Home ข่าวทั่วไป 3 สูตรพอกหน้าให้ผิวสวยด้วยกล้วยสุก ทำแล้วมีแต่คนทัก

3 สูตรพอกหน้าให้ผิวสวยด้วยกล้วยสุก ทำแล้วมีแต่คนทัก

3 สูตรพอกหน้าให้ผิวสวยด้วยกล้วยสุก ทำแล้วมีแต่คนทัก

นาน ๆ ที่หาเวลามาพอกหน้าด้วยจะช่วยให้ผิวของเรานั้นเนียนนุ่ม ผิวมีสุขภาพดีมากยิ่งขึ้น สำหรับคนที่อย ากจะพอกหน้าด้วยสูตรธรรมชาติ วันนี้เราเอา 3 สูตรการพอกหน้าแบบทำเองได้ โดยส่วนผสมหลักที่ใช้นั้นคือกล้วยสุก มาลองอ่านดูว่าแต่ละสูตรนั้นทำอย่ างไรบ้าง สนใจทำสูตรไหนก็ลองลงมือทำใช้กันได้เลย

สูตรที่ 1 พอกหน้าให้ผิวสวย เหมาะกับคนผิวแห้ง

จะใช้กล้วยน้ำว้าสุก 1 ผลเอามาผสมเข้ากับน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา แล้วใส่น้ำส้มหรือน้ำมะนาวก็ได้ 1 ช้อนชา จากนั้นเอาทั้งหมดมาปั่นผสมรวมเข้าด้วยกันจนละเอียดเลย เสร็จแล้วก็นำไปพอกหน้าให้ทั่วจนถึงลำคอได้เลย จากนั้นทิ้งเอาไว้ 20 นาที แล้วจากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด แล้วซับหน้าให้แห้งด้วยผ้ านุ่ม ๆ ทาครีมบำรุงปกติได้เลย

สูตรที่ 2 ผิวนุ่มมากขึ้นสำหรับคนหน้าแห้ง

เอากล้วยน้ำว้าสุกมาใช้ 1 ผล แล้วผสมน้ำมันมะกอก 1 ช้อน แล้วนำมาปั่นผสมรวมกัน แล้วพอกหน้าได้เลย โดยให้พอกทิ้งเอาไว้ประมาณ 20 นาที เสร็จแล้วให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาด คนไหนผิวแห้งมาก ๆ สูตรนี้จะคืนความเนียนนุ่มให้แก่ผิวได้

สูตรที่ 3 พอกหน้าให้ผิวเนียนใส

เอากล้วยน้ำว้าสุกแบบปอกเปลือกมาบดแล้วก็ทาให้ทั่วผิวเลย จากนั้นค่อยล้างออกด้วยน้ำเปล่าสะอาด จะบำรุงให้ผิวเนียนนุ่มและใสสะอาดมากยิ่งขึ้น

วิธีช่วยทำให้ผิวสวยเนียนใสสุขภาพดี

1 ทำความสะอาดผิวอย่ างล้ำลึก เพื่อให้ผิวมีสุขภาพดี โดยเฉพาะคนที่แต่งหน้าเป็นประจำ ให้ล้างเครื่องสำอางออกก่อนแล้วค่อยล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าตามสภาพผิว หากผิวมันอาจจะล้างด้วยเจล 2 รอบ แล้วเช็ดให้แห้ง ตามด้วยโทนเนอร์ 1 ครั้ง จะทำให้ผิวสะอาดล้ำลึก แต่ถ้าผิวกายจะต้องฟอกสบู่ 2 นาที ค่อยล้างออก

2 ทำการบำรุงผิวทุกวัน โดยจะใช้ครีมบำรุง โลชั่นบำรุงที่เหมาะต่อสภาพผิว เป็นสิ่งที่ควรทำจะช่วยให้ไม่แก่เร็ว ผิวยังเต่งตึง

3 ให้ขัดสคลับผิวเพื่อให้เนียนนุ่ม สะอาด ขัดถูข ี้ไคลออกไปจากร่างกายของเรา โดยให้ขัดเบา ๆ พอกไว้ 5 – 10 นาที ค่อยล้างออก แล้วก็ให้เลือกสคลับที่ใช้แล้วไม่แพ้ อาจจะเป็นสคลับที่มาจากส่วนผสมของธรรมชาติ เช่น กากกาแฟ น้ำตาลขัดผิว ให้ขัดนวดแบบวน ๆ ทั่วร่างกาย 20 นาที เน้นที่ศอก เข่า ตาตุ่ม จะบำรุงให้ผิวดี

4 ในระหว่างวันควรดื่มน้ำเยอะ ๆ ร่างกายนั้นต้องการน้ำมาก จะช่วยบำรุงให้ผิวมีความเนียมนุ่ม ชุ่มชื่น ดูมีออร่าอยู่เสมอ โดยให้ดื่มน้ำ 1 – 2 ลิตร/วัน หากใครดื่มน้ำน้อยจะทำให้ผิวแห้งสุขภาพไม่ดี น้ำเปล่าเรานี้ดีต่อร่างกายอย่ างมาก

5 ดูแลร่างกายให้ระบบขับถ่ายทำงานปกติ ร่างกายนั้นต้องขับของเสียออกอย่ างสม่ำเสมอ หากเก็บไว้จะเสียสุขภาพมาก ๆ ฉะนั้นควรจะฝึกตัวเองให้สามารถขับถ่ายได้เป็นเวลาและถ่ายทุกวัน พอระบบขับถ่ายดี ผิวพรรณเราก็จะดีตามด้วยเหมือนกัน

6 หาเวลาออกกำลังกายอย่ างสม่ำเสมอ เพื่อให้แข็งแรงทั้งจากภายในและภายนอก การขับเหงื่อนั้นก็เป็นการขับของเสียอย่ างหนึ่งเหมือนกัน จะช่วยให้ผิวสวยเนียนใส

7 นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ การนอนนั้นสำคัญมาก หากนอนไม่พอจะส่งผลต่อระบบต่าง ๆ ในร่างกายรวนไปหมด และถ้าเป็นไปได้นอนก่อน 23.00 น. ยิ่งดีและตื่นเช้า ๆ และควรนอนให้หลับสนิทครบ 7 – 8 ชั่ วโมง เพื่อให้ร่างกายได้ซ่อมแซมตัวเอง

อย า กมีสุขภาพดีเราจะต้องรู้จักดูแลตัวเองให้ถูกวิธี อย่ าปล่อยผ่ านเรื่องสุขภาพเพราะในระยะย าวแล้วมันดีมากหากเรารู้จักดูแลตัวเอง

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-J
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น สำหรับ … …