Home ข่าวทั่วไป ทำไม้กวาดจากขวดน้ำพลาสติกเหลือใช้

ทำไม้กวาดจากขวดน้ำพลาสติกเหลือใช้

ทำไม้กวาดจากขวดน้ำพลาสติกเหลือใช้

ทำไม้กวาดจากขวดน้ำพลาสติกเหลือใช้

สำหรับคนที่มีขวดน้ำพลาสติกเหลือใช้ค่อนข้างเยอะ ลองนำมาทำเป็นไม้กวาดพลาสติกได้ ซึ่งปกติเราก็จะทิ้งไปเป็นขยะหรือจะขายก็ไม่ได้ราคาอะไรมากนัก เลยมาแนะนำไอเดียการนำมาทำประโยชน์ให้น่าสนใจและนำไปใช้ได้จริงหรือจะทำขายก็ได้ มีขั้นตอนการทำไม่ย ากมาติดตามกันเลย

สิ่งที่จะต้องเตรียม

1 กรรไกร/คัตเตอร์

2 ลวดเส้นเล็ก

3 ขวดน้ำอัดลม

4 ด้ามไม้กวาดเก่า/ไม้ไผ่ย าวทำหรับทำดาว

5 ค้อน/สว่าน

ขั้นตอนการทำ

นำขวดน้ำอัดลมที่เตรียมไว้นั้น แกะเอาป้ายออกก่อน โดยจะใช้ทั้งหมด 5 ขวดด้วยกัน และใน 3 ขวดแรกนั้นให้ตัดมาตั้งแต่ปากขวดไปจนถึงคอขวด แล้วก็ตัดตรงก้ นขวดออกไป โดยตัดเหนือรอยหยักของก้ นขวด

จากนั้นเอากรรไกรมาตัดส่วนส้นให้เป็นเส้นย าว ๆ จนถึงคอขวด โดยตัดให้เป็นเส้นเล็ก ๆ รอบขวด ซึ่งเส้นผ่ านศูนย์กลางขนาด 1 เซนติเมตรโดยประมาณ

หลังจากที่เราตัดจนครบแล้วทั้ง 3 ขวด ก็เอาขวดที่ 4 นั้นมาตัดแค่ส่วนก้ นออกไป แล้วก็ตัดเป็นเส้น ๆ เหมือนกันทั้ง 3 ขวดเหมือนกันเลย แต่ยังไม่ต้องตัดส่วนปากขวดออก แล้วก็เอา 3 ขวดแรกมาครอบใส่บนขวดที่ 4 ได้เลย

ต่อด้วยก็เอาขวดที่ 5 มาตัดออกประมาณ 1/3 ของความย าวขวด โดยวัดจากปากขวดลงมาแล้วก็ตัดก้ นขวดออก โดยตัดเป็นเส้นตรง ๆ ปลายขวดเหมือนกันกับขวดอื่น ๆ เลย ซึ่งขวดที่ 5 นั้นมาสวมทับทั้ง 4 ขวดอีกที โดยให้ปากขวดที่ 4 กับ 5 มาชนกัน

ต่อไปก็เจาะรูขวดโดยใช้สว่านเจาะ เอาไว้เป็นช่องสำหรับเส้นลวดเพื่อยึดขวดให้เข้ากัน ต่อด้วยเอาด้ามไม้กวาดหรือไม้ไผ่มาใส่เข้าไปที่ปากขวดแล้วก็ตอกตะปูเพื่อให้ติดกับด้ามอย่ างแน่น

โดยในการทำไม้กวาดจากขวดน้ำพลาสติกเหลือใช้นี้ แนะนำว่าใช้ขวดน้ำอัดลมจะมีความทนทานและแข็งแรงมากกว่าขวดน้ำเปล่า หลังจากทำเสร็จแล้วก็นำไปใช้งานกันได้เลย

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-J
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น สำหรับ … …