Home ข่าวทั่วไป เตาแก๊สติดๆดับๆ ไม่สม่ำเสมอ เปิดติดยาก

เตาแก๊สติดๆดับๆ ไม่สม่ำเสมอ เปิดติดยาก

เตาแก๊สติดๆดับๆ ไม่สม่ำเสมอ เปิดติดยาก

เตาแก๊สติดๆดับๆ ไม่สม่ำเสมอ เปิดติดยาก

กำลังเจอปัญหาเตาแก๊สติ ด ๆ ดับ ๆ อยู่ไหม หรือตอนที่จะเปิดใช้งานก็เปิดติ ดย าก วันนี้เรามีวิธีในการแก้ปัญหาเหล่านี้มาฝาก จะช่วยให้เตาแก๊สนั้นกลับมาใช้งานได้ปกติอีกครั้ง โดยเฉพาะเตาแก๊สที่อายุการใช้งานนานแล้วมักจะเจอปัญหาแบบนี้ มีดูกันว่าจะจัดการกันอย่ างไรมาติ ดตามอ่านพร้อมกันได้เลย

ลองสังเกตเตาแก๊สที่บ้านคุณลองดูว่ามีรอยรั่วไหม ลองดูที่ภาพประกอบเหล่านี้ หัวเตาที่ใช้งานมานานหลายปีมักมีรอยรั่ว เหล็กที่หัวเตามันโดนความร้อนกับเย็นสลับกันเป็นประจำมันก็เสียไปเป็นเรื่องธรรมดาเลย เหล็กนั้นอาจจะมีการโค้งงอผิดรูปสักหน่อย เปลี่ยนไปจากเดิมเลยเกิดช่องว่างขึ้นมานั่นเอง

มาเริ่มแก้ไขที่การเอากระดาษฟอยล์มาอุดที่ช่องว่างที่เกิดขึ้นบนหัวเตาแก๊สเลย โดยให้วัดตามขนาดกว้างของช่องว่างเตาแก๊ส โดยใส่กระดาษฟอยล์เข้าไปแบบเผื่อการยุบตัวด้วย ความย าวของกระดาษนั้นก็ตามขนาดช่องว่างบนหัวเตาแก๊สได้เลย

ขั้นตอนต่อไปก็ให้ถอดส่วนหัวเตาแก๊สออก อย่ าลืมตรวจสอบดูว่าวาล์วปิดหรือยังให้ปิดวาล์วที่ถังแก๊สให้เรียบร้อยก่อน จากนั้นเอาค้อนมาเคาะ ๆ เพื่อช่วยให้แกะออกมาง่ายขึ้นหรืออาจจะใช้ไขควงมาช่วยก็ได้

ต่อไปก็เอาฟอลย์มายัด ๆ ใส่รอบ ๆ เลย ตรงไหนมีรอยแยก ตรงไหนมีช่องว่าง มีรอยแตกเอาฟอยล์ใส่เข้าไปได้เลย แล้วบีบให้แน่น ๆ ถ้าหากมีเศษอาหารคราบเกาะอยู่ให้จัดการทำความสะอาดเสียก่อน แล้วเคาะสนิมออกด้วย แล้วจากนั้นประกอบเข้าไปให้เหมือนอย่ างเดิม

พอเราประกอบเสร็จแล้วก็จะได้ใช้งานเตาแก๊สได้ดีเหมือนเดิม โดยกระดาษฟอยล์นั้นจะช่วยในการอุดช่องว่างให้เรานั่นเอง แก๊สจะไม่กระจายตัวออกไปเสียก่อน ทำให้ตอนจุดเตาไฟก็ติ ดง่ายมากขึ้น หากเตาแก๊สในบ้านของคุณมีปัญหาแบบนี้อยู่นำวิธีนี้ไปช่วยแก้ปัญหาได้เลย

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-J
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น สำหรับ … …