Home ข่าวทั่วไป อาหารเย็น 10 เมนูทานบ่อยๆ หุ่นดีได้แบบไม่ต้องอด

อาหารเย็น 10 เมนูทานบ่อยๆ หุ่นดีได้แบบไม่ต้องอด

อาหารเย็น 10 เมนูทานบ่อยๆ หุ่นดีได้แบบไม่ต้องอด

อาหารเย็น 10 เมนูทานบ่อยๆ หุ่นดีได้แบบไม่ต้องอด

อาหารที่เราทานกันเป็นประจำมีหลากหลายประเภท หากใครที่ต้องการที่จะลดน้ำหนักหรือไขมันในร่างกาย การเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์และไร้ไขมันที่ทำให้เกิดความอ้วนสะสมได้มีอะไรบ้างจึงเป็นเรื่องสำคัญที่คนต้องการสุขภาพดีและมีรูปร่างดี จะได้เลือกทานอาหารได้อ ย่ า งเหมาะสมและช่วยให้ลดน้ำหนักได้ อ ย่ างตั้งใจ

1 ส้มตำมะละกอหรือตำผลไม้

เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ค น ไ ท ยนิยมทานกันเป็นทั้งอาหารและของทานเล่น เพราะรสชาติที่อร่อยถูกปากและมีส่วนประกอบเป็นผักและผลไม้ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และไม่ทำให้อ้วนอีกด้วย โดยหากต้องการทานส้มตำเพื่อลดน้ำหนักไม่ควรใส่น้ำตาลหรือปรุงรสหวานเลยจะช่วยทำให้ ส้มตำเป็นอาหารที่เหมาะกับการลดน้ำหนักได้ดี

2 แกงจืดวุ้นเส้น

เพียงน้ำแกงที่ปรุงรสด้วยน้ำซุปกระดูกหมู และผักต่างๆรวมทั้งซี่โครงหมู ชิ้นหมูไม่ติดไขมัน ปรุงรสด้วยเกลือนิดหน่อย ก็สามารถทานแทนมื้อเย็นได้โดยไม่ต้องทานข้าวก็ได้เช่นกัน เพียงเติมปริมาณผักให้เยอะขึ้นก็ทำให้อิ่มสบายท้องได้

3 แกงจืดมะระ

มะระมีประโยชน์ช่วยให้ร่างกายแช็งแรงและยังเป็นอาหารโปรดของหลายบ้าน แม้จะมีรสขมแต่ก็สามารถต้มเพื่อลดความขมลงได้ ทานเป็นมื้อเย็นคู่กับข้าวกล้องจานเล็กๆ ก็เป็นหนึ่งในอาหารลดความอ้วนที่อร่อยอิ่มได้ไม่ต่างจากการทานอาหารปกติทั่วไป จนลืมไปเลยว่ากำลังไดเอทอยู่

4 แกงส้มผักรวมใส่เนื้ อ สั ต ว์ ไ ม่ติ ด มั น

เป็นอาหารไ ท ย ที่รสชาติครบรส เปรี้ยวหวานผ็ดนิดๆ ใส่ผักที่ชอบต้มจนนิ่มและเนื้อปลาหรือเนื้อหมูก็อร่อยได้ง่าย ทานคู่กับข้าวกล้องจานเล็กๆ หรือจะทานแต่ผักล้วนๆก็ได้เช่นกัน เป็นเมนูอาหารที่มีส า รอาหาร มีโปรตีนและวิตามินจากผัก โดยเฉพาะวิตามินซีจากรสเปรี้ยว

5 แกงจืดจับฉ่าย

ต้มจับฉ่ายเป็นแกงจืดที่อร่อยและสามารถเลือกใส่ผักได้หลากหลาย ที่สำคัญคือเก็บไว้ได้นานหลายวันและสามารถนำมาอุ่นกินได้หลายครั้ง อาจเลือกเติมไข่ต้มลงไปเพื่อเพิ่มโปรตีนและช่วยให้อิ่มท้องได้อ ย่ า งไม่มีไขมันสะสมเพิ่ม

6 ยำวุ้นเส้น

เมนูยำที่เน้นเนื้อสัตว์และผักโดยมีน้ำยำที่มีรสชาติเปรี้ยวแซ่บอร่อย ใส่วุ้นเส้นลงไปเพื่อช่วยซึมซับรสชาติน้ำยำได้ดีขึ้น ปรุงรสด้วย มะนาว น้ำปลา น้ำตาล พริกขี้ห นู บุ บ หากต้องการไดเอทควรปรุงรสให้หวานน้อย จะช่วยให้เมนูยำต่างๆเหมาะกับการทานเป็นมื้อเย็นแทนอาหารมื้อใหญ่ๆได้

7 ผัดผักหรือผักแตงกวา

ผัดผักใส่น้ำมันนิดหน่อย ผักที่ใช้สามารถใช้ได้หลากหลายทั้ง กะหล่ำปลี ผักบุ้ง ผักกาดขาว หรือ แตงกวา ทำง่ายๆเพียงตั้งกระทะเตรียมน้ำมันสำหรับผัด ใส่แตงกวาหรือผักที่ต้องการลงในกระทะ อาจเติมไข่ไก่ลงไปเพื่อเพิ่มส า รอาหารได้ ปรุงรสด้วยซอสถั่วเหลือง เกลือ น้ำตาลเล็กน้อยหรือไม่ใส่น้ำตาลก็ได้ เพราะผักจะมีรสหวานออกมาเมื่อโดนความร้อนอยู่ด้วย

8 แกงจืดไข่น้ำ

ไข่เป็นสุดยอดอาหารที่เหมาะกับการไดเอทมากที่สุด เพียงเตรียมตั้งหม้อน้ำซุปเหมือนทำแกงจืด แล้วใส่ไข่ลงไปเพิ่ม หรืออาจทำการทอดไข่ด้วยน้ำมันน้อยๆ แล้วนำไข่มาหั่นเป็นชิ้นๆ ใส่ลงในแกงจืด ก็ได้รสชาติอร่อยและไม่เพิ่มน้ำหนักรอบเอวด้วย

9 ก๋วยเตี๋ยวเส้นหมี่น้ำใส

หากใครชอบทานก๋วยเตี๊ยวแต่ยังอยู่ในช่วงลดน้ำหนักอยู่ก็สามารถเลือกทานเป็นเส้นหมี่น้ำใสได้ เพราะเส้นหมี่จะมีปริมาณคาร์บหรือคาร์โบไฮเดรตน้อยกว่าเส้นอื่นๆ เลือกทานก๋วยเตี๊ยวเส้นหมี่น้ำใสลูกชิ้นแทนอาหารมื้อเย็นได้โดยไม่ต้องกลัวน้ำหนักจะขึ้น

10 แกงจืดวุ้นเส้น

อีกหนึ่งเมนูแกงจืดที่นิยมทานกันคือ แกงจืดวุ้นเส้น โดยในวุ้นเส้นจะมีปริมาณแป้งที่ค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับเส้นอื่นๆ เพียงเติมวุ้นเส้นที่แช่น้ำจนนุ่มแล้วลงในหม้อแกงจืดที่ใส่ผักและเนื้อสัตว์ไร้มัน เพียงเท่านี้ก็อิ่มอร่อยในมื้อเย็นได้อ ย่ า งสบายๆ ไม่ต้องอดให้ทรมานเพื่อลดพุงอีกต่อไป

ทั้ง 10 รายการอาหารเมนูเหล่านี้ ต่างเป็นอาหารประจำบ้านที่ทำทานกันบ่อยๆ เพราะความง่ายและใช้เครื่องปรุงส่วนประกอบน้อยที่สุด เลือกทานสลับกันไปได้แต่ละสัปดาห์ รับรองว่าไม่เกิน 2 เดือน จะเห็นผลทันทีโดยจะรู้สึกว่ากางเกงใส่สบายขึ้นและหลวมขึ้นได้

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-R
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

ขอบยางในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออก แค่ทำตามนี่สะอาดเอี่ยม

ขอบย า งในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออ … …