Home ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ 4 ประโยชน์จากต้นไม้ บ้านไหนมีผู้หญิงเยอะ แนะนำควรปลูกไว้

4 ประโยชน์จากต้นไม้ บ้านไหนมีผู้หญิงเยอะ แนะนำควรปลูกไว้

4 ประโยชน์จากต้นไม้ บ้านไหนมีผู้หญิงเยอะ แนะนำควรปลูกไว้

4 ประโยชน์จากต้นไม้ บ้านไหนมีผู้หญิงเยอะ แนะนำควรปลูกไว้

ว่านงาช้าง ไม่ได้เป็นเพียงไม้ประดับเพื่อความสวยงามเพียงเท่านั้น ยังช่วยฟอกอากาศ ทำให้ในบ้านมีแต่ความสดชื่น แต่รู้หรือไม่ ว่า

ว่านงาช้างไม่ได้มีประโยชน์เพียงเท่านี้ ยังมีประโยชน์อีกมาก โดยเฉพาะสำหรับคุณผู้หญิง บ้านไหนผู้หญิงเยอะสมควรนำมาปลูกเป็นอ ย่ างยิ่ง

สรรพคุณโดยรวม

ช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรง ทำให้ผิวพรรณสวยงาม สามารถลบจุดด่างดำต่างๆบนใบหน้า ทำให้หน้าดูอ่อนกว่าวัย ลดเลือนรอยเหี่ยวย่น ช่วยในการอยู่ไฟให้ฟื้นตัวได้เร็วขึ้น และยังช่วยขับปัสสาวะได้

สูตรที่ 1 บำรุงโลหิตให้ร่างกายแข็งแรง

ใช้ว่านงาช้าง 1 กำมือ หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วนำไปโขลกห ย า บๆ จากนั้นเอาใส่โหลด อ ง เ ห ล้ าไว้นาน 1 เดือน เมื่อถึงเวลาให้นำมาดื่มก่อนอาหารเย็น ประมาณ 1-2 ครั้ง จะทำให้เ ลื o  ด ล มสูบฉีดดี ทำให้ผิวพรรณดูสดใสเปร่งปรั่ง และช่วยทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง

สูตรที่ 2 บำรุงร่างกาย ห ลั งค ล อ ด 

ใช้ว่านงาช้าง 1 กำมือ หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วนำไปโ ขล ก ห ย า บๆ จากนั้นนำไปต้มในน้ำร้อน 15 นาที นำน้ำที่ได้จากการต้มมาดื่มก่อนอาหารเช้าและเย็นครั้งละ 1 ถ้วย จะสามารถช่วยขั บ ค า ว เ ลื o ดห ลั. งค ล. อ ด ช่วยในการอยู่ไฟให้สามารถฟื้นตัวได้เร็วขึ้น

สูตรที่ 3 บำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ

ใช้น้ำที่คั้นจากว่านงาช้าง มาชโลมให้ทั่วศีรษะนวดไปตามหนังศีรษะให้ทั่ว จะช่วยทำให้รากผมแข็งแรง ผมไม่หลุดร่วงง่าย และยังทำให้ผมดูดกดำเป็นเงางาม

สูตรที่ 4 บำรุงผิวหน้าให้สวยงาม

ใช้ว่านงาช้างหั่นเป็นท่อนๆแล้วนำไปโขลกพอห ย า บๆ จากนั้นนำไปต้มในน้ำร้อนประมาณ15-20 นาที อาจจะหาอ ย่ างอื่นมาปรุงรสเพิ่มให้เป็นเครื่องดื่มสมุนไพร

ใช้ดื่มเป็นประจำ จะทำให้หน้าเนียนนุ่ม ฝ้า กระบนใบหน้าจะค่อยๆจางลง จนหายไปในที่สุด

ประโยชน์มากจริงๆสำหรับว่านงาช้าง จัดได้ว่าเป็นสมุนไพรตัวอีกตัวหนึ่งเลยก็ว่าได้ และยังมีความเชื่อเกี่ยวกับการปลูกต้นว่ายงาช้าง ว่า จะทำให้มีสุขภาพแข็งแรง ทำมาค้าขายขึ้น เงินมองไหลมาเทมากันเลยทีเดียว

ขอขอบคุณที่มา postsabaidee

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …