Home ข่าวทั่วไป 4 วิธีจัขจัดคราบสนิม ด้วยของใช้ที่มีทุกบ้าน

4 วิธีจัขจัดคราบสนิม ด้วยของใช้ที่มีทุกบ้าน

4 วิธีจัขจัดคราบสนิม ด้วยของใช้ที่มีทุกบ้าน

4 วิธีจัขจัดคราบสนิม ด้วยของใช้ที่มีทุกบ้าน

สนิมนั้นมักจะกัดเกาะกินของใช้ในบ้านเราหลายอย่ างมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นก๊อกน้ำ ช้อน ส้ม หม้อ และอื่น ๆ ที่เป็นสแตนเลส สนิมมันเกาะง่ายแต่ก็มีวิธีในการจัดการ เรามีมาฝากทุกท่านด้วยกัน 4 วิธี ลองเลือกนำไปปรับใช้กับข้าวของในบ้านคุณได้เลย แล้วปัญหาสนิมนั้นจะน้อยลง มีอะไรบ้างมาติดตามอ่านพร้อมกันได้เลย

1 มันฝ รั่ งกับเกลือช่วยได้

หากคุณมีมันฝ รั่ งอยู่ในครัวแล้วอย ากจะกำจัดสนิม เจ้ามันฝ รั่  งน้อยช่วยได้เยอะ เพราะว่ามีกรดออกซาลิกที่เป็นสา รที่อยู่ในน้ำย าทำความสะอาดทั่วไปเลย เป็นตัวที่ทำให้สนิมนั้นอ่อนตัวลงและทำให้เราล้าง ขัดออกไปง่าย ๆ ในการทำคือเอามันฝรั่งมาตัดแบ่งครึ่ง 2 ชิ้นแล้วทาเกลือลงไปให้ทั่วมันฝรั่งเลย แล้วก็เอาไปขัด ๆ ถู ๆ ที่ภาชนะที่มีสนิม จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาดได้เลยสนิมจะหลุดออกไปง่ายขึ้น

2 เบกกิ้งโซดา

เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เราต่างคุ้นเคยกันได้ดีเลย ราคาไม่แพงและยังหาซื้อได้ทั่วไปอีกด้วย แต่มีข้อเสียตรงที่อาจทำให้โลหะที่ขัดเกิดรอยได้ ฉะนั้นก็ใช้กับอะไรที่เราไม่ต้องกังวลเรื่องรอยขีดข่วน วิธีการใช้เบกกิ้งโซดาก็เอาภาชนะนั้นไปล้างก่อน แล้วผึ่งให้แห้งจากนั้นเอาเบกกิ้งโซดามาโรยมาปิดคลุมไว้ตรงนั้น ทิ้งไว้ 1 ชั่ วโมงเป็นอย่ างน้อย จากนั้นค่อยหาแปรงมาขัดคราบสนิมออกไป จากนั้นล้างด้วยน้ำสะอาด เช็ดให้แห้งสนิมจะลดลง

3 เอาน้ำส้มสายชูมาใช้

แทบไม่ต้องลงทุนอะไรเพิ่มเลย เพราะน้ำส้มสายชูนั้นส่วนใหญ่ก็มีติดครัวกันอยู่แล้ว เวลาใช้ก็เอาภาชนะที่เป็นสนิมนั้นไปแช่ลงในน้ำส้มสายชูทิ้งเอาไว้ข้ามคืน จากนั้นหาแปรงมาขัดคราบสนิมออกไป หรือจะเอาน้ำส้มสายชูเทลงผ้าแล้วขัดก็ได้เหมือนกัน แต่การแช่ไว้จะช่วยให้ขัดออกง่ายกว่า

4 เกลือกับมะนาวก็เอาอยู่

ยังคงใช้ของที่เรามีในครัวนั่นคือเกลือกับมะนาว ปกติเราก็เห็นและใช้กันบ่อย ๆ ในการประกอบอาหารหรือเครื่องดื่ม โดยเอาเกลือมาทาที่เป็นสนิม แล้วค่อยเอามะนาวมาบีบใส่ตรงที่โรยเกลือ แล้วพักทิ้งไว้ 1 ชั่ วโมง รอให้มะนาวกับเกลือนั้นกัดคราบสนิมก่อน แล้วค่อยขัดออก และให้ทำซ้ำด้วยวิธีนี้สัก 2 รอบ จะช่วยให้สะอาดมากขึ้น เสร็จแล้วนำไปล้างออกด้วยน้ำสะอาด

สนิมนั้นมันทำให้ภาชนะของใช้เราเก่าลงหรือผุพังไป ฉะนั้นแล้วหากเราไม่อย ากจะเสียของสิ่งนั้นไปก็หันมาสนใจกับการจัดการคราบสนิมกันเถอะ ลองนำเอาทั้ง 4 ข้อที่แนะนำนั้นไปใช้ได้เลยแล้วสนิมจะเป็นอะไรที่เรารับมือได้อย่ างง่ายดาย

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-J
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น สำหรับ … …