวแห้งมากๆ วาสลีนจะทำการเก็บกักความชุ่มชื้นให้ผิวได้ทั้งตัวตั้งแต่หัวจรดเท้าเลยทีเดียว

2 บำรุงขนตา

วาสลีนทำให้ขนคิ้วและขน ต า ย า วขึ้น เหมาะกับคนที่คิ้วบางหรือขนตาสั้น เพียงใช้คัตเติ้ลบัตแตะวาสลีนเล็กน้อยแล้วทาให้ทั่วขนตา หรือ ขนคิ้ว ทาก่อนนอนทุกคืนจะช่วยให้คิ้วดกดำและช่วยให้ขนตาดู ย า วงอนสวยยิ่งขึ้น

3 แก้ผมแห้งแตกปลาย

ผมเสียแห้งแตกปลาย อาจทำให้สาวๆที่อ ย า  กไว้ผมย า วต้องทำใจตัดปลายผมทิ้งบ่อยๆ ให้ใช้วาสลีนปริมาณพอดีลูบปลายเส้นผมให้ทั่ว เน้นในจุดที่แห้งมากๆ จากนั้นจึงค่อยเล็มปลายผมออก จะทำให้ผมไม่แตกปลาย และไม่แห้งเสีย ผมจะย า วเร็วกว่าการเล็มปลายผมแบบไม่ใช้วาสลีน และกรรไกรที่ใช้จะต้องคมเหมือนกรรไกรของช่างตัดผม จึงจะทำให้ผมไม่แตกปลายแบบ 100%

4 ย้อมสีผมไม่เลอะเทอะ

ใครที่เคยทำสีผมจะรู้ดีว่าครีมเปลี่ยนสีผมนั้นหากเลอะแล้ว นานหลายวันกว่าจะล้างออก โดยเราสามารถใช้วาสลีนมาจัดการปัญหานี้ได้ง่ายๆ เพียงทาวาสลีนในรอบกรอบหน้า ตามแนวไรผม รวมทั้งด้านหลังหูก่อนย้อมผม จะช่วยให้ครีมย้อมผมไม่เลอะผิวหน้าและลำคอ แถมเช็ดออกง่ายด้วย

5 น้ำหอมติดทนนานยิ่งขึ้น

สำหรับใครที่ชอบใช้น้ำหอมและชอบให้มีกลิ่นหอมติดตัวตลอดวัน ให้ใช้วาสลีนทาบางๆในจุดที่เราจะฉีดน้ำหอมก่อนเสมอ วาสลีนทำให้ผิวชุ่มชื่นจะช่วย รั ก ษ ากลิ่นของน้ำหอมให้หอมได้นานขึ้นตลอดทั้งวัน

6 สครับขัดผิว

เพียงใช้วาสลีนผสมกับเกลือสปา ใช้ทาและขัดเบาๆที่จุดสัมผัสที่แห้งกร้าน เช่น ข้อศอก หัวเข่า ตาตุ่ม ทำให้ผิวอ่อนนุ่มและสีไม่คล้ำดำ ทำให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื่นด้วย

7 ตัวช่วยถอนขนคิ้ว

สำหรับสาวๆที่ใช้วิธีถอนขนคิ้ว การใช้วาสลีนทางให้ทั่วจะทำให้ผิวหนังอ่อนนุ่มขึ้น ทำให้ถอนขนคิ้วได้ง่ายขึ้นและไม่เจ็บอีกด้วย

8 ถอดแหวนง่ายขึ้น

หากเจอปัญหาถอดแหวนไม่ออก เพียงทาวาสลีนบางๆให้รอบแหวนหรือนิ้วมือ ความลื่นจะช่วยให้แหวนเลื่อนหลุดออกได้ ทำให้ถอดแหวนที่ติดหรือคับหลุดออกได้ง่ายๆ

9 ช่วยให้ใส่ต่างหูง่าย

ผิวที่แห้งจะทำให้การใส่ต่างหูอาจติดขัด แต่หากทาวาสลีนให้ทั่วติ่งหูก่อนใส่ตุ้มหู จะทำให้ใส่ได้ง่ายขึ้นมาก

10 ลบรอยเปื้อนบนเสื้อผ้า

ให้ใช้ผ้าเปียกหมาดๆจุ่มวาสลีนแล้วทาลงบนคราบเปื้อนที่เลอะเสื้อผ้า ถูไปมาก่อนนำไปซักตามปกติ คราบเลอะต่างๆจะจางลงและหายไปได้หากไม่ทิ้งเอาไว้นานเกินไป

11 ป้องกันรองเท้ากัด

หลายคนที่ซื้อรองเท้ามาใหม่แล้วทำให้เกิดแผลจากการเสียดสีกัน ครั้งหน้าเมื่อซื้อรองเท้าใหม่ ให้ใช้วาสลีนทาให้ทั่วขอบด้านในของส้นรองเท้า จะทำให้รองเท้านุ่มขึ้น ทำบ่อยๆจะช่วยแก้ปัญหารองเท้ากัดได้ด้วย

ข้อดีและประโยชน์มากขนาดนี้ ต้องรีบหามาติดโต๊ะเครื่องแป้ง ติดบ้านกันเอาไว้ได้เลย รับรองว่าได้ใช้ประโยชน์และคุ้มค่าแน่นอน ซึ่งราคาก็ไม่ได้แพงมากเมื่อเทียบกับประโยชน์และสรรพคุณของปิโตรเลียมเจลหรือที่หลายๆคนเรียกว่า วาสลีน นี่เอง

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-R
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

ขอบยางในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออก แค่ทำตามนี่สะอาดเอี่ยม

ขอบย า งในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออ … …