Home ข่าวทั่วไป อาหาร 7 อย่าง หิวแค่ไหนก็ห้ามทาน…ขณะท้องว่าง

อาหาร 7 อย่าง หิวแค่ไหนก็ห้ามทาน…ขณะท้องว่าง

อาหาร 7 อย่าง หิวแค่ไหนก็ห้ามทาน...ขณะท้องว่าง

อาหาร 7 อย่าง หิวแค่ไหนก็ห้ามทาน…ขณะท้องว่าง

ในตอนที่หิวหรือท้องว่างนั้นเราแทบจะคว้าทุกอย่ างที่อยู่ตรงหน้ามาเข้า ป า กหมดเลย โดยเฉพาะตอนที่ท้องว่างเราควรจะต้องเลือกอาหารให้ดีหน่อยนะเพราะว่าบางอย่ างมันจะส่งผ ล เ สี ย ต่  อร่างกายได้ ในวันนี้เราก็มี 7 อาหารที่ทุกคนควรจะเลี่ยงที่จะทานในตอนท้องว่าง มีอะไรบ้างมาติดตามได้เลย

1 นม/ถั่วเหลือง

หลายคนมักจะเลือกทานนม น้ำเต้าหู้ ในตอนเช้าเพราะหวังจะให้อิ่มท้อง แต่ว่าจะทำให้ท้องอื ดได้นะ เพราะว่ามีแป้งอยู่ในนั้น แม้ว่าจะช่วยให้อิ่มนานแต่ก็ทำให้รู้สึกไม่ค่อยสบายตัวนัก ฉะนั้นเลี่ยงเป็นอย่ างอื่นจะดีกว่าหรือทานร่วมกับอาหารอย่ างอื่นด้วย

2 อาหารรสหวาน

หลายคนนั้นก็เข้าใจว่าทานของหวานจะช ดเชยพลังงานที่เสียไปได้ ทำให้หายอ่อนล้าแต่ว่ามันไม่เหมาะเลยที่จะทานในตอนท้องว่าง ๆ เพราะจะไปทำให้การดูดซึมโปรตีนต่าง ๆ นั้นลดสมรรถภาพการทำงานลงไป รวมถึงระบบหมุนเวียนเ ลื อ ดและไ ตก็มีปัญหาด้วย

3 มันเทศ

หากเราทานมันเทศตอนหิวมาก ๆ ท้องว่างจะทำให้เกลือในกระเ พ าะอาหารนั้นเพิ่มปริมาณมากขึ้นและยังมีเอนไซน์ออกซิไดซ์ที่จะทำให้เกิดก๊าซคาร์บอนไดออกไดซ์ในทางเ ดิ นอาหาร พอเราทานเข้าไปจะทำให้เกิดอาการท้องอืด สะอึกได้ง่าย

4 ลูกพลับ

ในลูกพลับนั้นจะมีตัวที่คอยกระตุ้นการหลั่งกรดเกลือในกระเพ าะอาหาร ถ้าหากเราทานตอนท้องว่างจะทำให้แน่นหน้าอก คลื่นไส้ อาเจียน และเกิดเป็นแผ ลในกระเพาะอาหารได้ด้วย แถมเวลาจะทานนั้นให้ทานตอนที่ท้องได้ทานอาหารอย่ างอื่นไปแล้วและไม่ควรเกิน 2 ลูก/วัน

5 เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์

ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตามที่มีแอลกอฮอล์นั้นห้ามทานในตอนท้องว่างเพราะจะไปกระตุ้นเ ยื่ อ บุ กระเ พ า ะอาหาร ทำให้เป็นโ ร ค กระ เพาะ อาหาร อัก เ ส บ ได้ง่าย ๆ แถมยังทำให้เป็นแผ ลในกระเพาะอาหารได้อีกด้วย หรือหนักกว่านั้นคือเกิดอาการภาวะในเลือ ดต่ำ ทำให้เวียนหัว ใจสั่น เหงื่อออกเยอะ เหงื่อออกง่ายอีกด้วย

6 วิตามิน

แม้ว่าจะเป็นตัวเสริมให้ร่างกายนั้นแข็งแรง เป็นย าบำรุงแต่ว่าจะทานตอนท้องว่างไม่ได้ เพราะว่าร่างกายจะไม่มีประสิทธิภาพในการดูดซึมและไม่ได้ป้องกันการระคายเคืองของกระเ พ าะอาหาร เพราะวิตามินบางตัวมีความเป็นกรด ฉะนั้นควรทานหลังอาหารจะเหมาะมากกว่า

7 สับปะรด

เป็นผลไม้โปรดของหลายคนรสชาติเปรี้ยว ๆ หวาน ๆ กำลังดีเลย วิตามิน แร่ธาตุมีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่ว่าไม่ควรจะทานตอนที่ท้องว่างเพราะว่าจะทำให้เกิดการระคายเคืองต่อกระเพาะอาหารได้ง่ายมาก ในสับปะรดนั้นมีความเปรี้ยวเป็นกรดอยู่สูงทีเดียว

สำหรับคนที่ชอบทางของทั้ง 7 อย่ างนี้ก็สามารถทานได้ปกติ เพียงแค่ให้เลี่ยงการทานตอนที่ท้องว่างเท่านั้นเอง เพราะว่าของบางอย่ างมันก็จะทำให้ระบบทางเดินอาหารมีปัญหาได้ จะทำให้รู้สึกสบายตัว

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-J
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น สำหรับ … …