Home ข่าวทั่วไป เส้นผมแห้ง ฟูไม่เป็นทรง แก้ด้วย6สูตร กลับมานุ่มลื่นดูเงางาม

เส้นผมแห้ง ฟูไม่เป็นทรง แก้ด้วย6สูตร กลับมานุ่มลื่นดูเงางาม

เส้นผมแห้ง ฟูไม่เป็นทรง แก้ด้วย6สูตร กลับมานุ่มลื่นดูเงางาม

เส้นผมแห้ง ฟูไม่เป็นทรง แก้ด้วย6สูตร กลับมานุ่มลื่นดูเงางาม

ปัญหาผมแห้งชี้ฟูไม่เป็นทรงหลายคนอาจกำลังเจออยู่ เปลี่ยนแชมพูมาหลายยี่ห้อก็ไม่หายสักที ไหนจะรังแคที่มากวนใจให้คันอีก วันนี้เรามีสูตรในการบำรุงแบบเป็นสูตรธรรมชาติมาให้ทุกคนได้เลือกนำไปปรับใช้ ซึ่งแต่ละสูตรนั้นทุกคนทำตามได้อย่ างแน่นอน มีอะไรบ้างมาติดตามได้เลย

1 น้ำมันมะกอกบำรุงผม

เป็นวิธีที่นิยมทำกันมานานมาก ๆ ใครก็รู้ว่าน้ำมันมะกอกนั้นดีต่อผม โดยเอามาในปริมาณ 2 – 3 ช้อนโต๊ะ แล้วนำมาชโลมนวดลงไปบนหนังศีรษะเลย จากนั้นก็หวีให้เรียงเส้น จากนั้นนวดเป็นวงกลมเล็ก ๆ ไปทีละจุด เสร็จแล้วหาผ้าขนห นูมาพันเอาไว้ หมั กไว้ 15 นาที แล้วใช้น้ำอุ่นล้างออก ต่อด้วยการสระผมปกติโดยใช้แชมพูที่ใช้อยู่ได้เลย

2 น้ำมะนาวกับไข่ขาว

เป็นสูตรที่เดินเข้าครัวหาส่วนผสมได้เลย โดยเราจะใช้น้ำมะนาว 1 ลูกผสมกับไข่ขาว 2 ฟอง คนให้ส่วนผสมเข้ากัน จากนั้นนำมาชโลมลงไปบนเส้นผมได้เลย แล้วใช้นิ้วมือนวดเบา ๆ จากนั้นหมั กเอาไว้ 30 นาที ค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาดและสระผมปกติโดยใช้แชมพูเราได้เลย

3 ผมสวยด้วยกล้วยหอมผสมน้ำมันมะกอกและโยเกิร์ตธรรมชาติ

เราจะใช้กล้วยหอมเพียง 1 ลูกผสมโยเกิร์ตครึ่งถ้วย น้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา จากนั้นคนจนกว่าส่วนผสมทั้งหมดจะเข้ากันดี แล้วค่อยนำมาชโลมลงไปให้ทั่วหนังศีรษะและเส้นผม แล้วนำผ้าขนห นูมาคลุมหมั กเอาไว้ 30 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด ตามด้วยการสระด้วยแชมพูปกติจะช่วยให้ผมไม่แห้งชี้ฟูกลับมามีน้ำหนักมากขึ้น

4 สูตรบำรุงด้วยไข่แดงผสมน้ำมันมะพร้าว

เอาน้ำมันมะพร้าวมาจำนวน 3 ช้อนโต๊ะแล้วตั้งไฟให้พออุ่น แล้วนำมาผสมเข้ากับไข่แดง 1 ฟอง ตีส่วนผสมให้เข้ากันจากนั้นนำมาชโลมลงไปได้เลยให้ทั่วหนังศีรษะและเส้นผม เอาผ้าขนห นูมาคลุมเอาไว้หมั กเป็นเวลา 60 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด แล้วค่อยสระผมแบบปกติได้เลยจะทำให้ผมมีสุขภาพดีเรียงเส้นสวยงาม

5 บำรุงผมด้วยน้ำมะกรูดผสมน้ำมะนาว

เหมือนจะเป็นผลไม้ชนิดเดียวกันเลย มะนาวนั้นหาไม่ย ากแต่มะกรูดบางทีอาจจะต้องตามหาสักหน่อย พอได้ทั้ง 2 ชนิดมาแล้วให้บีบเอามาแต่น้ำแล้วผสมกัน จากนั้นนำมาชโลมให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะเลย โดยให้ทำหลังจากการสระผมปกติเสร็จแล้ว ซึ่งวิธีนี้จะช่วยลดการเกิดรังแคได้

6 บำรุงผมด้วยว่านหางจระเข้

เป็นว่านสมุนไพรหาง่ายมาก ๆ ราคาไม่แพง พอได้มาแล้วนำมาปอกเปลือกจากนั้นก็เอาที่เป็นเนื้อวุ้นนั้นมาจำนวน 2 ช้อนโต๊ะ แล้วก็ทาลงไปที่เส้นผมเลย ทาให้ทั่ว จากนั้นค่อยหมั กเอาไว้เป็นเวลา 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะช่วยลดรังแค ลดอาการคันหนังศีระษะได้ดี

การบำรุงเส้นผมนั้นสำคัญอย่ างมาก ส่งผลต่อสุขภาพร่างกายด้านอื่น ๆ ได้เหมือนกัน สำคัญเลยคือในการเลือกซื้อแชมพูนั้นพย าย ามเลือกให้เหมาะกับสภาพผมของตัวเอง รวมถึงสภาพหนังศีรษะด้วย ปัญหาผมขาดร่วง รังแค ผมชี้ฟูนั้นเป็นกันเยอะ แต่มันก็สามารถป้องกันและบรรเทาได้หากรู้วิธีที่ถูกต้อง แล้วอย่ าลืมนำเอาสูตรหมั กผมนี้ไปปรับใช้กันด้วยนะ เป็นอีกทางเลือกที่ช่วยบำรุงผมให้สุขภาพดีได้เช่นกัน

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-J
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น สำหรับ … …