Home ข่าวทั่วไป 14 อย่างที่เบกกิ้งโซดาทำได้ หลายคนอาจยังไม่รู้

14 อย่างที่เบกกิ้งโซดาทำได้ หลายคนอาจยังไม่รู้

14 อย่างที่เบกกิ้งโซดาทำได้ หลายคนอาจยังไม่รู้

14 อย่างที่เบกกิ้งโซดาทำได้ หลายคนอาจยังไม่รู้

เบกกิ้งโซดาเป็นของคู่บ้านที่เรารู้จักกันดี นำมาใช้ประโยชน์ได้หลากหลายมาก ๆ และวันนี้เราก็เอา 14 อย่ างที่เบกกิ้งโซดาทำได้ ซึ่งจะเกี่ยวกับการบำรุงผิวพรรณให้สวยสุขภาพดี คุณผู้หญิงควรอ่านแต่คุณผู้ชายก็อ่านได้เหมือนกันนะ ในแต่ละข้อนั้นกล่าวถึงอะไรบ้างมาติดตามกันได้เลย

1 เบกกิ้งโซดาช่วยในการดับกลิ่นปากได้ดี โดยจะใช้เบกกิ้งโซดาครึ่งช้อนโต๊ะแล้วเอาน้ำอุ่นมา 1 แก้วผสมเข้าด้วยกัน

2 เป็นส่วนผสมที่ช่วยทำให้ผิวหน้าสวยใสได้ โดยใช้เบกกิ้งโซดาปลายช้อนชา ผสมมะนาว 1 ลูก นมสด 1 ช้อนชา จากนั้นผสมให้เข้ากันดี นำสำลีมาชุบแล้วนวดให้ทั่วใบหน้าของเรา นวดไปประมาณ 5 นาที แล้วพอกเอาไว้ 5 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด จากนั้นทาครีมบำรุงผิวหน้าปกติได้เลย บำรุงแบบนี้ 1 ครั้ง/สัปดาห์

3 นำมาขัดผิวกาย ใช้เบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะแล้วนำมาผสมมะนาว 1 ลูก ครีมอาบน้ำ ผสมเข้าด้วยกันจากนั้นนำไปขัดตัวได้เลย โดยใช้ใยบวบมาช่วยในการขัด ทำ 2 ครั้ง/สัปดาห์ จะช่วยให้มีผิวเนียน

4 เบกกิ้งโซดาช่วยในการขัดฟั นให้ขาวสะอาด โดยใช้เบกกิ้งโซดา 1 ช้อนชาผสมน้ำมะนาว 1 ลูก แล้วผสมย าสีฟั น จากนั้นก็แปรงฟั นปกติได้เลย โดยแปรงเช้า – เย็น อย่ างเป็นประจำ จะช่วยทำให้ฟั นสะอาดมากขึ้น

5 สปาเท้าให้ไม่มีกลิ่นเหม็นเท้านุ่ม โดยเอาเบกกิ้งโซดาครึ่งถ้วยผสมเกลือ 2 ช้อนโต๊ะ น้ำมันหอมระเหยกลิ่นมิ้นท์ เทผสมกันในกะละมังที่มีน้ำอุ่น แล้วแช่เท้า 15 นาที จะแช่ในตอนที่เราแปลงฟั นก็ได้ แล้วก็ค่อยทำการขัดซอกเล็ก ซอกนิ้ว ทำ 1 ครั้ง/สัปดาห์ จะช่วยลดกลิ่นอับในเท้าได้

6 เหล็กดัดฟั นทำความสะอาดโดยใช้เบกกิ้งโซดาได้ โดยใช้ 2 ผง ผสมน้ำอุ่น 1 ถ้วย แล้วจากนั้นก็แปรงฟั นปกติเลย จะช่วยขจัดคราบในเหล็กดัดฟั นได้

7 มีส่วนช่วยรัก ษาสิว ผิวอั กเ ส บ บนใบหน้า โดยให้เอาน้ำเดือดมา 1 ถ้วยแล้วใส่น้ำตาลลงไป 1 ช้อนชา จากนั้นก็ใส่เบกกิ้งโซดาลงไป 1 ช้อนชา แล้วคนให้ส่วนผสมเข้ากัน เอาผ้าก๊อซมาชุบหมาด ๆ แล้วปิดบริเวณที่เป็นผิวอักเสบ เป็นสิว แล้วทิ้งไว้สักพัก แล้วล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น ทาหน้าด้วยน้ำมันงา ทิ้งไว้ 1 ชั่ วโมงค่อยล้างหน้าอีกครั้งจะช่วยให้ผิวดีขึ้น

8 ช่วยจัดการคราบเหลืองบนเล็บได้ การทาเล็บ ล้างเล็บบ่อยจะทำให้เล็บเหลืองเสียสุขภาพ ก็ให้เอาเบกกิ้งโซดามาขัด โดยใช้แปรงสีฟั นขัดไปเบา ๆ แล้วถูไปวน ๆ จะช่วยทำให้สุขภาพเล็บดีขึ้น

9 ช่วยซักผ้าให้ขาวสะอาดไร้กลิ่นอับ โดยเอาเบกกิ้งโซดามาผสมกับผงซักฟอกปกติเลย ผสม ๆ ให้ส่วนผสมเข้ากัน จากนั้นก็นำไปซักผ้าปกติเลย

10 อุปกรณ์เสริมสวยทำความสะอาดได้ด้วยเบกกิ้งโซดา โดยนำมา 1 ช้อนชาผสมกับน้ำอุ่น 1 กะละมัง แล้วเอาหวีแปรงแต่งหน้า แปรงปัดขนคิ้ว ที่ดัดขนตา และอื่น ๆ นั้นมาแช่ในส่วนผสมเลย จะช่วยล้างคราบสกปรกออกไปได้

11 เป็นตัวช่วยลดฝ้า กระ โดยเอาเบกกิ้งโซดามา 6 – 7 ช้อนโต๊ะแล้วผสมกับน้ำ 1 ถ้วย แล้วก็นำมานวดบริเวณที่มีปัญหา จะช่วยลดกระฝ้า จุดด่างดำได้

12 การดับกลิ่นที่นอน หากมีกลิ่นอับลองเอาเบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำมันหอมระเหยโรยลงไปบนที่นอน แล้วหาแปรงที่ขนนุ่มาขัดเบา ๆ จากนั้นทิ้งไว้ 10 นาที แล้วค่อยใช้เครื่องดูดฝุ่นมาดูดทำความสะอาดซ้ำ ๆ จะสะอาดน่านอนแล้ว

13 กลิ่นอับในตู้เย็น ปกติจะใช้ถ่านได้ อาจจะเพิ่มเบกกิ้งโซดา ถ่านดับกลิ่นมาไว้ในตู้เย็น จะยิ่งช่วยกันดูดกลิ่นอับ กลิ่นเหม็นในตู้เย็นได้

14 กลิ่นสัตว์เลี้ยง จัดการได้โดยเอาเบกกิ้งโซดามาโรยไว้สัก 30 นาที โดยให้โรยลงไปที่ข้าวของเครื่องใช้ของสัตว์เลี้ยง จากนั้นค่อยล้างทำความสะอาดแบบปกติ

นอกจากทั้งหมดนี้แล้ว เบกกิ้งโซดายังทำอย่ างอื่นได้อีกมากมาย หากบ้านไหนที่ยังไม่มีติดบ้านไว้ก็อย่ าลืมหาไว้ด้วย อาจจะเป็นตัวช่วยที่ดีก็เป็นได้

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-J
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น สำหรับ … …