Home ข่าวทั่วไป ตอกไข่ใส่ถาดน้ำแข็ง ไม่คิดว่าทำแบบนี่ได้ด้วย

ตอกไข่ใส่ถาดน้ำแข็ง ไม่คิดว่าทำแบบนี่ได้ด้วย

ตอกไข่ใส่ถาดน้ำแข็ง ไม่คิดว่าทำแบบนี่ได้ด้วย

ตอกไข่ใส่ถาดน้ำแข็ง ไม่คิดว่าทำแบบนี่ได้ด้วย

เปิดสู ต รเมนูไข่ที่ทำเองได้ง่ายๆที่บ้าน ใครที่กำลังเ บื่ อกับเมนู ไข่ธรรมดาทั่วไปที่ทำกันบ่อยแล้ว วันนี้เรามีสู ต รทำอาหารเ ม นูไข่เดิมๆของเราที่แ ป ล กใหม่กั บขั้นตอนง่ายๆทำส นุ กและทานอร่อยกว่าเดิม

1 ไข่ดาวแฝด

วิธีทำเพียงแค่นำไข่ไปแช่ในตู้เย็นจนแข็ง แล้วปอกเปลือกออกมา ใช้ มี ดหั่ นเป็น 2 ส่วน จากนั้นตั้งไฟกลางบนกระทะพร้อมวางไข่ที่หั่นลงไป ปิดฝารอจนไข่ละลาย เมื่อสุกดีเราจะได้ไข่ดาวแฝด จากไข่ 1 ใบ

2 ไข่เค็มโฮมเมด

ทำไข่เค็มเองที่บ้านง่ายๆด้วยการใช้ไข่เป็ด 20 ฟอง นำมาล้างให้สะอาด 3-4 รอบ นำไปตามแดดให้แห้งแล้วใส่ไข่ลงในภาชนะที่เตรียมไว้ จากนั้นเติมเกลือทะเลเม็ด 1 กก.และ เห ล้ า ข  าว 2 ช้อนโต๊ะ (เ ห ล้ า ข า วจะทำให้ไข่แดงเป็นมันๆดูน่าทาน) และน้ำเปล่า 2 ลิตร (ให้เรานำเกลือไปต้มกับน้ำให้ละลายดีเสียก่อนจึงค่อยเทใส่ลงในโหลไข่)

ปิดฝาให้เรียร้อย อาจหาถุงพลาสติกใส่น้ำมัดห นั ง ย า งกดทับด้านบนของไข่ก่อนปิดฝาเพื่อกันไม่ให้ไข่ลอยขึ้นมาด้านบน ทิ้งเอาไว้ประมาณ 4 สัปดาห์เมื่อครบกำหนด ให้เรานำไข่มาต้มโดยใส่ส า รส้ม ขนาดประมาณ 1 นิ้ว ลงไปขณะต้มไข่จนสุก (ส า รส้มจะทำให้เปลือกไข่มีสีขาวหม่น) จะได้ไข่เค็มทำเองรสชาติดีไม่แพ้เ จ้ าดังเลยทีเดียว

 3 เมนูไข่เกี๊ยวซ่า

เมนูน่าทำ ไข่เกี๊ยวซ่านอกจากอร่อยแล้วยังให้พลังงานและได้คุณค่าทางโภชนาการแบบเต็มๆเริ่มจาก ตอกไข่ใส่ถ้วยตีให้เข้ากัน เตรียมกระทะแบน ตั้งไฟใส่น้ำมันแล้วทอดเกี๊ยวซ่าให้พอสุกเติมน้ำนิดหน่อย เร่งไฟปานกลางแล้วเทไข่ลงไป รอจนสุกแล้วจัดใส่จาน เป็นอันเรียบร้อย

4 การต้มไข่แบบไม่ใช้น้ำ

เราสามารถใช้หม้อต้มไข่ได้โดยไม่ใช้น้ำ โดยใช้ทิชชู่เปียกน้ำรองที่ก้นหม้อหุงข้าว 2-3 ชั้น แล้วจึงวางไข่ลงไป 4-5 ฟอง ปิดฝาแล้วเปิดไฟอ่อน ต้มไปประมาณ 5 นาที ก็จะได้ไข่ต้มสุกพร้อมทานได้เลย

5 การเก็บไข่ให้อยู่นานโดยถาดน้ำแข็ง

การเก็บไข่ไว้ใช้ได้นานและสะดวกด้วยการตอกไข่ใส่ถาดน้ำแข็งเอาไว้ แล้วแช่เอาไว้ในช่องฟรีซ เวลาจะนำมาใช้ก็แกะออกมาใช้ได้ตามปกติเลย

เรียบเรียงโดย  krustory

Load More Related Articles
Load More By krustory
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบวันที่ 27 เม.ย.-26 พ.ค.66 เริ่มใช้สิทธิได้วันไหน

ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบวันที่ 27 เม.ย.-26 พ … …