Home ข่าวทั่วไป ไม่เคยมีเงินเก็บ ให้ทำตามวิธีมีเงินเก็บเป็นแสนใน1ปี

ไม่เคยมีเงินเก็บ ให้ทำตามวิธีมีเงินเก็บเป็นแสนใน1ปี

ไม่เคยมีเงินเก็บ ให้ทำตามวิธีมีเงินเก็บเป็นแสนใน1ปี

ไม่เคยมีเงินเก็บ ให้ทำตามวิธีมีเงินเก็บเป็นแสนใน1ปี

ทำงานมาตั้งหลายปีแต่ไม่เคยมีเงินเก็บเลย ทำมาทุกวิธีแต่ก็ไม่เคยได้ผล อ ย า กให้ลองวิธีนี้ เพราะมีการการันตีมาแล้วว่า ระยะเวลาเพียงแค่ 1 ปี จะสามารถเก็บเงินได้เกือบแสน

จากวิธีที่คนส่วนมากทำกัน ไม่ว่าจะเป็นการเก็บแบงค์ 50 ซึ่งบางวันได้มากกว่า 3 ใบด้วยซ้ำ ไม่ต้องได้กินอะไรกันแล้ว ดูจะลำบากเกินไป หรือเก็บเหรียญที่เหลืออยู่ในทุกวัน ก็ไม่รู้ว่าจะได้เป็นเงินก้อนเมื่อไหร่

จึงเริ่มที่จะคิดแผนการเก็บใหม่ และพอทำแล้วได้ผลจริง ได้เงินเป็นก้อนแบบสบายๆ ไม่ลำบากตัวเองด้วย โดยตั้งเป้าหมายไว้เลยว่า เดือนหนึ่งเราจะเก็บเงินให้ได้เท่าไหร่

เช่น เดือนละ 2,000 บาท ก็ให้เราหยอดกระปุกออมสินทุกวัน วันละเท่าไหร่ก็ได้ แต่พอครบ 1 เดือน เงินต้องครบ 2 พันบาทตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ หากไม่ครบก็ต้องเติมเอาให้ครบ ปีหนึ่งเราก็จะได้ 2,000 บาท x 12 เดือน = 24,000 บาท ถ้าต้องการยอดเงินที่มากกว่านี้ เราก็แค่ตั้งเป้าหมายให้สูงขึ้น และทำให้ได้ก็พอ ดังนั้น ปีละ 1 แสนบาท ไม่เกินความสามารถหรอก

เคล็ดลับการเก็บเงิน

ซื้อเท่าที่จำเป็น ความอ ย า กมีอ ย า กได้ไม่เข้าใครออกใครอยู่แล้ว แต่หากเกิดความรู้สึกนี้ขึ้นมา ให้ถามตัวเองดูก่อนว่า สิ่งนั้นจำเป็นที่จะต้องซื้อจริงๆหรือเปล่า เพราะบ่อยครั้งเรามักจะต้องเสียเงินไปกับความอ ย า กเหล่านี้โดยไม่รู้ตัว ซึ่งผลกระทบก็คือ เงินในบัญชีของเรานั่นเอง

เอาชนะตัวเอง สิ่งแรกของการจะเก็บเงินให้ได้คือ การตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน ตั้งไว้เลยว่าเราจะเก็บเงินเพื่ออะไรหรือสิ่งใด อ ย่ า งเช่น สิ้นปีนี้ฉันต้องมีเงินจำนวนเท่านี้ๆให้ได้ ฉันจะเก็บเงินซื้อรถ ฉันจะเก็บเงินซื้อบ้าน ก็จะเป็นแรงผลักดันให้เรามีกำลังใจที่จะเก็บออมมากขึ้น และไม่เผลอใช้เงินฟุ่มเฟือยไปกับอะไรที่นอกลู่นอกทาง

เปลี่ยนนิสัยการใช้เงิน ข้อนี้เป็นการลดค่าใช้จ่ายส่วนอื่นๆที่ไม่น่าจะมี พอตัดทิ้งไปก็ไม่ได้มีผลกระทบมากมายกับชีวิต เช่น กาแฟร้านดัง ร้านอาหารอร่อย ร้านคาเฟ่ราคาแพง ลองเปลี่ยนมาดื่มกาแฟราคาที่ถูกลงแต่รสชาติดีเท่ากัน ทานอาหารที่ประหยัดลง อ ย่ า ลืมสิว่าเป้าหมายของการทาน คือ อิ่มท้อง สิ่งเหล่านี้จะช่วยทำให้คุณมีเงินเหลือมากขึ้นจนน่าตกใจ

พกเงินน้อยลง คำนวนเลยว่า วันๆหนึ่งเราควรใช้เงินเท่าไหร่ ก็พกติดตัวไว้เท่านั้น แล้วต้องห้ามตัวเองไม่ให้ใช้จ่ายเกินหรือใช้บัตรรูดเงินเพิ่ม ก็จะได้เงินเหลือเก็บตามที่หวังไว้แน่นอน

ไม่ได้มีอะไร ย า กเกินไปเลย หากเราคิดอ ย า กจะเก็บเงินสักก้อนเพื่ออนาคตของตัวเอง การให้รางวัลชีวิตบางครั้งอาจจะต้องใช้เงินอยู่จำนวนหนึ่ง เราก็ยังสามารถให้ตัวเองได้ เพียงแต่ไม่บ่อยจนเกินไป เพราะตรงส่วนนี้ทำให้เราสิ้นเปลืองกันมาก

หากต้องการที่จะมีอนาคตที่ดีในทุกๆด้าน ก็ต้องตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน และเอาชนะตัวเองให้ได้ เพียงแค่นี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเงินเก็บหรือการดำเนินชีวิต ก็จะประสบความสำเร็จดังใจปรารถนา

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …