Home ข่าวทั่วไป เก็บกล้วยไว้กินได้นาน ทริคง่ายๆไม่ให้ดำ อยู่ได้เป็นอาทิตย์

เก็บกล้วยไว้กินได้นาน ทริคง่ายๆไม่ให้ดำ อยู่ได้เป็นอาทิตย์

เก็บกล้วยไว้กินได้นาน ทริคง่ายๆไม่ให้ดำ อยู่ได้เป็นอาทิตย์

เก็บกล้วยไว้กินได้นาน ทริคง่ายๆไม่ให้ดำ อยู่ได้เป็นอาทิตย์

กล้วยเป็นผลไม้ที่อยู่คู่กับ ค น ไ ท ยมานาน เพราะประโยชน์มากมายของกล้วยจึงทำให้กล้วยเป็นผลไม้ที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอ เรียกว่ามีติดกันแทบทุกบ้านเลยก็ว่าได้ ซึ่งกล้วยที่เราเก็บมาหรือซื้อมาแล้วนั้น ก็จะมีวันที่ครบกำหนดวันที่สุกงอมไปตามเวลา หากเราทานไม่ทันก็จะทำให้กล้วยงอมจนเกินไป วันนี้เรามีวิธีแก้ปัญหาการทานกล้วยไม่ทัน มาฝากกัน เทคนิคการเก็บกล้วยให้อยู่ได้นานเป็นสัปดาห์โดยที่ไม่สุกงอมและเปลี่ยนเป็นสีดำไปเสียก่อน

เราจะเห็นว่า เมื่อเราซื้อกล้วยหรือตัดกล้วยออกมาแล้ว เมื่อเวลา ผ่ า นไป 5 วัน เมื่อนำออกมาจากตู้เย็น จะเห็นว่า กล้วยที่เราทำการแยกเอาไว้มีสีที่ต่างกัน โดย

กลุ่มแรกที่ไม่ได้แช่ตู้เย็น จะดำช้ำ สีไม่น่าทาน

กลุ่มที่สองที่นำแช่ตู้เย็น จะมีรสหวานขึ้น ทานอร่อย

กลุ่มที่สามที่ห่อกระดาษแล้วแช่เย็น จะอยู่ในสภาพที่สวยงาม ไม่ช้ำ

จากการทดลองนี้ทำให้เรารู้ว่าการเก็บกล้วยเอาไว้ในห่อกระดาษแล้วเก็บใส่กล่องแช่ตู้เย็นจะสามารถ รั ก ษ าสภาพของกล้วยไม่ให้สุกไวได้อ ย่ า งได้ผลดี

เคล็ดลับการเก็บกล้วย

ไม่ควรเก็บกล้วยเอาไว้ในถุงพลาสติกแล้วมัดปากถุง เพราะมันจะเป็นการเร่งให้กล้วยสุกไวยิ่งขึ้น เพราะการทำดังกล่าวจะเป็นการ บ่ ม ตั ว เ อ งด้วยก๊าซเอทิลีนที่ออกมา ซึ่งการที่เราต้องนำกระดาษมาห่อเอาไว้ก่อนหนึ่งชั้นก็เพื่อ ป้ อ ง กั นไม่ให้กล้วยปล่อยก๊ า ซตัวนี้ออกมานั่นเอง

เพียงเรารู้หลักการนี้เราก็สามารถที่จะซื้อกล้วยเป็นหวีได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะทานไม่ทัน หรือกลัวว่ากล้วจะสุกงอมก่อนที่เราจะทานได้หมด จากเทคนิคดีๆที่เรานำมาฝากกันในวันนี้

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By krustory
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบวันที่ 27 เม.ย.-26 พ.ค.66 เริ่มใช้สิทธิได้วันไหน

ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบวันที่ 27 เม.ย.-26 พ … …