Home ข่าวทั่วไป ขจัดคราบสติ๊กเกอร์ เหนียวหนึบแค่ไหนก็หายเกลี้ยง

ขจัดคราบสติ๊กเกอร์ เหนียวหนึบแค่ไหนก็หายเกลี้ยง

ขจัดคราบสติ๊กเกอร์ เหนียวหนึบแค่ไหนก็หายเกลี้ยง

ขจัดคราบสติ๊กเกอร์ เหนียวหนึบแค่ไหนก็หายเกลี้ยง

เวลาที่เราติดสติ๊กเกอร์หรือซื้ออะไรมาแล้วมันมีสติ๊กเกอร์แปะมาด้วย พอตอนจะแกะนั้นมันดันลอกออกลำบากมาก

ลอกออกมาไม่หมดจะทิ้งคราบ ร่องรอย ทำให้ไม่สวยงามเลย

วันนี้เรามีเทคนิคในการ ขจัดคราบสติ๊กเกอร์ ให้หลุดออกมา สะอาดหมดจดอย่ างแน่นอน

ใครที่กำลังคิดหาทางลอกอยู่ ลองมาดูทั้ง 12 วิธีที่เรากำลังจะแนะนำนี้ แล้วลองนำไปใช้กันได้เลย

1 น้ำมันมะกอก

ลองหาน้ำมันมะกอกมาแล้วเทลงไปบนผ้าสะอาด จากนั้นก็เอาไปแปะไว้บนคราบสติ๊กเกอร์สักพัก แล้วจากนั้นค่อยๆ ใช้นิ้วมือถูๆ ให้คราบหลุดออกไป จากนั้นค่อยใช้น้ำย าล้างจานมาช่วยล้างทำความสะอาดอีกรอบ เท่านี้คราบกาวเหนียวก็จะหมดไป

2 ใช้นิ้วมือหรือย างลบ

ง่ายสุดก็มือเราเองนี่แหละ ใช้นิ้วค่อยๆ ถูไปหรือจะใช้ย างลบค่อยๆ ลบไป ซึ่งก็ถูๆ ไปคราบเหล่านั้นจะเริ่มจับตัวเป็นก้อนแล้วหลุดออกมา

3 ใช้น้ำมันหอมระเหย

บ้านไหนมีน้ำมันหอมระเหยใช้ก็เอามาจัดการได้เลย โดยเฉพาะคราบสติ๊กเกอร์ที่อยู่บนชามเซรามิก กระเบื้อง โดยเอาใส่ในผ้าแล้วค่อยนำมาขัดถูอีกที จากนั้นค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาดอีกครั้ง หรือล้างด้วยน้ำย าล้างจานปกติเลย

4 ใช้น้ำย าทำความสะอาดผสมกรดอ่อน

โดยจะเลือกเป็นยี่ห้ออะไรก็ได้ตามสะดวกเลย โดยเอามาฉีดพ่นไปบนคราบสติ๊กเกอร์ได้เลย จากนั้นค่อยขัดออก แต่ถ้าหากหาน้ำย าไม่ได้ก็ใช้มะนาวมาฉีดพ่นได้เหมือนกัน

5 ใช้แ อ ล ก อ ฮ อ ล์ มาลอกคราบสติ๊กเกอร์

โดยใช้เป็นแอลกอฮอล์ชนิดไอโซโพรพิลหรือว่าแบบธรรมดา โดยไม่ควรใช้ตัวที่มีส่วนผสมของน้ำตาล เพราะมันยิ่งจะทำให้คราบแน่นกว่าเดิม ฉะนั้นหาแบบธรรมดาๆ แล้วเอาผ้ามาชุบแล้วนำไปเช็ดบนคราบสติ๊กเกอร์ได้เลย ทิ้งไว้สักพักค่อยเอามือมาขัดถูคราบก็จะหลุดไปง่ายๆ เลย

6 ใช้เทปพันกระดาษสติ๊กเกอร์

โดยเอาเทปมาพันสติ๊กเกอร์ไว้รอบนิ้วชี้นิ้วกลาง แล้วก็หันด้านเหนียวๆ ออกมา จากนั้นก็แปะย้ำๆ ลงไปบนคราบสติ๊กเกอร์ มันจะติดขึ้นมาและหมดความเหนียวไปในที่สุด

7 ใช้น้ำส้มสายชู

มีหลายวิธีเลยที่จะใช้น้ำส้มสายชูในการลอกคราบสติ๊กเกอร์ อย่ างแรกก็เอาไปทาไว้ที่เป็นคราบกาวเหนียว แล้วพักไว้นิดหน่อยค่อยกลับมาเอานิ้วถูๆ คราบก็จะหลุดออกไป จากนั้นค่อยล้างด้วยน้ำสะอาด ส่วนอีกวิธีก็เอาน้ำส้มสายชูใส่ชามแล้วเอาภาชนะที่มีคราบนั้นแช่ลงเลย ปล่อยไว้สักพักแล้วค่อยหาไม้บรรทัดมาช่วยขูดออก

8 ใช้น้ำมั น พ า ร า ฟิ น

หากใครมีน้ำมั น พ าร า ฟิ นก็เอามาใช้เลย โดยใช้ผ้าชุบแล้วก็ถูลงบนคราบเลย จากนั้นก็ค่อยๆ ถูแล้วก็จะทำให้คราบหลุดออกไป ทำการล้างให้สะอาดแล้วนำผึ่งแดดให้แห้งก็ใช้ได้แล้ว

9 บัตรพลาสติกแบบแข็ง

อาจจะเป็นพวกบัตร ATM บัตรประชาชน บัตรต่างๆ ที่แข็งและหมดอายุแล้วเราเอามาใช้ขูดคราบได้เลย

10 น้ำมันไ ฟ แ ช็  กช่วยได้

โดยจะใช้ได้กับภาพชนะหรืออะไรก็ตามที่เป็นแก้ว เป็นโลหะ อาจจะใช้ไฟ แ ช็ กได้ โดยวางภาชนะนั้นลงในกระดาษหนังสือพิมพ์แล้วก็เทน้ำมันไฟแช็กลงไป แล้วก็ค่อยๆ เช็ด ล้างให้สะอาดแล้วค่อยผึ่งแดดให้แห้ง

11 ไอน้ำช่วยได้

วิธีง่ายๆ เลยเอาภาพชนะมาแล้วก็ทำการต้มน้ำให้เดือดๆ จนเกิดเป็นไอน้ำขึ้นมา แล้วก็เอาภาชนะที่ต้องการลอกคราบเหนียวนั้นมาอังไอน้ำเอาไว้ นาน 1 นาที จากนั้นค่อยๆ ขูดออก จะทำให้สะอาดและลอกคราบง่ายขึ้น

12 ใช้ผ้าเย็น

หากมีผ้าเย็นก็เอามาหุ้มไว้รอบภาชนะที่มีคราบกาวเหนียวสติ๊กเกอร์เลย แล้วปล่อยไว้สักพักจากนั้นเราค่อยกลับมาขัดถูจัดการคราบให้หมดไป แล้วค่อยล้างทำความสะอาดแบบปกติ

คราบของสติ๊กเกอร์นั้นจัดการย ากก็จริง แต่มันก็ยังมีหลายวิธีที่จะเข้ามาช่วยจัดการมันได้ ทั้งหมดทุกข้อที่เราแนะนำมาข้างต้นนี้ ใครสะดวกวิธีไหนก็ลองนำมาใช้ นำมาปรับทำตามกันดูได้เลย แล้วจะทำให้คราบสติ๊กเกอร์นั้นหลุดไป คืนความสะอาด ใหม่ สวยน่าใช้กลับมาอีกครั้ง

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By krustory
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบวันที่ 27 เม.ย.-26 พ.ค.66 เริ่มใช้สิทธิได้วันไหน

ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบวันที่ 27 เม.ย.-26 พ … …