Home ข่าวทั่วไป น้ำขิงสูตรนี่ ช่วยปรับสมดุล ทำให้ผอมลงเกือบ5กิโล

น้ำขิงสูตรนี่ ช่วยปรับสมดุล ทำให้ผอมลงเกือบ5กิโล

น้ำขิงสูตรนี่ ช่วยปรับสมดุล ทำให้ผอมลงเกือบ5กิโล

น้ำขิงสูตรนี่ ช่วยปรับสมดุล ทำให้ผอมลงเกือบ5กิโล

เรื่องนี้เป็นเรื่องของคุณแม่บ้านท่านหนึ่ง ที่มีปัญหาเกี่ยวกับประจำเดือนมาไม่ปกติ และจะป ว ด ท้องมากในขณะมีประจำเดือน วันหนึ่งได้มีคนนำเอาน้ำขิงสูตรนี้มาฝากให้เธอลองทำดื่มดู จะช่วยแก้ปัญหาที่เป็นอยู่ได้ พอเธอได้ลองทำตามสูตรที่ได้รับมา ปรากฎว่า หายจริง และน้ำหนักยังลดลงไปอีก 5 กิโล

ต่อมาเป็นเรื่องที่ถกเถียงกันว่า “ทำไมการปรับสภาพมดลูกเย็น ถึงทำให้ผอมลงได้”

ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางเลยออกมาเปิดเผยว่า “เป็นไปอย่ า งนั้นได้จริง”

โดยก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจกันก่อนว่า สภาพมดลูกเย็น คือ สิ่งที่เกิดขึ้นกับร่างกายได้ เมื่อได้รับความเย็นมากๆ โดยจะเกิดบ่อยในช่วงฤดูหนาว

ในช่วงนี้เราจะรู้สึกง่วงง่าย อึดอัดไม่ค่อยสบายตัว และเมื่อมีประจำเดือน ก็จะรู้สึกป ว ด ท้องมาก ประจำเดือนมาไม่ปกติ

มาแบบกระปริดกระปรอย หรือมาไม่ตรงเวลา และที่สำคัญจะเป็นช่วงที่น้ำหนักขึ้น และอ้วนง่าย

สิ่งที่จะแก้ปัญหาได้ คือ เอาความเย็นนั้นออกจากร่างกาย การดื่มน้ำขิงอุ่นๆจึงช่วยได้มาก เพราะจะทำให้ร่างกายอุ่นขึ้น ระบบต่างๆก็จะกลับมาทำงานได้อย่ า งปกติ และยังทำให้น้ำหนักลดลงตามไปด้วย

วิธีทำน้ำขิงสู ต รดั งกล่าว

1 นำขิงมาปอกเปลือกข้างนอกออกให้หมดแล้วล้างให้สะอาด จากนั้นหั่นซอยให้เป็นชิ้นเล็ก โดยเริ่มจากหั่นให้เป็นชิ้นบางๆก่อน แล้วค่อยนำมาซอย ยิ่งเล็กเท่าไหร่ยิ่งดี

2 นำขิงที่หั่นเสร็จแล้วใส่ลงในหม้อ แล้วเทน้ำสะอาดตามลงไป สัดส่วนของน้ำและขิงตามใจชอบ ว่าอย า กได้น้ำขิงที่มีความเผ็ดร้อนมากแค่ไหน

3 นำหม้อขึ้นตั้งไฟได้เลย เรื่มจากต้มด้วยไฟแรงจนเดือด แล้วค่อยเบาเป็นไฟอ่อนต้มต่อประมาณ 10 นาที เมื่อครบเวลาก็ปิดไฟ นำน้ำขิงที่ได้มากรองด้วยผ้าขาวหรือตะแกรง ก็จะได้น้ำขิงล้วนๆสามารถนำมาดื่มได้เลย ส่วนที่เหลือก็พักให้เย็นลง หลังจากนั้นหาขวดมากรอกเก็บไว้ดื่มต่อได้

วิธีดื่มน้ำขิง ให้นำน้ำขิงที่เก็บไว้เอามาอุ่นก่อน แล้วใช้ดื่มวันละ 1 แก้วในตอนเช้าขณะท้องว่าง ดื่มติดต่อกัน 2 สัปดาห์ จะรู้สึกได้เลยว่าร่างกายมีความเปลี่ยนแปลงไป และสิ่งที่เห็นได้ชัดคือ รูปร่างดีขึ้น น้ำหนักลดลง 4-5 กิโล อีกทั้งยังช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื่น เนียนนุ่มน่าสัมผัส

สัญญาณบอ กว่ า ม ด ลู กเย็น

– ประจำเดือนมาไม่ปกติ รู้สึกป ว ด ท้องมากในช่วงมีประจำเดือน ประจำเดือนเลื่อนมาไม่ตรง มาแบบกระปริดประปรอย มาๆหายๆ

– ตรงส่วนของลิ้นจะเป็นฝ้าขาว สังเกตได้ว่าตรงข้างลิ้นจะขาวจนเห็นเป็นรอยฟั น หากเกิดอาการในลักษณะนี้ ให้รีบสร้างความอบอุ่นให้แก่ร่างกายโดยทันที เพราะถ้าปล่อยไว้นานจะเริ่มมีกระ หน้าตาดูโทรม และแก่ก่อนวัย

– เส้นผมมัน ถ้ารู้สึกว่ามีผมมัน หนังศีรษะมัน ไม่ว่าจะสระผมยังไงอาการเหล่านี้ก็ยังไม่หาย นั่นเป็นสิ่งบ่งบอกเลยว่าหยินหย า งในร่างกายไม่สมดุล พลังหย า งจากไตไม่สามารถส่งไปถึงมดลูกได้ และนี่คือสาเหตุที่ทำให้มดลูกเย็น เพราะพลังหย า งจากไตก็ส่งไปยังเส้นผมไม่ได้เช่นกัน ผมจึงมีสภาพมัน

– รู้สึกอ้วนและลงพุง เพราะในผู้หญิงเกิดสภาวะมดลูกเย็น จะทำให้ไขมันสะสมตรงบริเวณหน้าท้องเพิ่มมากขึ้น จึงทำให้ดูอ้วนและลงพุง

สูตรวิธีทำง่ายๆ แค่ดื่มอย่ า งเป็นประจำก็จะเห็นผล แต่หากใครที่รู้สึกว่าดื่มย า ก ก็ให้เติมมะนาวหรือน้ำผึ้งลงไปได้ เพื่อให้รสชาติอร่อยถูกปากมากยิ่งขึ้น หลังจากนั้นก็ค่อยลดส่วนผสมลง เหลือแค่น้ำขิงเพียวๆ ก็จะทำให้สมดุลในร่างกายดี

และการดื่มน้ำขิงเป็นประจำนั้น นอกจากจะช่วยในเรื่องของมดลูกเย็นแล้ว ยังช่วยกระตุ้นระบบอื่นๆในร่างกายได้อีกด้วย อย่ า งเช่น ผิวพรรณ ระบบเผาผลาญในร่างกาย และยังป้องกันโ ร ค ต่างๆที่จะเกิดขึ้นกับร่างกายได้อีกด้วย เรียกว่าครบจบที่น้ำขิงเลย

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …