Home ข่าวทั่วไป วางถุงไว้ในถังเครื่องซักผ้า หลังใช้งาน ทริคง่ายๆแม่บ้านทำตามได้

วางถุงไว้ในถังเครื่องซักผ้า หลังใช้งาน ทริคง่ายๆแม่บ้านทำตามได้

วางถุงไว้ในถังเครื่องซักผ้า หลังใช้งาน ทริคง่ายๆแม่บ้านทำตามได้

วางถุงไว้ในถังเครื่องซักผ้า หลังใช้งาน ทริคง่ายๆแม่บ้านทำตามได้

แม่บ้านทุกบ้านต่างรู้ดีว่า งานบ้านนั้นเป็นงานที่ทำเท่าไหร่ก็ไม่หมดง่ายๆ เพราะรายละเอียดแต่ละสิ่งอย่ างนั้นก็มากมาย ตั้งแต่งานครัวงานซักล้าง งานทำความสะอาดทั่วไป เรียกว่าบ้านทั้งหลังไม่สามารถทำความสะอาดให้สำเร็จทุกอย่ างภายในวันเดียวได้แน่นอน วันนี้เรามีทิปเล็กๆน้อยๆที่จะช่วยให้คุณแม่บ้านทำงานได้ง่ายขึ้น สะดวกสบายขึ้น 10 ข้อ ดังนี้

1  กลิ่นเหม็นในตู้เย็น

กลิ่นอับกลิ่นคาวในตู้เย็นสามารถจัดการได้ ด้วย กาแฟ โดยให้เรานำกาแฟบดใส่ถ้วยเล็กๆแล้วนำไปวางไว้ในตู้เย็น กาแฟจะช่วยดูดซับกลิ่นไม่พึง ประสงค์ทั้งหลายให้หมดไป และให้เราคอยเปลี่ยนกาแฟใหม่ทุกๆครึ่งเดือน ตู้เย็นของเราก็จะไร้กลิ่นกวนใจตลอดไป

2  คราบสกปรกบนเตา

เริ่มจากอุ่นเตาที่ความร้อน 200 องศาเซลเซียส แล้วทิ้งเอาไว้ 3 นาที จากนั้นให้เอาน้ำใส่หม้อ ไปตั้งไว้บนพื้นเตาอบ แล้วใช้ แอมโมเนีย ใส่ถ้วยเล็กๆไว้ วางบนตะแกรง จากนั้นปิดฝาเตาอบ แล้วปล่อยทิ้งไว้ 3-6 ชั่ วโมง แล้วจึงลงมือเช็ดทำความสะอาดคราบสกปรกออกให้หมด

3 กำจั ด ข  นแ ม ว

บ้านไหนที่เลี้ยงแ ม วหรือน้องห ม าในบ้าน ต้องเจอกับปัญหาข นแ มว ติดตามเฟอร์นิเจ อ รหรือเสื้อผ้า ให้เราใช้ ถุงมือย าง ชุบน้ำห ม  า ดแล้วลูบไปตาม บริเวณที่มีขนสัตว์ติดอยู่ จะทำให้ขนสั ต ว์ หลุดติดออกมากับถุงมือได้ง่าย

4 เช็ดกระจกให้ใส

ไม่ต้องพึ่งน้ำย าเช็ดกระจกก็สามารถขัดให้กระจกเงาได้ด้วยการใช้ หัวหอมใหญ่ ปอกเปลือกแล้วหั่นเป็นชิ้น แช่ลงในน้ำอุ่น แล้วเอาผ้ามาชุบน้ำนำไปเช็ดทำความสะอาดกระจกให้ใสเงาได้

5 คราบสติ๊กเกอร์

ใช้น้ำมันก๊าด ชุบด้วยผ้าหมาดๆแล้วนำมาขัดตรงคราบสติ๊กเกอร์ที่แกะออกไม่หมด ถูไปมา อาจทิ้งเวลาไว้สักพักให้น้ำมันซึมเข้าไปในกระดาษที่เป็นกาวเหนียว แล้วจึงขัดออกอีกครั้ง

6 กลิ่นอับในบ้าน

เราสามารถทำน้ำหอมเองได้แบบง่ายๆ ด้วยการใช้ ส้มเช้ง และ กานพลู มาปักเอาไว้หลายๆดอ ก แล้วนำไปวางไว้ตามจุดต่างๆในบ้านจะช่วยทำให้อากาศบริเวณนั้นสดชื่นขึ้น ปลอดกลิ่นอับได้นาน

7 ล้างห้องน้ำด้วยน้ำอัดลม

กรดในน้ำอัดลมสามารถกำจัดคราบสกปรกได้อ ย่ างดี เพียงใช้น้ำอัดลมเทไปยังคราบสกปรก ทิ้งไว้ 3 ชั่ วโมง จึงเริ่มลงมือขัดทำความสะอาดพื้นผิวนั้น จะทำให้คราบต่างๆหลุดออกอย่ า งง่ายดาย

8 คราบน้ำตาเทียนบนพื้นบ้าน

การกำจัดคราบน้ำตาเทียน ให้เราใช้เตารีด ที่ตั้งความร้อนปานกลางมารีดไปตรงจุดที่มีน้ำตาเทียนติดอยู่ แล้ว โดยให้ใช้กระดาษทิชชู่รองเอาไว้แล้วจึงวางเตารีดลงไป ความร้อนจะทำให้น้ำตาเทียนอ่อนตัว หลุดออกได้ โดยไม่ต้องเปลืองแรงนั่งขูดออก

9 ยื ด อ  า ยุเครื่องซักผ้า

เครื่องซักผ้าบางบ้านอาจมีกลิ่นอับที่เกิดจากการที่ไม่ค่อยได้เปิดฝาเพื่อระบายอากาศ สำหรับเครื่องซักผ้านี้ หากไม่ได้ใช้ ควรเปิดฝาทิ้งเอาไว้เสมอ เพราะขอบย า งที่ฝาประตูมักทำให้เกิดความชื้น กลิ่นอับ และเ ชื้ อรา

10 ทำความสะอาดด้านในไมโครเวฟ

ให้เราใช้ตั้งให้เครื่องทำงาน 5 นาที จากนั้นให้ใช้มะนาวมาเช็ดด้านใน เพื่อกำจัดคราบอาหารที่ตกค้างอยู่ให้สะอาด และปราศจากกลิ่นอับ

เคล็ดลับที่นำมาฝากกันในวันนี้จะช่วยลดขั้นตอนการทำงานของคุณแม่บ้านได้ แบบที่ไม่ต้องไปซื้อหาอุปกรณ์หรือ น้ำย าเ ค มีใดๆเพิ่มให้สิ้นเปลืองอีกด้วย

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By krustory
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบวันที่ 27 เม.ย.-26 พ.ค.66 เริ่มใช้สิทธิได้วันไหน

ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบวันที่ 27 เม.ย.-26 พ … …