Home ข่าวทั่วไป 15 ข้อดีของสับปะรด ทานเป็นประจำมันดีกว่าที่คิด

15 ข้อดีของสับปะรด ทานเป็นประจำมันดีกว่าที่คิด

15 ข้อดีของสับปะรด ทานเป็นประจำมันดีกว่าที่คิด

15 ข้อดีของสับปะรด ทานเป็นประจำมันดีกว่าที่คิด

สับปะรดนั้นมีประโยชน์อย่ างมาก สำหรับใครที่ชอบทานคงจะทราบกันอยู่แล้ว วันนี้เรามี 15 ข้อดีของการทานมาฝาก ใครที่ไม่ค่อยได้ทานก็อย ากจะให้ลองหามาติดครัวติดโต๊ะกับข้าวเอาไว้ เป็นผลไม้ที่หาได้ทั่ว ๆ ไปเลย ราคาไม่แพงด้วย สามารถทานได้ตลอด เพื่อช่วยเพิ่มความน่าทานให้มากขึ้นเรามาดูกันว่ามันมีอะไรที่น่าสนใจและดีต่อร่างกายแบบไหนบ้าง ติดตามอ่านได้ที่ด้านล่างนี้ได้เลย

1 สับปะรดนั้นช่วยในการเพิ่มพลังงานได้ดีเลย เพราะมีน้ำตาลธรรมชาติ ทานได้อย่ างสบายใจให้ความอร่อยอีกด้วย

2 มีส่วนในการช่วยลดการเกิดริ้วรอยแห่งวัยได้ดีเลย บำรุงให้ผิวนั้นเนียนขาวใสอีกด้วย เพราะว่ามีคอลลาเจนเลยดีต่อสุขภาพผิว บำรุงล้ำลึกออกมาจากภายในเลย และยังช่วยลดการผลิตเมลานินได้อีกด้วย

3 เป็นตัวช่วยในการลดน้ำหนักได้ดีไม่น้อยเลย ช่วยทำให้ย่อยอาหารได้ดีขึ้นและลดระดับคอลเรตเตอรอลได้ ในเนื้อของสับปะรดนั้นกากใยสูงมาก ๆ ปรับสมดุลให้ร่างกายได้อย่ างยอดเยี่ยมเลย ทำให้พุงยุบเหมาะแก่คนที่ต้องการลดหน้าท้อง ลดน้ำหยักอย่ างมาก

4 เป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่สามารถช่วยในการบำรุงสายตาได้เป็นอย่ างดี มีวิตามินเยอะมาก ๆ แถมยังมีเบต้าแคโรทีนอีกด้วย ที่เป็นตัวช่วยส่งเสริมให้สายตาดีขึ้น มองเห็นได้ชัดเจนมากขึ้น

5 ทานสับปะรดเป็นประจำยังมีส่วนช่วยลดการเกิดเป็นโร คมะ เร็ ง ได้ด้วยนะ ในสับปะรดยังมีส ารต้านอนุมูลอิสระด้วยทานแล้วดีต่อสุขภาพมาก ๆ

6 ผลไม้นั้นช่วยบำรุงส มองได้ดีหนึ่งในผลไม้ที่น่าทานนั้นคือสับปะรดนั่นเอง ราคาถูกหาซื้อง่ายและยังบำรุงส มองได้ดีสุด ๆ เลย ช่วยลดอาการเหนื่อยล้าได้เป็นอย่ างดี ลองหันมาทานเป็นประจำได้เลย ลดอาการความจำเสื่อมได้ด้วย

7 สำหรับคนที่นอนหลับย าก ถ้าทานสับปะรดจะช่วยทำให้นอนหลับได้สนิท หลับสบายมากยิ่งขึ้น เพราะว่าจะมีส ารเมลาโทนินที่ทำให้เรานอนหลับได้ดียิ่งขึ้น

8 สับปะรดนั้นเป็นผลไม้ที่มีน้ำตาลก็จริงแต่เป็นน้ำตาลที่มาจากธรรมชาติไม่มีการแต่งเติมอะไร เลยเป็นผลไม้ที่ช่วยลดน้ำตาลในเลื อดได้ดี ลดการเกิดเป็นเบา ห วา น ได้นั่นเอง

9 สำหรับคนที่มักจะมีอาการป วดข้อ ข้ออักเสบต่าง ๆ นั้นการทานสับปะรดจะช่วยลดอาการปว ดนั้นได้อย่ างดีเลย

10 สำหรับคนเป็นเกาต์ก็ยังช่วยบรรเทาได้เป็นอย่ างดี หากรู้สึกว่าป วดเกาต์ลองหันมาทานสับปะรดจะช่วยได้ดีไม่แพ้การทานย าเลย และยังช่วยให้เราไม่ต้องกินย าบ่อย ๆ ด้วย

11 มีส่วนช่วยป้องกันการเมื่อยกล้ามเนื้อได้เป็นอย่ างดี เพราะว่าในสับปะรดนั้นมีโพแทสเซียมค่อนข้างสูงเลย ซึ่งเทียบกับกล้วยได้เลยก็ว่าได้ และยังป้องกันการบา ดเจ็ บของกล้ามเนื้อได้ดีอีกด้วย

12 ลดการเกิดเป็นโร ค หั ว ใ จ ได้ด้วยนะ สำหรับใครที่อย ากจะหาผลไม้บำรุงร่างกาย บำรุงหัวใจก็อย่ าลืมสับปะรดด้วยนะ ทำให้สุขภาพหัวใจของเราแข็งแรงขึ้นได้

13 เวลาที่เราใช้งานร่างกายหนักเกินไป คนที่ออกกำลังกายบ่อยอาจจะมีอาการปว ดอักเสบบ้าง การทานสับปะรดนั้นจะช่วยลดการป วดแบบนี้ได้ดีเลย

14 หากอย ากจะทานง่าย ๆ ย่อยเร็วขึ้นก็ทานเป็นเมนูเครื่องดื่มน้ำสับปะรดก็ได้ โดยเอามาแบบคั้นสดเลย ดื่ม 3 แก้ว/วัน จะเป็นน้ำที่ช่วยลดการข้ออักเสบได้ดี บรรเทาอาการป วดได้

15 สำหรับคุณผู้หญิงที่มีประจำเดือนแล้วรู้สึกปว ดมาก ๆ แต่ละเดือนมันช่างทรมาน ลองหันมาทานสับปะรดจะช่วยได้ และยังช่วยป้องกันการป วดประจำเดือนได้ด้วย โดยให้ใช้วิธีดื่มน้ำสับปะรด 3 แก้ว/วัน จะก่อนหรือหลังอาหาร 15 นาทีก็ได้

นอกจากที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ ยังมีประโยชน์อีกมากมายเลยสำหรับการทานสับปะรด แต่ว่าสับปะรดนั้นเป็นผลไม้ที่มีรสค่อนข้างเปรี้ยวและมีความเป็นกรดสูง สำหรับบางโร คอาจจะไม่เหมาะเท่าไหร่ อย่ างไรก็สามารถทานได้แต่ให้ทานแต่พอดีจะส่งผลดีต่อสุขภาพ รวมถึงอาหารอย่ างอื่นด้วยหากเราทานมากเกินไปก็จะส่งผลเสียมากกว่าผลดีเหมือนกันนะ

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-J
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น สำหรับ … …