Home ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ โกโก้อุ่นๆ ใครลืมง่าย จำไม่ค่อยได้ แนะนำให้ดื่มวันละ 1แก้ว

โกโก้อุ่นๆ ใครลืมง่าย จำไม่ค่อยได้ แนะนำให้ดื่มวันละ 1แก้ว

โกโก้อุ่นๆ ใครลืมง่าย จำไม่ค่อยได้ แนะนำให้ดื่มวันละ 1แก้ว

โกโก้อุ่นๆ ใครลืมง่าย จำไม่ค่อยได้ แนะนำให้ดื่มวันละ 1แก้ว

เมื่อพูดถึงโกโก้แล้ว เชื่อได้เลยว่าเป็นเครื่องดื่มที่ใครหลายๆคนชื่นชอบเป็นอ ย่ า งมาก ด้วยรสชาติที่อร่อยกลมกล่อม ทานแล้วรู้สึกสดชื่นอารมณ์ดี เพราะเป็นเครื่องดื่มที่ยืนหนึ่งเรื่องการลดระดับความเครียดลงได้ หลายคนยึดเป็นเครื่องดื่มในตอนเช้า เพื่อเพิ่มพลังงานก่อนที่จะใช้ชีวิตในแต่ละวัน ซึ่งเครื่องดื่มโกโก้ นั้ นก็เป็นแหล่งให้พลังงานที่ดีอีกด้วย

แต่จากการวิจัยของต่างปร ะเ ท ศ พ บว่า การดื่มโกโก้ร้อนนั้น จะมี ส า ร ต้านอนุมูลอิสระที่มากกว่าไวน์แดงถึง 3 เท่า และมากกว่าช็อคโกแลตที่เรานึกว่ามีมากแล้ว แต่ด้วยความร้อนที่เกิดขึ้นทำให้เครื่องดื่มโกโก้จะปล่อย ส า ร ต้านอนุมูลอิสระออกมาได้มากกว่าดังที่กล่าวมาแล้ว

อีกทั้งยังสามารถป้องกันการเกิด โ ร ค ม ะเ ร็ ง หั ว ใ จ ลดเลือนริ้วรอยบนใบหน้า คงความอ่อนเ ย า ว์ให้ดูอ่อนกว่าวัย และยังมี ฟลาโวนอยด์ ที่จะช่วยลดความดันโลหิต ปรับปรุงหลอดเ ลื o ด ให้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ และยังช่วยทำให้หลอดเ ลื o ด แดงสะอาดขึ้นด้วย

เมื่อการไหลเวียนของเ ลื o ด ดีแล้ว ก็จะสามารถนำไปเลี้ยงส ม อ ง ได้มากขึ้น ทำให้ความจำดี มีความคิดความอ่านที่มาก ใช้ได้ทั้งวันโดยไม่รู้สึกอ่อนล้า และเครื่องดื่มโกโก้ยังสามารถดื่มได้ตลอด ไม่เหมือนกับกาแฟที่มีเอฟเฟคทำให้ไม่ง่วง

วิธีการชงโกโก้ร้อนให้กลมกล่อม

ให้เราใส่น้ำอุ่นหรือน้ำร้อนลงในแก้ว 3/4 แก้ว แล้วเติมผงโกโก้ลงไป 2 ช้อนชา นมสด 100 มิลลิลิตร นมข้นหวาน 1-2 ช้อนชา (ไม่ใส่จะดีมาก) คนให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากัน ก็สามารถนำมาดื่มได้เลย เวลาที่แนะนำคือ ช่วงเวลาอาหารเช้า

การดื่มโกโก้ที่ได้ผลดีที่สุดควรเป็นโกโก้ร้อน ที่ปราศจากความหวาน เพราะนอกจากจะทำให้เราอ้วนขึ้นด้วยแล้ว น้ำตาลยังทำให้เราแก่เร็ว และมีผลต่อคอลเลสเตอรอล อาจทำให้เกิดการอุดตันในเส้นเ ลื o ด ได้ การดื่มโกโก้ที่หวานมากเกินไป จะทำให้ได้โทษมากกว่าที่จะได้คุณประโยชน์ที่สมควรจะได้รับ

ขอขอบคุณที่มา Postsara

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …