Home ข่าวทั่วไป เลิกกินเถอะ 10 อาหาร ใครกินบ่อยๆควรรู้ไว้

เลิกกินเถอะ 10 อาหาร ใครกินบ่อยๆควรรู้ไว้

เลิกกินเถอะ 10 อาหาร ใครกินบ่อยๆควรรู้ไว้

เลิกกินเถอะ 10 อาหาร ใครกินบ่อยๆควรรู้ไว้

สุขภาพร่างกายของเรานั้นจะเป็นแบบไหน ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะอาหารที่เราเลือกทานด้วย ว่าเราเลือกทานอะไร เพราะอาหารหลายอย่ างอร่อยก็จริงแต่ใช่ว่าจะมีประโยชน์ โดยเฉพาะอาหาร 10 อย่ างนี้ที่เรากำลังจะกล่าวถึง ใครที่ทานบ่อย ๆ แนะนำว่าลดหรือเลิกก็จะดีต่อสุขภาพไม่น้อยเลย เพราะในระยะย าวแล้วส่งผลเสียต่อสุขภาพอย่ างมาก มีอาหารอะไรบ้างมาติดตามอ่านกันได้เลย

1 ไข่เยี่ยวม้า

เชื่อว่าไข่เยี่ยวม้านั้นคงเป็นของโปรดใครหลายคนเลย แต่ว่าในการทำนั้นบางครั้งมันก็ไม่ได้น่าทานนัก เพราะอาจจะมีพ่อค้าแม่ค้าที่มักง่ายใส่สา รตะกั่วออกไซด์เข้าไปด้วยเพื่อเป็นการฟอกและแช่ไข่ ทำให้ไข่เยี่ยวม้านั้นเกิดผลได้ดี ทำให้ผลิตได้ทัน แน่นอนว่าในระยะย าว ๆ มันไม่ดีแน่นอน ทำให้ระบบประสาท ระบบไต ทำงานหนักมาก ๆ และต่อให้ระบบอื่น ๆ ด้วยก็รวนไปพร้อมกัน ฉะนั้นไม่ทานบ่อยก็จะดี

2 ปาท่องโก๋

คงจะเป็นเมนูของทอดที่กลายเป็นอาหารเช้าของใครหลายคนไปเลย โดยเฉพาะในเวลาที่เร่งรีบแน่นอนว่าปาท่องโก๋นั้นช่วยให้อยู่ท้องได้ และการทานมันก็ไม่ได้ผิดอะไรแต่ว่าถ้าหากเราทานบ่อย ๆ เกินไปก็เหมือนกินแต่ของทอดเป็นเวลานาน ๆ นั่นเอง และบางครั้งเราก็ไม่แน่ใจว่าร้านที่ทอดนั้นเปลี่ยนน้ำมันเก่าบ้างไหม ไหนจะฝุ่นจากข้างทางอีก ส่วนมากเป็นเมนูที่วางขายตามข้างทางทั่วไปแถมยังไม่ค่อยมีอะไรกันฝุ่นอีกด้วย รวมถึงฝุ่นลงไปในตอนที่ทอดอีกต่างหาก

3 ไ ส้ ก ร อ ก และอาหารแ ป ร รู ปต่าง ๆ

อาหารแปรรูปได้รับความนิยมอย่ างมากในปัจจุบัน ทานง่าย รสอร่อยและราคาไม่แพงด้วย โดยเฉพาะเมนูไส้กรอกทานแล้วก็อิ่มได้ไม่ย ากเลย แต่ส่วนมากแล้วเหล่าอาหารแปรรูปมักมีแป้งเป็นส่วนผสมเสียเยอะเลย และยังเจอความร้อนสูงจากขบวนการผลิต จนบางครั้งส ารอาหารที่จำเป็นนั้นไม่มีหลงเหลือเลย แถมยังเป็นตัวก่อมะ เ ร็ง ได้อีกด้วย

4 ของหมั กดอ ง

ไม่ว่าจะเป็นผักดอ ง ผลไม้ดอ ก หรืออะไรดอ งก็ตาม ทานเยอะไปก็ไม่ดีต่อร่างกายแน่นอน ที่เห็นได้ชัดเลยคงจะทำให้ท้องเสียแน่นอน การดอ งอาจจะเป็นการเก็บอาหารถนอมอาหารอย่ างหนึ่ง แต่ก็ใช่ว่าจะทานเยอะ ๆ ได้ และบางครั้งของหมั กดอ งนั้นคนผลิตอาจจะใส่ส่วนผสมบางอย่ างที่อัน ตรา ยเข้าไปเพื่อเป็นการเพิ่มรสชาติและสีสันให้น่าทานกว่าเดิม เป็นวัตถุให้ความหวานแทนน้ำตาล มีการใช้ขัณฑสกรเกินกำหนด หากทานเยอะไปก็เป็นตัวก่อมะ เ ร็ ง และเสี่ยงที่จะเป็นโ รค หั ว ใ จ ได้อีกด้วย

5 อาหารประเภทปิ้งย่ าง

เชื่อว่าทุกคนคงจะทราบดีหากทานเมนูปิ้ง ย่ าง บ่อย ๆ นั้นเป็นตัวก่อมะ เ ร็ ง ได้ แต่ว่ามันก็อร่อยจริง ๆ การทานบ่อย ๆ นั้นไม่ดีต่อสุขภาพแน่นอน เลี่ยงได้ก็ควรจะเลี่ยงดีกว่า และส่วนใหญ่ที่ทำเมนูนี้ก็มักจะเป็นเนื้อที่มีไขมันแทรกอยู่ด้วย และอาหารที่กึ่งสุกดิบเองก็ไม่ดีต่อสุขภาพเช่นกัน

6 น้ำอัดลม

เป็นอีกหนึ่งอย่ างที่ทุกคนรู้ดีว่ามันไม่ได้มีประโยชน์อะไรเลยนอกจากความหวานอร่อย รู้สึกสดชื่นได้ในเวลาที่ร้อน ๆ กระหายน้ำ แต่ถ้าจะหาประโยชน์ด้านสุขภาพที่ดีต่อร่างกายแล้วไม่มีเลย และในน้ำอัดลมส่วนมากนั้นมีแคลอรี่เยอะ แม้ปัจจุบันที่มีสูตรไม่มีน้ำตาลแล้วก็ตาม ก็ยังถือเป็นเครื่องดื่มที่ให้พลังงานสูงมากเช่นกัน และยังมีกรดกำมะถันอีกด้วย ที่อาจจะทำร้า ยกะเพาะและลำไส้ของเราได้ แถมยังเป็นตัวการทำให้กระดูกพรุนอีกด้วย

7 ขนมขบเคี้ยวต่าง ๆ

คนที่กินจุกจิกนั้นมักจะไม่ค่อยขาดเมนูขนมหวาน ขนมขบเคี้ยวเท่าไหร่ แถมขนมส่วนมากโซเดียมค่อนข้างสูงมากทีเดียว และพลังงานกับไขมันก็สูงด้วย มันจะไปเกาะผนังลำไส้และส่วนอื่น ๆ ในร่างกายของเรา ทานบ่อยก็ “อ้วน” แน่นอน แถมยังเสี่ยงที่จะเป็นโร คอื่น ๆ ตามมาด้วย

8 เบอร์เกอร์

อาหารฟาสฟู๊ดที่นิยมกันไม่น้อยเลย คำใหญ่ ๆ ทานแล้วอยู่ทานอิ่มนานมาก ๆ แต่ว่าอย่ างที่ทราบกันว่าเป็นอาหารขยะที่ไม่มีประโยชน์อะไรต่อร่างกายเลย และในผู้ผลิตบางรา ยนั้นอาจจะมีการปรุงแต่งเยอะไปหน่อย ซึ่งพอทานแล้วจะรู้สึกคอแห้ง บางคนก็แพ้ มีอาการเวียนหัว นั่นเพราะว่าผงชูรสเยอะ โซเดียวเยอะเกินไปนั่นเอง หาทานบ่อยเข้าจะทำให้เสี่ยงเป็นหลายโร คเลย

9 เฟรนซ์ฟรา ยทอด

เป็นเมนูของว่างยอดฮิตเลยก็ว่าได้ ใคร ๆ ก็มักจะชอบทานกัน เป็นเมนูมันฝรั่งทอด แต่ถ้าจะให้ดีก็เอามาต้มหรือนึ่งจะได้ประโยชน์มากกว่า และบางทีร้านที่ขายแบบทอดนั้นเราแทบไม่รู้ว่าเขามีการเปลี่ยนน้ำมันไหม ใช้น้ำมันซ้ำหรือเปล่า ซึ่งมันเป็นตัวก่อมะ เ ร็ ง ได้เลย ทานนานไปจะทำให้ร่างกายแย่ลง

10 ขนมโดนัท

คนชอบโดนัท ชอบทานของหวานอาจไม่ถูกใจสิ่งนี้ แต่ว่าโดนัทนั้นทำมาจากแป้งสาลี และมีน้ำตาลสูงมาก ๆ แถมยังมีการแต่งกลิ่น แต่งสี อีกด้วย และยังมีการใช้น้ำมันในการทอดที่อุณหภูมิสูงมาก น้ำมันผ่ านการเติมไฮโดรเจนมาด้วย ซึ่งมันไม่ดีเลยถ้าทานไปในระยะย าวมะ เ ร็ง ถามหาได้แน่นอน

ทางเราไม่ได้แค่พูดลอย ๆ เพื่อเสริมความรู้มากขึ้นว่าอาหารที่กล่าวมานั้นหากทานบ่อย ทานเป็นประจำมันไม่ดีต่อสุขภาพร่างกายจริง ๆ ซึ่งมันมีงานวิจัยออกมาแล้วด้วยไปศึกษาเพิ่มเติมกันได้ หลายคนรู้ว่าอาหารแบบไหนที่มันดีต่อสุขภาพ หากรักตัวเองก็อย่ าลืมเลือกอาหารที่มีประโยชน์ทานด้วยนะ และการทานอาหารฟาสฟู๊สเหล่านี้ อาหารแปรรูปต่าง ๆ ถามว่าผิดไหมมันก็ไม่ผิด คุณเลือกเองได้ว่าจะเอาอะไรให้ร่างกายตัวเองดี วันนี้มันอาจไม่ส่งผลอะไรแต่ในระยะย าวเราก็มองไม่เห็น

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-J
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น สำหรับ … …