Home ข่าวทั่วไป แม่บ้านเก็บไว้ทำตาม 3 วิธีบอกลาหน้าเเก่ กระชับรูขุมขน อ่อนกว่าวัยขึ้น10ปี

แม่บ้านเก็บไว้ทำตาม 3 วิธีบอกลาหน้าเเก่ กระชับรูขุมขน อ่อนกว่าวัยขึ้น10ปี

แม่บ้านเก็บไว้ทำตาม 3 วิธีบอกลาหน้าเเก่ กระชับรูขุมขน อ่อนกว่าวัยขึ้น10ปี

แม่บ้านเก็บไว้ทำตาม 3 วิธีบอกลาหน้าเเก่ กระชับรูขุมขน อ่อนกว่าวัยขึ้น10ปี

ความสวยงามและความอ่อนเ ย า ว์ ข องผิวเป็นสิ่งที่สาวๆทุกคนปรารถนา หากใครมีสุขภาพผิวที่ดีอยู่แล้วก็จะทำให้ดูอ่อน เ ย า ว์ กว่าอายุจริงได้หลายสิบปี

แต่สำหรับหลายๆคนที่ผิวผ่ า น การถูกทำร้ า ย ทั้งจากแสงแดดเพราะไม่ใช้ครีมกันแดดหรือผิวโดนมลภาวะต่างๆ ตลอดจนความเครียดจากการทำงานก็ทำให้ผิวหน้าห ม อง ค ล้ำและมีริ้วรอยก่อนวัยทำให้ดูแก่กว่าอายุจริงมาก

ในวันนี้เรามีวิธีกู้ ผิ ว โ ท ร ม ให้กลับมาสวยนุ่มชุ่มชื่นสุขภาพดีอีกครั้ง แม้ว่าจะพักผ่อนน้อยหรือเผชิญแสงแดดบ่อยๆ เพียงทำตามสูตรเหล่านี้เป็นประจำ รับรองว่าผิวจะกลับมาเรียบเนียน กระจ่างใสได้อีกครั้งโดยไม่ต้องใช้สกินแคร์แพงๆเลย

จากเจ้าของสูตรนี้ได้เล่าว่าเจ้าตัวอายุเกือบ 50 ปีแล้วแต่ด้วยสูตรดูแลผิวที่ใช้ธรรมชาติมาช่วยบำรุงผิวหน้าให้สวยสดใสได้ ทั้งรอยด่างดำและฝ้าที่เคยเป็นก็หายเกลี้ยง

1 ล้างหน้าให้สะอาดลึกถึงรูขุมขนด้วยน้ำอุ่น

เริ่มจากการปรับสภาพผิวหน้าให้กลับมาแข็งแรงอีกครั้งด้วยการล้างหน้าให้สะอาด โดยต้องล้างให้สะอาดหมดจดจนถึงรูขุมขนด้วยสูตรดีท็อกซ์ผิว โดยใช้กล้วยน้ำว้า 1 ลูก บดละเอียดผสมกับน้ำผึ้งและนมสดรสจืดอ ย่ า ง ละ 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นใส่ผงเบกกิ้งโซดาเพียงปลายช้อนชา (ไม่ควรใส่เยอะเพราะจะทำร้ า ย ชั้นผิ วให้ระคายเคืองและแห้ง)

กวนส่วนผสมทั้งหมดให้เป็นเนื้อเดียวกัน ใช้สครับผิวหน้าด้วยการนวดวนเบาๆ 2 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด

วันที่ 2 ให้ใช้น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ ทาให้ทั่วผิวหน้าและลำคอ โดยทิ้งเวลาเอาไว้ 20 นาที จะช่วยจัดการกับผื่นและรอยแดงบนใบหน้าได้ทำให้ผิวนุ่มขึ้น

2 สูตรน้ำมันมะพร้าวเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า

ใช้กล้วยน้ำว้าบดผสมกับน้ำมันมะพร้าวหรือน้ำมันมะกอก ในสัดส่วนกล้วย 1 ลูกกับน้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนโต๊ะ และมะนาวสด 1/2 ลูก ผสมให้เป็นเนื้อเดียวกันหรืออาจใช้เครื่องปั่นให้ละเอียด

แล้วใช้ขัดผิวที่จุดสัมผัสช่วยให้ขาวเนียนขึ้น และใช้พอกผิวหน้าทิ้งไว้ 20 นาที จากนั้นล้างหน้าให้สะอาดดี หากใครมีผิวแห้งหลังจากล้างหน้าให้ใช้น้ำมันมะพร้าวหรือเบบี้ออยล์ทาบางๆเพื่อช่วยเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า

3 สูตรจัดการรูขุมขนกว้างเพื่อผิวเนียนเรียบ

กล้วยน้ำว้า 1 ลูกบดละเอียดผสมกับ น้ำมะขามเปียก 1 ช้อนชา น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา นำส่วนผสมที่ได้แช่ตู้เย็นประมาณ 10 นาที

จากนั้นเตรียมผิวด้วยการล้างหน้าให้สะอาดก่อนหนึ่งรอบ จึงนำส่วนผสมที่แช่เย็นไว้มาพอกให้ทั่วผิวหน้าและลำคอ ทิ้งไว้ 30 นาที

จากนั้นล้างออกให้สะอาด จะเป็นการเติมวิตามินและส า ร อาหารจากธรรมชาติให้กับผิว ใช้น้ำอุ่นล้างหน้าเพื่อเปิดรูขุมขน จากนั้นใช้น้ำเย็นล้างซ้ำอีกครั้งเพื่อปิดและทำให้รูขุมขนกระชับ

เพียงแค่ 3 สูตรนี้ก็สามารถช่วยให้ผิวห น้ า ที่โดนทำ ร้ าย จากการเผชิญฝุ่นควันมลภาวะ แสงแดดและการพักผ่อนน้อยจนผิวหมองคล้ำได้

เมื่อทำเป็นประจำและพ ย  า ย า ม ล ดความเครียดด้วยการออกกำลังกายหรือพักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำให้เป็นนิสัย เพียงเท่านี้ผิวหน้าก็จะกลับมาดูอ่อนกว่าวัยได้อีกครั้ง

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-R
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

ขอบยางในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออก แค่ทำตามนี่สะอาดเอี่ยม

ขอบย า งในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออ … …