Home ข่าวทั่วไป รวมอาหาร 7 สูตรตัวเบาหวิว ช่วยให้พุงยุบ เก็บเอาไว้ทำตาม

รวมอาหาร 7 สูตรตัวเบาหวิว ช่วยให้พุงยุบ เก็บเอาไว้ทำตาม

รวมอาหาร 7 สูตรตัวเบาหวิว ช่วยให้พุงยุบ เก็บเอาไว้ทำตาม

รวมอาหาร 7 สูตรตัวเบาหวิว ช่วยให้พุงยุบ เก็บเอาไว้ทำตาม

ร่างกายของเราจำเป็นต้องรับประทานอาหารทุกๆวัน และอาหารในแต่ละมื้อนั้นก็มีส่วนปร ะ กอ บ ต่างๆที่ร่างกายจะต้องนำมาทำการย่อยเพื่อดูดซึมส า รอาหารที่จำเป็นให้กับร่างกาย ทำให้ร่างกายมีพลังงานในการประกอบกิจวัตรประจำวัน

วันนี้เรานำเอาวิธีล้างลำไส้หรือดี ท๊ อ กซ์แบบง่ายๆมาฝากกัน 7 สูตรให้เลือกทำตามวิธีที่เหมาะสมของแต่ละคน

1 ผักบุ้ง

ให้ทานผักบุ้ง 2 กำมือ จะช่วยให้สิ่งตกค้างในลำไส้หลุดออกมาได้ง่ายขึ้น ช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้น ซึ่งผักบุ้งนี้เราสามารถนำมาปรุงเป็นเมนูต่างๆได้ตามชอบ

2 เม็ดแ ม ง ลั ก

ให้ผสมเม็ด แ ม ง ลั ก  1 ช้อนชา กับน้ำอุ่น 1 แก้ว วางทิ้งไว้อ ย่ า งน้อย 20-30 นาทีเพื่อให้เม็ดแมงลักอมน้ำเข้าไปให้หมด หากดื่มก่อนที่เม็ดแมงลักจะดูดน้ำจนเต็ม จะทำให้แมงลักเข้าไปดูดน้ำในร่างกาย จึงควรรอสักพักจึงค่อยดื่ม สามารถทานได้วันเว้นวัน จะช่วยให้อุจจาระที่ตกค้างอยู่ ได้ระบายออกอย่ างง่ายดาย

3 นมสดกับกล้วยน้ำว้า

สูตรนี้ใช้นมสด 2 กล่องหรือประมาณ 500 มล. กับกล้วยน้ำว้า 2 ลูก ให้ทานติดต่อกันเป็นเวลา 3 วัน โดยให้ทานในตอนเช้าหลังตื่นนอน เมื่อร่างกายเคยชินกับการเข้าห้องน้ำตอนเช้าแล้ว สามารถลดปริมาณลงเหลือ สัปดาห์ละ 2 ครั้งได้

4 โยเกิร์ต น้ำผึ้ง มะนาว

สูตรนี้ให้ทำการผสมโยเกิร์ตรสธรรมชาติที่ไม่มีน้ำตาล 1 ถ้วย นมสด 1 กล่อง น้ำผึ้ง 1 ช้อนชาและมะนาว 1/2 ลูก ผสมให้เข้ากันแล้วดื่มให้หมดทันที ไม่ทิ้งไว้นานเพื่อจะได้รับประโยชน์จากมะนาวสดอย่ างเต็มที่ สูตรนี้จะทำการกระตุ้นลำไส้ให้ขับถ่ายได้ง่ายขึ้น ช่วยลดหน้าท้องได้

5 มะนาว เกลือ น้ำ 1 ลิตร

สำหรับสูตรนี้ขอแนะนำให้ทำในวันหยุดที่ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปไหนเท่านั้น เพราะอาจจะป ว ดท้องเข้าห้องน้ำบ่อยกว่าปกติ เริ่มจากผสมน้ำเปล่า 1 ลิตร น้ำมะนาวสด 2 ลูก และเกลือ 2 ช้อนชา เพียงเท่านี้แล้วดื่มให้หมดภายใน 15 นาที ไม่นานหลังจากดื่มจะรู้สึกป ว ดท้องเข้าห้องน้ำทันที โดยสูตรนี้ให้ทำเพียง 1 ครั้งต่อสัปดาห์ก็เพียงพอ

เมื่ออาหารได้รับการย่อยจากระบบการย่อยของร่างกายแล้ว บ่อยครั้งจะมีการตกค้างของของเสียในร่างกาย ที่ไม่สามารถออกมาได้หมด จึงมีการ ดี ท็ อ ก ซ์หรือขั้นตอนการล้างลำไส้ของเราให้สะอาด ช่วยให้ลำไส้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น

เมื่อเราเข้าห้องน้ำในทุกๆวันในช่วงเวลาเดิมๆจะช่วยให้ไม่เกิดอาการท้องผูกและไม่มีสิ่งตกค้างอยู่ในลำไส้ ซึ่งเป็นที่มาของอ า ก า ร ป ว ดเมื่อยตามตัว รู้สึกเวียนหัวและอ่อนเพลียอย่ างไม่มีสาเหตุ เพียงใส่ใจดูแลร่างกายของเราสม่ำเสมอ ก็จะช่วยให้ห่างไกลจากโ ร คต่างๆได้

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-R
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

ขอบยางในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออก แค่ทำตามนี่สะอาดเอี่ยม

ขอบย า งในตู้เย็น “ขึ้นรา” ติดแน่น ขัดไม่ออ … …