Home ข่าวทั่วไป มะนาวกับน้ำมันมะพร้าว ช่วยให้ผมเยอะ ดกดำสวยขึ้น

มะนาวกับน้ำมันมะพร้าว ช่วยให้ผมเยอะ ดกดำสวยขึ้น

มะนาวกับน้ำมันมะพร้าว ช่วยให้ผมเยอะ ดกดำสวยขึ้น

มะนาวกับน้ำมันมะพร้าว ช่วยให้ผมเยอะ ดกดำสวยขึ้น

มะนาวเป็นเครื่องปรุงรสที่จัดว่าเป็นทั้งผักและผลไม้ รสเปรี้ยวที่หอมเป็นเอกลักษณ์ทำให้กลายเป็นหนึ่งในเครื่องปรุงรสที่ทุกครัวจะขาดไม่ได้ แต่นอกจากประโยชน์ในด้านการทำอาหารแล้ว มะนาวยังสามารถนำมาใช้ประโยชน์อย่ างอื่นได้อีกหลากหลาย โดยในบทความนี้จะมาบอกต่อถึงวิธีการใช้มะนาวสำหรับจัดการกับผมหงอกหรือผมขาวก่อนวัยได้

สิ่งที่ต้องเตรียมคือมะนาวคั้นสดประมาณ 3 ช้อนชา กับ น้ำมันมะพร้าวในปริมาณที่พอเหมาะกับการห มั ก ผม เมื่อผสมทั้งสองอ ย่ า งเข้ากันดีแล้ว ให้ใช้ห มั กผมทิ้งไว้นานอ ย่ า งน้อย 1 ชั่วโมง โดยให้ขยันทำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ก็จะช่วยให้ผมขาวน้อยลง และยังช่วยบำรุงหนังศีรษะให้มีสุขภาพดี ไม่มีรังแค ทำให้เส้นผมแข็งแรงขึ้น

นอกจากนี้มะนาวยังช่วยทำให้แบคทีเรียบนผนังศีรษะต า ย ช่วยจัดการกับต้นเหตุของปัญหารังแค ช่วยทำให้เส้นผมสะอาดยิ่งขึ้นและน้ำมันมะพร้าวที่มีกรดไขมันสายกลางสามารถต่อสู้กับจุลินทรีย์ซึ่งทำหน้าที่ปรับสภาพเส้นผม โดยเร่งให้ผมย าวเร็วกว่าเดิม

สำหรับสูตรการห มั กผมด้วยมะนาวและน้ำมันมะพร้าวนี้ เป็นสูตรง่ายๆที่สามารถทำเองได้ที่บ้านและยังเป็นส่วนผสมจากธรรมชาติ 100% นับว่าเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่แพ้ง่าย จะได้เลือกห มั กผมได้อ ย่ า ง ออแกนิค ไร้สารเคมี รับรองว่าได้ผลดีแน่นอน

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-R
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

ขอบยางในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออก แค่ทำตามนี่สะอาดเอี่ยม

ขอบย า งในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออ … …