Home ข่าวทั่วไป นิสัยแฟนที่ดี 5 แบบ ที่สามีรักมาก มีเกิน 3 ข้อถือว่า…คุณได้คนที่ดีแล้ว

นิสัยแฟนที่ดี 5 แบบ ที่สามีรักมาก มีเกิน 3 ข้อถือว่า…คุณได้คนที่ดีแล้ว

นิสัยแฟนที่ดี 5 แบบ ที่สามีรักมาก มีเกิน 3 ข้อถือว่า...คุณได้คนที่ดีแล้ว

นิสัยแฟนที่ดี 5 แบบ ที่สามีรักมาก มีเกิน 3 ข้อถือว่า…คุณได้คนที่ดีแล้ว

แน่นอนว่าคนเรานั้นมันไม่เหมือนกัน พื้นฐานครอบครัวต่างกัน อยู่ในสภาพแวดล้อมต่างกัน และอีกหลาย ๆ ด้านต่างกัน แต่ก็เชื่อว่าทุกคนนั้นต่างก็ชอบคนที่ดีแน่นอน สำหรับสาว ๆ ที่อย ากจะให้แฟนรัก สามีหลงนั้น ทำหน้าที่แฟนที่ดีให้เต็มที่ อย่ างน้อย ๆ 5 ข้อนี้มีสัก 3 ข้อก็ถือว่าสุดยอดแล้ว ลองมาดูกันว่าแต่ละข้อนั้นมีอะไรบ้าง

1 เป็นคนควบคุมอารมณ์ได้ ไม่ใจร้อน ไม่ขี ้โวยวาย

โดยเฉพาะอารมณ์ของคนที่กำลังหงุดหงิด ไม่พอใจบางครั้งก็เผลอหลุด แต่นั่นก็เป็นการใช้คำพูดทำร้ายอีกฝ่ายอยู่ ความโมโหมันมีแต่จะทำให้เหตุการณ์มันแย่ลง เวลามีเรื่องไม่เข้าใจกันการใช้สติและเหตุผลคุยกันมันช่วยได้ และที่สำคัญหากมันไม่ใหญ่หลวงมากนัก การให้อภั ยคือสิ่งจำเป็น จะช่วยให้ชีวิตคู่ยังคงอยู่กันย าว

2 เป็นที่ปรึกษา ให้คำแนะนำได้ดี

อย่ างน้อยหากช่วยอะไรไม่ได้เลยการอยู่เป็นกำลังใจ รับฟังเรื่องราวมันก็ดีไม่น้อยเลย และถ้าหากมีคำแนะนำที่ดีช่วยได้ ก็เป็นอีกหนึ่งแรงสนับสนุนที่จะผลักให้แฟนของคุณนั้นกลับมาสู้ต่อได้อีกครั้ง และไม่แน่อาจจะทำให้เขาได้ไอเดียใหม่ ๆ เลยก็เป็นได้ อีกทั้งยังไม่ซ้ำเติมในย ามที่เขากระทำผิดพลาดมา ให้โอกาสเขาได้ปรับตัว แก้ไข และลองมันใหม่อีกครั้ง การซ้ำเติมไม่เคยทำให้อะไรมันดีขึ้น

3 เป็นที่พึ่งพิงให้แก่เขาได้

มันอาจไม่ใช่ทุกอย่ างที่เราจะทำให้เขา แต่มันอาจมีบางอย่ างที่เขาจะต้องพึ่งเรา หากเป็นแฟนกัน เป็นคู่สามีภรรย ากัน ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ต้องคอยช่วยเหลือกัน สนับสนุนและพึ่งพากันเสมอ โดยเฉพาะเรื่องเงินทองร่วมกันเก็บ ร่วมกันสร้างเพื่อให้ครอบครัวไปข้างหน้าได้ จับจ่ายอะไรก็ต้องมีการวางแผนให้ดี เพราะเรื่องเงินเองหากมันไม่ลงตัวก็ทำให้หลายคู่ต้องเลิกรากันได้

4 ไม่นอกใจ

ทุกคนมันมีโอกาสนอกใจได้หมดหากคิดจะทำ หากติดสินใจอยู่กับเป็นครอบครัวแล้วการนอกใจเป็นเหตุที่ถือว่าร้า ยแรงเลย การหลงหน้าตาคนใหม่ รู้สึกตื่นตา ตื่นใจกว่าคนเดิมมันอาจเป็นเรื่องปกติ แต่เรา ยังมีจิตสำนึกหากยังรักคนเดิมอยู่ไม่ควรจะทำร้า ยน้ำใจเขาแบบนั้น ความซื่อสัตย์ก็เป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันที่จะทำให้ชีวิตคู่ไม่มีปัญหา

5 ปรับตัวเข้ากับครอบครัวอีกฝ่ายได้

มันอาจจะไม่ถึงขั้นต้องเป็นแบบคนอื่นที่เขาอย ากให้เป็น แต่การปรับตัวเข้าหาครอบครัวกันและกันเป็นสิ่งที่จำเป็น หากยังทำตัวขวางโลกเป็นตัวเองเกินไปอยู่มันทำให้อยู่ร่วมกับคนอื่นย ากมาก เชื่อว่าหลายคนคงเคยเห็นที่ต้องเลิกกันเพราะเข้ากับครอบครัวสามีไม่ได้ เว้นแต่มันเกินไป เราเป็นสะไภ้ไม่ใช่คนใช้ บางอย่ างหากมันเกินไปก็ไม่จำเป็นจะต้องทนนะ

เป็นอย่ างไรบ้างทั้ง 5 ข้อนี้คุณมีกี่ข้อกัน หากมีครบเลยก็ยินดีด้วยคู่ของคุณนั้นกำลังไปได้สวยเลย แม้บางครั้งมันอาจจะไม่ได้วูบวาบเหมือนตอนจีบกันใหม่แต่มันก็ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับครอบครัวมาให้ปว ดหัวเพิ่ม เพราะทุกวันนี้แค่ทำงานก็เหนื่อยมากพอแล้ว เรามีใส่ใจดูแลกันและกันให้ดีกันดีกว่านะ

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By Krustory-J
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น

จัดห้องให้ถูกตามหลัก หลายคนทำตาม แล้วชีวิตดีขึ้น สำหรับ … …