Home ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ ผมขาวก่อนวัย ผมขาดร่วง ทำตามนี้แล้ว ไม่ต้องย้อมผมอีกต่อไป

ผมขาวก่อนวัย ผมขาดร่วง ทำตามนี้แล้ว ไม่ต้องย้อมผมอีกต่อไป

ผมขาวก่อนวัย ผมขาดร่วง ทำตามนี้แล้ว ไม่ต้องย้อมผมอีกต่อไป

ผมขาวก่อนวัย ผมขาดร่วง ทำตามนี้แล้ว ไม่ต้องย้อมผมอีกต่อไป

ผมขาวหงอกแถมยังขาดหลุดร่วงง่าย มีวิธีในการบรรเทาได้ไม่ย ากด้วยสมุนไพรใกล้ตัวของเราเอง สามารถหาได้ไม่ย ากเลย ใครที่กำลังเจอปัญหานี้อยู่แนะนำให้อ่านจนจบแล้วนำไปใช้ได้เลย ลดการเกิดผมขาวได้ดีแถมยังบำรุงให้สุขภาพเส้นผมนั้นแข็งแรงอีกด้วย มีสมุนไพรตัวไหนบ้างมาติดตามอ่านพร้อมกันได้เลย

1 สูตรกระเทียมผสมน้ำมันมะกอก

โดยเอากระเทียมมาปริมาณ 4 หัว ปอกเปลือกและล้างทำความสะอาดให้ดีจากนั้นใส่ลงในขวด ตามด้วยการใส่น้ำมันมะกอกลงไป 8 ช้อนโต๊ะ จากนั้นหมั กทิ้งไว้ 2 วัน พอครบแล้วก็นำมาใช้ได้เลย โดยเอามาพอกที่หัวแล้วเอาผ้าขนห นูมาพันรอบศีรษะเอาไว้ หมั กเป็นเวลา 45 นาที จากนั้นล้างออกและสระผมปกติได้เลย สูตรนี้ใช้ 2 ครั้ง/สัปดาห์ ต่อเนื่อง 2 เดือน จะช่วยลดการเกิดผมหงอกขาวได้และยังบำรุงรากผมให้แข็งแรงอีกด้วย

2 สมุนไพรบอระเพ็ดสดลดผมขาว

โดยเราจะใช้เป็นบอระเพ็ดสดเอามาใช้ 3 ชิ้น ให้ได้ 3 กิโลกรัมหรือจะปรับตามที่ต้องการใช้ จากนั้นผสมกับมะพร้าวขูด 1 กิโลกรัม น้ำเปล่าสะอาด 1 ลิตร ปั่นรวมกันจนละเอียด แล้วเอาผ้าขาวมากรอง จะได้เป็นน้ำสมุนไพรมา จากนั้นนำใส่หม้อตั้งไฟเคี่ยวโดยใช้ไฟปานกลาง น้ำจะค่อย ๆ ระเหยไปจนเหลือแค่น้ำมัน เราก็นำมาใช้ได้เลย เอามาทาห มักผม 25 นาที แล้วล้างออก ทำ 2 ครั้ง/สัปดาห์ อย่ างต่อเนื่องจะช่วยลดผมหงอกได้

3 สูตรว่านหางจระเข้ผสมบอระเพ็ดและมะกรูด

นำบอระเพ็ดมาล้างให้สะอาดแล้วหั่นแบ่งออกมาเป็นชิ้นเล็ก ๆ ให้ได้ปริมาณ 1 ถ้วย แล้วเอามะกรูดสด 3 ลูกมาล้างแล้วฝานให้เป็นแผ่น เอาเมล็ดออกไปจากนั้นต้มลงหม้อ ใส่น้ำสะอาด 1 ถ้วยใหญ่ ใช้ไฟแรงปานกลางต้น 20 นาที จากนั้นกรองเอาแต่น้ำ แล้วก็หันมาปอกว่านหางจระเข้ เอาเฉพาะวุ้นมา 1 ถ้วย แล้วนำมาปั่นใส่น้ำที่กรองไว้ตอนแรก เสร็จแล้วนำมาหมั กผม 20 นาที จะช่วยลดปัญหาผมร่วงได้ดี

4 สูตรบำรุงผมเงางามด้วยน้ำมันมะกอก

ไม่มีอะไรย ากเลย โดยให้หาน้ำมันมะกอกมาจากนั้นนำมานวดที่เส้นผมและหนังศีรษะได้เลย ใช้ผ้าขนห นูมาพันห มักเอาไว้ 1 ชั่ วโมง นำมะกรูดสดมาอังไฟเตรียมไว้ จากนั้นบดให้ละเอียดใส่น้ำสะอาด แล้วพักไว้ 1 ชั่ วโมง ก็เอาน้ำมะกรูดมาสระผมต่อได้เลย จะลดผมหงอกและทำให้ผมเงางามได้อีกด้วย

5 สูตรน้ำมันมะพร้าวบำรุงผม

เราจะใช้น้ำมันมะพร้าวมาห มักให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะเลย โดยใช้น้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนโต๊ะชโลมให้ทั่ว แล้วห มักเอาไว้ 20 นาที โดยให้ทำการบำรุงแบบนี้ 3 – 4 ครั้ง/สัปดาห์ แล้วจะช่วยลดการเกิดผมหงอกได้ รวมถึงยังบำรุงให้เส้นผมและหนังศีรษะแข็งแรงอีกด้วย

6 น้ำมะกอกกับดอ กอัญชันช่วยได้

หาด อกอัญชันมาประมาณ 15 ดอ ก แล้วล้างให้สะอาดเลย ต่อด้วยการนำไปปั่นให้ละเอียด ๆ คั้นเอามาเพียงแค่น้ำอัญชันเท่านั้น เสร็จแล้วเติมน้ำมันมะกอกลงไปด้วย 1 ช้อนชา แล้วคนให้เข้ากัน จากนั้นเราก็นำไปสระผมและหมั กไว้ 30 นาที ครบแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด บำรุงด้วยสูตรนี้ 2 ครั้ง/สัปดาห์ จะช่วยบำรุงให้เส้นผมนั้นแข็งแรงมากขึ้น

ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นสูตรในการหมั กบำรุงผมโดยใช้สมุนไพร หากสนใจก็ลองนำไปทำตามกันได้เลย จะช่วยทำให้ผมนั้นสุขภาพดีมากขึ้นและยังทำให้ผมขาวมาเยือนช้าลงอีกด้วย

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-J
Load More In ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ

Check Also

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น สำหรับ … …