Home ข่าวทั่วไป กินไข่ตอนเช้าทุกวันตั้งนานแล้ว ได้ประโยชน์เยอะ

กินไข่ตอนเช้าทุกวันตั้งนานแล้ว ได้ประโยชน์เยอะ

กินไข่ตอนเช้าทุกวันตั้งนานแล้ว ได้ประโยชน์เยอะ

กินไข่ตอนเช้าทุกวันตั้งนานแล้ว ได้ประโยชน์เยอะ

อาหารเช้าในช่วงเวลาเร่งรีบบางครั้งก็หิวแต่ด้วยเวลาที่มันด่วนอาจทำให้หลายคนพลาดมื้อเช้าแล้วปล่อยท้องหิวมากเกินไป เลยมาแนะนำเมนูไข่ต้ม ที่ทานตอนเช้าเป็นประจำนั้นมีประโยชน์อย่ างมากทีเดียว และไข่ไก่นั้นก็หาซื้อได้ง่าย มีหลายเบอร์หลายขนาดและแน่นอนว่าหลายราคา ลองมาอ่านถึงประโยชน์ที่จะได้จากการทานไข่ต้มในบทความนี้พร้อมกันได้เลย

1 มีโปรตีนสูง

ในไข่ไก่นั้นเป็นแหล่งโปรตีนที่สูงมากทีเดียว โดยในไข่ไก่ 1 ฟอง ให้โปรตีนถึง 6 กรัม และยังให้พลังงานสูงอีกด้วย เหมาะกับมื้อเช้าที่ทานแล้วอยู่ท้องและได้พลังงาน ทำให้เรามีกำลังในการทำงานได้นั่นเอง

2 บำรุงสายตา

การทานไข่ไก่เป็นประจำนั้นจะช่วยในเรื่องของการมองเห็น บำรุงสายตา ในไข่ไก่นั้นมีลูทีนและซีแซนทีน ที่เป้นสา รแคโรทีนอยด์ เป็นตัวช่วยบำรุงสายตานั่นเอง แถมยังลดความเสี่ยงในการเป็นจอประสาทตาเสื่อมได้อีกด้วย และยังต้านอนุมูลอิสระได้ดี

3 เป็นตัวช่วยในการลดน้ำหนัก

เรื่องนี้มันมีงานวิจัยออกมาแล้วว่าการทานไข่นั้นช่วยในการลดน้ำหนักได้ ทานไข่ในตอนเช้าได้เลย โดยให้พลังงานต่ำ 80 – 85 กิโลแครี่เท่านั้นเอง แล้วยังทำให้อิ่มท้องอีกด้วย และยังอิ่มนานทำให้ไม่ค่อยได้กินอะไรจุกจิกในระหว่างวัน

4 สร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย

ในไข่ไก่ยังมีธาตุเหล็กด้วย รวมถึงวิตามินต่าง ๆ ที่จะเป็นการเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายของเรา ทำให้ร่างกายมีความแข็งแรงมากขึ้น และยังเป็นตัวช่วยผลิตเซลล์เม็ดเลือ ดแดงได้อีกด้วย

5 ไข่เป็นแหล่งรวมสา  รอาหารมากมาย

ในไข่ไก่เพียง 1 ฟองที่เราทานเข้าไปนั้นได้ธาตุอาหารอะไรในหลาย ๆ อย่ าง เช่น โปรตีน สังกะสี วิตามินเอ วิตามินดี วิตามินอี และ วิตามินบีสิบสอง ถือว่าเยอะมาก ๆ ได้ประโยชน์หลากหลายอย่ าง ทานเป็นประจำได้ทำให้ไม่อ้วน

6 มีส่วนช่วยบำรุงส ม อ งและระบบป ร ะ ส าท

อย่ างที่ทราบกันว่าในไข่นั้นมีสา รอาหารเยอะมาก ๆ บำรุงได้ทั้งระบบประสาทและสมอ งเลย ทำให้มีความจำดี คนที่มักจะหลงลืมอะไรบ่อย ๆ การทานไข่ก็ช่วยได้เหมือนกัน

7 ไข่ราคาไม่แพงหาซื้อง่าย

อาหารมีประโยชน์บางอย่ างราคาอาจจะสูงเกินไป ค่าแรงขั้นต่ำเรามันไม่ได้เพิ่มตามราคาสินค้า แต่ไข่นั้นยังถือว่าเป็นอะไรที่สามารถซื้อกันได้ในราคาถูก

8 ทานง่าย ปรุงได้หลายเมนู

นอกจากการทานเป็นไข่ต้มแล้ว ไข่นั้นยังทำได้อีกหลากหลายเมนูมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็น ไข่ต้ม ไข่ตุ๋น ไข่ดาว แกงไข่ ไข่นึ่ง และอีกส ารพัดเมนูไข่แล้วแต่คุณจะรังสรรค์ได้เลย

หากคุณไม่อย ากจะตื่นเช้าขึ้นมาแล้วต้มไข่ มันก็มีวิธีคือเราก็ต้มไข่เตรียมไว้ตั้งแต่ตอนก่อนนอนเลย เพราะไข่ต้มเราต้มไว้ได้ เช้ามาเราก็แค่แกะเปลือกแล้วทานได้เลย จะทานคู่สลัดก็เข้ากันและอร่อยมากทีเดียว ทานไข่ไก่เป็นประจำมันดีจริง ๆ นะ

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-J
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น สำหรับ … …