Home ข่าวทั่วไป เตารีดมีคราบดำ รอยไหม้ ทำตามนี้ทำความสะอาดง่ายมาก

เตารีดมีคราบดำ รอยไหม้ ทำตามนี้ทำความสะอาดง่ายมาก

เตารีดมีคราบดำ รอยไหม้ ทำตามนี้ทำความสะอาดง่ายมาก

เตารีดมีคราบดำ รอยไหม้ ทำตามนี้ทำความสะอาดง่ายมาก

ของที่ซื้อมาใช้งานทุกชิ้น เมื่อเราใช้นานๆไปย่อมมีเสื่อมสภาพ ไม่เหมือนตอนแรกที่เราซื้อมา เตารีดก็เช่นกัน เมื่อใช้นานๆไปก็เริ่มเสื่อม หน้าเตารีดที่เคยรีดลื่นก็ฝืดๆติดๆ จนรีดติดเนื้อผ้ามาจนได้ ทำให้เตารีดเป็นคราบ ใช้รีดต่อไม่ได้เพราะยิ่งรีดก็ยิ่งติด แถมยังไม่พอหน้าเตาไหม้ซ้ำเข้าไปอีก เรามีวิธีแก้ค่ะ อ ย่ าเพิ่งทิ้งนะคะ

1 วิธีจัดการสนิมบนหน้าเตารีด

เราจะใช้ผ้า 2 ผืน ผืนหนึ่งเราจะเอามาห่อกับเทียนไข ส่วนอีกผืนหนึ่งเราจะห่อกับเกลือ จากนั้นก็เปิดหน้าเตารีดให้ร้อน เริ่มด้วยการนำไปรีดบนผ้าที่ห่อกับเทียนไขก่อนประมาณ 10 นาที แล้วเอามารีดบนผ้าที่ห่อด้วยเกลือต่ออีกประมาณ 10 นาที เสร็จแล้วก็ปิดสวิตซ์ถอดปลั๊กออก ขั้นตอนต่อไปให้เรานำผ้ามาอีกหนึ่งผืนเพื่อเช็ดหน้าเตารีดที่มีคราบเกาะ เพียงเท่านี้คราบสนิม คราบดำ คราบไหม้ จะหลุดออกมาหมด เหลือไว้เพียงหน้าเตาใหม่ๆให้ใช้งาน

2 วิธีจัดการเตารีดไอน้ำอุดตัน

เตารีดไอน้ำพอใช้ไปนานๆจะมีคราบตะกรันมาปิดที่รูระบายไอน้ำ ทำให้ไอน้ำใช้งานไม่ได้ วิธีทำความสะอาดง่ายๆเลย เพียงเรานำน้ำส้มสายชู 1 ช้อนชา ผสมกับน้ำเปล่า 1 แก้ว คนให้เข้ากัน แล้วเติมน้ำที่ได้เข้าไปที่ตัวเตารีดไอน้ำ จากนั้นเปิดใช้งานเตารีดไอน้ำ เร่งไปในระดับความร้อนสูงที่สุด เพื่อให้หน้าเตาร้อนก่อน จากนั้นนำไปรีดบนผ้าฝ้าย แล้วค่อยๆกดปุ่มปล่อยไอน้ำเพื่อไล่ตะกรันที่อุดรูอยู่ กดไปเรื่อยๆจนกว่าไอน้ำจะออกดี เมื่อไอน้ำออกตามปกติแล้ว ก็เป็นอันเสร็จ

จัดการคราบต่างๆบนหน้าเตารีด

1 หากมีคราบบนหน้าเตารีดไอน้ำ ให้เราใช้เกลือโรยบนกระดาษไขแล้ววางทิ้งไว้ จากนั้นเปิดเตารีดไปที่ระดับความร้อนสูงสุด แล้วปล่อยทิ้งไว้อ ย่ า งนั้นประมาณ 5 นาที เกลือจะช่วยดูดคราบสกปรกเหล่านั้นเอาไว้ เราเพียงใช้ผ้ามาเช็ดหน้าเตาก็สะอาดแล้ว

2 นำเทียนไขมาทาหน้าเตารีดขณะที่ยังร้อนอยู่ วิธีนี้ต้องระวังให้มากเลยนะ เพราะประมาทเพียงนิดเดียวอาจ เ จ็ บตัวได้ ทาเทียนไขลงไปให้ทั่วๆ เมื่อเทียนไขละลายทั่วคราบฝังแน่นนั้นแล้ว ก็ให้เอาผ้านุ่มๆหนาๆหน่อยมาเช็ดบนหน้าเตารีดให้สะอาดเท่านี้ก็เรียบร้อย

3 ให้เอาย า สี ฟั นมาทาหน้าเตารีดให้ทั่ว จากนั้นเปิดหน้าเตารีดให้ร้อนในระดับสูงสุด ให้ร้อนจนไหม้ย า สี ฟั นไปเลย จากนั้นก็นำผ้านุ่มๆหนาๆมาเช็ดคราบบนหน้าเตารีดออกให้หมด จะเห็นได้ว่าคราบต่างๆเหล่านั้นจะหลุดออกมาอย่ า งง่ายดายมาก

4 นำใบตองมาเช็ดให้สะอาด จากนั้นเปิดเตารีดที่ระดับความร้อนสูงสุด แล้วนำไปรีดบนใบตองได้เลย ความลื่นของใบตองจะทำให้คราบหลุดออกไปพร้อมกับไอน้ำเป็นแผ่นๆเลย

เป็นวิธีจัดการกับคราบต่างๆบนหน้าเตารีดได้ง่ายมากๆ เมื่อหน้าเตาเป็นคราบให้ลองใช้วิธีเหล่านี้นะคะ อ ย่ าได้เอาอะไรไปขูดไปขัดออกเชียว เดี๋ยวหน้าเตาเสียหมด มีอันต้องทิ้งแล้วซื้อตัวใหม่กันเลยล่ะ

ขอขอบคุณที่มา postsabaidee

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …