Home ข่าวทั่วไป เตารีดมีคราบดำ ทำความสะอาดได้ง่ายมากด้วยวิธีนี้

เตารีดมีคราบดำ ทำความสะอาดได้ง่ายมากด้วยวิธีนี้

เตารีดมีคราบดำ ทำความสะอาดได้ง่ายมากด้วยวิธีนี้

เตารีดมีคราบดำ ทำความสะอาดได้ง่ายมากด้วยวิธีนี้

เวลาเราใช้งานเตารีดไปนานวันเข้าจะเริ่มมีคราบดำติดอยู่ที่พื้นของเตารีดเลย ซึ่งทำให้ในตอนที่เรารีดผ้านั้นคราบมันเจอความร้อนอาจจะละลายมาเลอะที่ผ้าที่เรากำลังรีดอยู่ก็เป็นได้ ซึ่งมันอาจจะทำให้เราเสียเสื้อตัวโปรดไปเลย แต่คราบในนั้นสามารถจัดการได้ ไม่ว่าจะเป็นเตารีดแบบปกติหรือเตารีดไอน้ำก็ทำความสะอาดคราบออกไปได้เหมือนเดิม มาดูกันว่าจะมีวิธีไหนบ้าง

วิธีจัดการรอยสนิมบนเตารีด

อย่ างแรกเลยเอาเตารีดที่ต้องการทำความสะอาดมาเตรียมไว้พร้อมกับผ้าสะอาด 2 ผืน โดยผืนแรกนั้นนำมาห่อกับเทียนไข ส่วนผืนที่ 2 ก็ห่อด้วยเกลือ ต่อไปก็เปิดเตารีดให้ร้อนแล้วนำมาทับบนผ้าที่ห่อด้วยเทียนไขสัก 10 นาที แล้วก็เอามารีดบนผ้าที่ห่อเกลือต่อเลยประมาณ 10 นาทีเหมือนกัน เสร็จแล้วก็ถอดปลั๊กออกแล้วนำเศษผ้ามาเช็ดคราบที่เกาะอยู่บนเตารีด คราบเหล่านั้นจะหลุดออกมาอย่ างง่าย ๆ เลย

จัดการเตารีดไอน้ำที่อุดตันให้กลับมาใช้ได้ปกติ

นำเตารีดไอน้ำมาแล้วก็เตรียมน้ำส้มสายชู 1 ช้อนชา ผสมเข้ากับน้ำเปล่า 1 แก้ว คนให้เข้ากันแล้วค่อยเทลงไปในช่องเติมน้ำของเตารีดไอน้ำเลย จากนั้นเปิดเตารีดโดยเร่งความร้อนระดับสูงสุดจนน้ำเดือดเลย แล้วก็ให้รีดลงไปบนผ้าฝ้าย จากนั้นค่อยกดปุ่มไล่คราบออกไป และก็ทำแบบนั้นหลาย ๆ ครั้งจะช่วยให้คราบหลุดออกไป จะทำให้ไม่เกิดการอุดตัน

จัดการรอยฝังแน่นติดเป็นคราบในเตารีด

1 เอาเตารีดมาเปิดในระดับความร้อนสูงสุดเลย แล้วนำไปรีดทับบนใบตองสด ๆ ความลื่นของใบตองนั้นจะช่วยให้คราบต่าง ๆ หลุดออกมาเป็นแผ่นพร้อมไอน้ำเลย

2 เอาย าสีฟั นมาทาลงไปบนพื้นของเตารีดเลย รอยไหม้จะหลุดได้โดยเราต้องเปิดเตารีดให้ร้อนเพื่อให้ไหม้ตัวย าสีฟั น จากนั้นค่อยหาผ้านุ่ม ๆ มาชุบน้ำ จะเห็นว่าคราบหลุดออกไปง่ายมาก

3 เอาเทียนไขมาทา ๆ ลงไปให้ทั่วพื้นเตารีดเลย โดยให้ทาตอนที่เตารีดยังร้อนอย่ างระมัดระวัง แล้วเทียนไขจะค่อย ๆ ละลายบนคราบฝังแน่นนั้นแล้วค่อยนำผ้านุ่ม ๆ มาเช็ดคราบจะหลุดไปพร้อมกับเทียนเลย

4 เกลือมาโรยลงไปในกระดาษไขแล้ววางไว้ จากนั้นเปิดเตารีดไอน้ำทำความร้อนสูงสุด แล้ววางทับลงไปบนเตารีดได้เลย โดยทับไว้ประมาณ 5 นาที เกลือจะดูดเอาคราบนั้นออกมาแล้วค่อยนำผ้านุ่มมาเช็ดออกก็เรียบร้อยแล้ว

เพียงเท่านี้ก็สามารถจัดการคราบฝังแน่น คราบไหม้ต่าง ๆ ที่เกาะอยู่บนเตารีดได้แล้ว บ้านไหนที่เตารีดพื้นดำคราบเยอะลองเอาเคล็ดลับในการทำความสะอาดเหล่านี้ไปปรับใช้กันดูได้เลย

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-J
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น สำหรับ … …