Home ข่าวทั่วไป ผสมน้ำซาวข้าว กับน้ำมะนาว 2 ช้อน ผลลัพท์ที่ได้

ผสมน้ำซาวข้าว กับน้ำมะนาว 2 ช้อน ผลลัพท์ที่ได้

ผสมน้ำซาวข้าว กับน้ำมะนาว 2 ช้อน ผลลัพท์ที่ได้

ผสมน้ำซาวข้าว กับน้ำมะนาว 2 ช้อน ผลลัพท์ที่ได้

ในเวลาที่เราอย า กจะปรุงอาหารให้มีรสเปรี้ยวกลมกล่อมอย่ า งเป็นธรรมชาติ เราก็จะต้องคิดถึงน้ำมะนาวเป็นอย่ า งแรก เพราะการที่เราใช้น้ำมะนาวในการปรุงอาหาร นอกจากจะได้รสชาติที่เปรี้ยวแล้ว ยังมีกลิ่นหอมของมะนาวที่ทำให้รสสัมผัสเด่นชัดละมุนมากขึ้น

แต่น้ำมะนาวนี้ยังสามารถนำไปทำประโยชน์อย่ า งอื่นนอกจากการปรุงอาหารได้อีก ทั้งในการแก้ปัญหาเรื่องจุกจิกภายในบ้าน และยังช่วยเรื่องสุขภาพผิวพรรณ ความงามได้ วันนี้เราจึงรวบรวมประโยชน์จากมะนาวมาฝากกัน เผื่อใครได้ทราบจะนำไปทำตามได้

– ถ้าอย า กหุงข้าวให้อร่อย ตอนที่เราจะนำข้าวไปหุงหลังจากการซาวข้าวแล้ว ให้บีบน้ำมะนาวตามลงไปผสมกับน้ำซาวข้าวที่จะหุงนั้นประมาณ 2 ช้อนชา จากนั้นก็นำไปหุงได้ตามปกติ แค่นี้ก็จะได้ข้าวหุงที่หอมหวานน่าทาน รสชาติอร่อยสมดังใจ

– ทอดไข่เจียวให้นุ่มฟู ในขั้นตอนที่เราตีไข่ให้บีบน้ำมะนาวลงไปสัก 4 หยด จากนั้นตีไข่ให้ฟู ตั้งน้ำมันให้ร้อน แล้วเทไข่ลงไปทอด แค่นี้ไข่ก็จะนุ่มฟูน่าทานมาก

– เชื่อมกล้วยน่าทาน ต้องมีความใสของกล้วย จะทำให้รู้สึกอย า กทานมากขึ้น วิธีทำง่ายมากๆ แค่ในขั้นตอนการต้มน้ำตาลตอนที่น้ำตาลเริ่มเดือดแล้วนั้น ให้บีบน้ำมะนาวลงไปสัก 1 ซีก หรือปรับเปลี่ยนปริมาณของน้ำมะนาวได้ตามปริมาณของกล้วยที่เชื่อม กล้วยเชื่อมที่ได้ออกมาจะมีสีสันสวยงามและดูใสน่าทาน

– ต้มปลาสดไม่คาว วิธีนี้นอกจากปลาจะอร่อยไม่คาว ยังช่วยทำให้ปลาเนื้อแน่นขึ้นไม่เละ แค่ตอนที่ต้มปลาจนเดือด ให้บีบมะนาวลงไปสักหน่อย แค่นี้ก็อร่อยไม่คาวแล้ว

– ล้างกลิ่นติดมือ หลังจากที่เราทำอาหารแล้วมักจะมีกลิ่นฉุนของผัก หรือกลิ่นคาวของเนื้อสัตว์ติดมือ ซึ่งล้างด้วยวิธีปกติไม่สามารถล้างกลิ่นติดมือเหล่านี้ให้หายไปได้ แค่เรานำมะนาวมาหั่นครึ่งลูก แล้วเอามาถูล้างทั่วมือและเล็บ จะช่วยทำให้กลิ่นหายไป และยังป้องกันเล็บดำจากการทำอาหารเหล่านี้ได้ด้วย

– จัดการมอดขึ้นข้าวส า ร ในถังที่เก็บข้าวส า ร นั้น หลายครั้งเลยที่เราจะเปิดไปเจอมอดปะปนอยู่ ซึ่งไม่รู้ว่าเข้ามาได้อย่ า งไร และจะกำจัดออกไปก็ย า ก ให้เรานำมะนาว 3 ลูกใส่ลงไปในถังข้าวส า ร แค่นี้มอดก็จะอพยพหายไปหมด

– ทำความสะอาดเครื่องเงิน นาค ทองแดง ทองเหลือง อลูมิเนียม ทั้งเครื่องประดับและข้าวของอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ นอกจากจะทำให้ดูเหมือนใหม่แล้ว ยังทำให้ผิวดูเงางามมากขึ้นด้วย

– ล้างหน้าเตารีดสะอาด เมื่อเวลาที่เราใช้เตารีดไปนานๆ ก็มักจะเป็นคราบสกปรกที่หน้าเตารีด แล้วพอเอาไปรีดผ้า ผ้าก็จะเป็นสีเหลืองไปเสียอย่ า งนั้น วิธีแก้แค่เอามะนาวมาทาที่หน้าเตารีด แค่นี้ก็หายแล้ว

– ผ้าสะอาดขาวหอม หากมีเสื้อผ้าที่ทำความสะอาดออกได้ย า ก และมีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ ให้นำผ้านั้นไปต้มในน้ำ แล้วโยนมะนาวลงไปสัก 2-3 ชิ้น แค่นี้ผ้าก็จะสะอาดและมีแต่กลิ่นหอมของมะนาว

– ทำให้หนังนิ่ม ไม่ว่าจะเครื่องใช้ชนิดใดที่เป็นหนัง หลังจากที่เราปล่อยเอาไว้เป็นระยะเวลานาน หนังนั้นก็มักแข็งกระด้างไม่นิ่มเหมือนเดิม ให้ใช้มะนาวไปถูๆให้ทั่ว สักพักหนังที่เคยแข็งก็จะนิ่มใช้งานได้เหมือนเดิม

– ดูดกลิ่นสีใหม่ ปัญหาหลังการทาสีนั่นคือ กลิ่น ซึ่งกว่าจะหายไปได้นั้นใช้เวลาหลายวันมาก ให้ทำแบบนี้เลย นำมะนาวมาฝานสักประมาณ 2-3 ลูก แล้วใส่ลงไปในน้ำเย็นปริมาณ 10 ลิตร ตามด้วยการบูรลงไป 2 แท่ง แล้วนำไปตั้งทิ้งเอาไว้กลางห้อง จากนั้นปิดประตูหน้าต่างให้หมด ส่วนผสมที่ได้จากน้ำมะนาวจะช่วยดูดกลิ่นสีให้หายไปได้เร็วขึ้นมาก และยังมีกลิ่นอ่อนของการบูรมาแทนที่ เพียงไม่นานก็เข้าอยู่ในห้องนั้นได้แล้ว

– ขจัดคราบหมึกบนเนื้อผ้า เรื่องของคราบหมึกเปื้อนบนเนื้อผ้า เป็นปัญหาหนักที่จะซักทำความสะอาดออกให้หมด ลองนำน้ำตาลทรายโรยไปบนคราบเปื้อนให้ทั่ว จากนั้นหยดน้ำมะนาวตามลงไป แล้วนำมาถูหรือซักเบาๆบนคราบเปื้อนนั้น สักพักคราบหมึกจะค่อยๆจางหายไป วิธีนี้ยังสามารถใช้ได้กับคราบมันบนเนื้อผ้าได้ด้วย

หากใครเจอกับปัญหาเหล่านี้อยู่ ลองเข้าไปในครัวดูมะนาวมาแก้ปัญหาสักลูก แล้วจะได้รู้เลยว่าปัญหาเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องย า กอะไร สามารถแก้ได้ง่ายๆอย่ า งที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน ต่อไปมะนาวคงไม่ใช่แค่เอาไว้ปรุงอาหารแล้วนะ ประโยชน์มากขนาดนี้ ต้องเดินเข้าตตลาดไปซื้อมาติดบ้านเอาไว้เยอะๆแล้วล่ะ

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …