Home ข่าวทั่วไป สอนทำแชมพูมะกรูดใช้เอง ผมนุ่มเงางาม ลดการหลุดร่วง

สอนทำแชมพูมะกรูดใช้เอง ผมนุ่มเงางาม ลดการหลุดร่วง

สอนทำแชมพูมะกรูดใช้เอง ผมนุ่มเงางาม ลดการหลุดร่วง

สอนทำแชมพูมะกรูดใช้เอง ผมนุ่มเงางาม ลดการหลุดร่วง

อย ากบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะให้มีสุขภาพแข็งแรง เรามีสูตรในการทำแชมพูมาฝาก เป็นแชมพูมะกรูดช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผมได้ และยังทำให้เส้นผมดำเงางาม แข็งแรง นุ่มลื่นน่าสัมผัส มีขั้นตอนในการทำไม่ย ากเลย ถ้าหากคุณมีมะกรูดบนต้นไปเก็บมาทำแชมพูได้เลย

สิ่งที่จะต้องเตรียม

1 มะกรูด

2 น้ำเปล่า

3 แชมพูปกติที่ใช้

ขั้นตอนการทำ

เอามะกรูดสดมาล้างทำความสะอาด 1 กิโลกรัม แล้วหั่นให้เป็นแว่น ใส่ในหม้อนำไปต้ม ใส่น้ำเปล่า 1 กิโลกรัมแล้วตั้งไฟต้มจนเดือด โดยใช้ความแรงไฟปานกลาง พอเดือดมากแล้วค่อยหรี่ไฟลง จากนั้นต้มไปอีกสัก 10 – 15 นาที แล้วให้เปิดฝาหม้อนิดหน่อยเพื่อให้ไอน้ำนั้นระบายออกมา

พอต้มมะกรูดเสร็จแล้วให้ปิดไฟ ยกลงจากเตาพักเอาไว้รอให้เย็น แล้วเอาไปใส่ลงในเครื่องปั่น ใส่ทั้งมะกรูดต้มและน้ำเปล่าลงไปจะได้ปั่นง่าย ๆ หน่อย พอปั่นเสร็จก็นำไปใช้งานได้เลย แต่จะไม่มีฟองและมีความหนืดเวลาใช้

จะช่วยให้ไม่หนืดและมีฟองก็เอาไปผสมกับแชมพูที่เราใช้สระผมปกติเลย โดยน้ำมะกรูด 1 กิโลกรัมผสมแชมพู 100 – 200 มิลลิลิตร เท่านี้ก็เรียบร้อยแล้วตอนสระจะมีฟองปกติแต่อาจจะน้อยกว่าเดิม ส่วนน้ำมะกรูดที่เหลือก็เทใส่ในขวดเก็บแช่ตู้เย็นเอาไว้ใช้ได้เลย

การทำแชมพูบำรุงผมให้มีสุขภาพดีด้วยมะกรูดก็มีขั้นตอนง่าย ๆ เท่านี้เอง สำหรับคนที่มีมะกรูดเยอะแล้วไม่รู้จะนำไปทำอะไรดีก็ลองเอามาทำแชมพูใช้ก็มีประโยชน์ไม่น้อยเลย

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-J
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น สำหรับ … …