Home ข่าวทั่วไป หลายคนทำแล้วได้ผล 8 วิธีลดง่ายๆ โดยที่ไม่ต้องอดอาหาร

หลายคนทำแล้วได้ผล 8 วิธีลดง่ายๆ โดยที่ไม่ต้องอดอาหาร

หลายคนทำแล้วได้ผล 8 วิธีลดง่ายๆ โดยที่ไม่ต้องอดอาหาร

หลายคนทำแล้วได้ผล 8 วิธีลดง่ายๆ โดยที่ไม่ต้องอดอาหาร

การดูแลสุขภาพทุกวันนี้ไม่เพียงแต่ต้องการควบคุมน้ำหนักหรือลดความอ้วนเพื่อความสวยงามอย่ า งเดียว แต่ยังรวมถึงการมีสุขภาพที่ดีเนื่องจากมีโ ร ค ร ะบ าด ยังคงแพร่กระจายอยู่ทั่วโลกในขณะนี้ วิธีดูแลสุขภาพง่ายๆให้ร่างกายแข็งแรงและช่วยลดไขมัน ทำให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันไม่เ จ็ บ ป่ ว ยด้วยโ ร คร้ ายต่างๆได้ง่าย

1 น้ำสำคัญต่อร่างกาย

การดื่มน้ำเป็นข้อหนึ่งที่จำเป็นมากๆสำหรับร่างกายในแต่ละวัน ร่างกายต้องการน้ำเพื่อช่วยให้ระบบ เ ลื o ดแ ละระบบต่างๆทำงานได้อย่ า งราบรื่น ช่วยให้ผิวสวยและทำให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น เมื่อสามารถระบายได้ง่ายแล้ว จะทำให้ระบบต่างๆมีประสิทธิภาพขึ้น ควรฝึกนิสัยดื่มน้ำเปล่าที่สะอาดแทนการดื่มเครื่องดื่มที่นิยมกันแต่ไม่ดีต่อสุขภาพ ทั้งน้ำอัดลม ชา กาแฟ รวมทั้งนมหรือน้ำผลไม้ที่ผสมน้ำตาลเป็นจำนวนมาก

2 เปลี่ยนนิสัยการทานอาหาร

ให้เปลี่ยนการทานเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์และให้ส า รอาหารมากเช่น การเปลี่ยนจากการทานขัดสี เป็นการทานข้าวกล้องที่เต็มไปด้วยวิตามินที่มากกว่าข้าวขาวทั่วไป และอาหารที่ทานควรเป็นอาหารที่ทำสดใหม่ ไม่เก็บไว้นานจะทำให้ส า รอาหารลดน้อยลง

3 เลิกทานอาหารขยะ

อาหารขยะหมายถึงอาหารที่มีคุณค่าทางส า รอาหารต่ำ มีรสชาติอร่อยแต่เต็มไปด้วยเครื่องปรุงรสในปริมาณมากเกินไปและยังให้แคลลอรี่ในปริมาณสูง เป็นตัวการทำให้อ้วนได้ง่ายและยังเป็นสาเหตุของโ ร คร้ า ยหลายๆอ ย่ า งด้วย ไม่ควรทานบ่อยหรือหากทำได้ให้เลิกทานเลยจะดีมาก

4 งดทานเนื้อสัตว์อาทิตย์ละ 1 วัน

อาจเลือกเป็นวันพระในแต่ละสัปดาห์ หรือวันที่สะดวก ให้งดการทานเนื้อสัตว์ทุกประเภท และทานแต่เพียงผักกับผลไม้ เพื่อเป็นการล้างลำไส้ช่วยชะล้างอาหารที่ย่อยย า กให้ง่ายขึ้น ทำให้กระเพาะอาหารไม่ต้องทำงานหนัก และควรหลีกเลี่ยงอาหารมื้อเย็นจะดีที่สุด ในเวลานอนหลับ ร่างกายจึงจะได้พักผ่อนอย่ างเต็มที่

5 ทานถั่วให้หลากหลาย

ถั่วเป็นอาหารทานเล่นที่มีประโยชน์มากกว่าที่คิด เพราะเต็มไปด้วยโปรตีนและไขมันที่ดีต่อร่างกาย เลือกทานแบบที่ไม่มีเกลือหรือน้ำตาลผสม เพราะจะยิ่งทำให้เพิ่มแคลลอรี่ให้กับร่างกาย ให้เลือกทานแบบธรรมชาติมากที่สุดจึงจะได้รับประโยชน์จากการทานถั่วได้แบบเต็มๆ

6 เลือกเมนู นึ่ง ต้ ม ย่ า ง

พย าย ามหลีกเลี่ยงอาหารผัดและอาหารทอด ที่ต้องใช้น้ำมันเป็นส่วนประกอบเพราะจะยิ่งทำให้ร่างกายอย ากอาหารบ่อยขึ้น ควรเลือกทานอาหารที่ใช้วิธีการปรุงแบบนึ่ง อบ ต้ม ย่ าง แทน เป็นอาหารที่ดีต่อร่างกายมากกว่าอาหารเมนูทอด

7 ออกกำลังกายให้เป็นนิสัย

การออกกำลังกายที่หลายคนบอกว่าไม่มีเวลานั้น เราสามารถทำได้ถ้าตั้งใจจริงๆ โดยไม่ต้องไปยิมหรือไปวิ่งที่สวนสาธารณะ เพียงเสื่อโยคะกับการเปิดคลิปวิดิโอการออกกำลังแบบแอโรบิก หรือเล่นโยคะเพื่อช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อสร้างความแข็งแรง ก็ได้เช่นกัน

8 เตรียมอาหารว่างเพื่อสุขภาพให้พร้อมทาน

การไดเอทหลายครั้งมักจะล้มเหลวเพราะการปล่อยให้หิวมากๆ จนทานอาหารในปริมาณเยอะกว่าปกติ หรือเลือกทานอาหารขยะเพราะความสะดวกรวดเร็ว หากมีนิสัยแบบนี้ให้เราเตรียมอาหารว่างที่มีแคลลอรี่น้อยเช่นผลไม้เอาไว้เผื่อเวลาหิวจะได้ทานได้อย่ างสะดวก

เพียง 8 ข้อง่ายๆนี้ ทำให้เป็นนิสัยค่อยฝึกไปทีละวัน จนสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ นอกจากไขมันจะลดลงแล้วยังช่วยให้ร่างกายเป็นหนุ่มเป็นสาวขึ้น ไม่แก่ไว ชลอความเสื่อมของร่างกาย และไม่ป่วยง่ายอีกด้วย

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-R
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

ขอบยางในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออก แค่ทำตามนี่สะอาดเอี่ยม

ขอบย า งในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออ … …