Home ข่าวทั่วไป 15 ต้นไม้ดีเป็นมงเป็นคล ควรมีปลูกไว้ในบ้าน ช่วยเสริมโชคเรียกทรัพย์

15 ต้นไม้ดีเป็นมงเป็นคล ควรมีปลูกไว้ในบ้าน ช่วยเสริมโชคเรียกทรัพย์

15 ต้นไม้ดีเป็นมงเป็นคล ควรมีปลูกไว้ในบ้าน ช่วยเสริมโชคเรียกทรัพย์

15 ต้นไม้ดีเป็นมงเป็นคล ควรมีปลูกไว้ในบ้าน ช่วยเสริมโชคเรียกทรัพย์

ต้นไม้นอกจากจะปลูกเพื่อความร่มรื่นแล้ว ยังมีความหมายต่างๆในด้านของการเสริมด ว ง ด้วย มีความเชื่อว่า หากปลูกแล้วจะเสริมด ว ง ในด้านต่างๆ ทั้งหน้าที่การงาน ลาภยศชื่อเสียง เงินทองไว้ใช้จ่ายไม่ขัดสน ทำให้คนในบ้านมีความรั ก ษ า มัคคี ไม่เกิดการทะเลาะเบาะแว้งแตกแยก หากกำลังเลือกที่จะปลูกต้นไม่ประดับบ้าน เราอย า กให้ลอเลือกจากต้นไม้ทั้ง 15 ชนิดนี้

1 ต้นกวนอิม เป็นต้นไม้แห่งความร่ำรวย หากบ้านไหนได้ปลูกไว้จะช่วยให้มีฐานะที่ดี มีเงินมากยิ่งขึ้น ต้นกวนอิมจัดได้ว่าเป็นต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ ที่นิยมนำไปใช้ประกอบพิธีบูชาต่างๆ แต่ด้วยความสวยงามของต้น จึงเหมาะนำมาประดับตกแต่งบ้านเช่นกัน

2 ต้นโกสน เป็นต้นไม้แห่งการสร้างบุญกุศล ช่วยคุ้มครองให้คนในบ้านอยู่กันอย่ า งร่มเย็นเป็นสุข ด้วยชื่อที่มีความมงคล กล่าวคือ โกสน คล้ายกับคำว่ากุศลนั่นเอง

3 ต้นมะขาม เป็นต้นไม้แห่งบารมี ช่วยทำให้ผู้คนเคารพยำเกรง ดูน่าเกรงขามเหมือนดังชื่อ แต่ก็ไม่ได้กดทับใคร เพราะความน่าเชื่อถือที่ได้รับ จะเกิดจากความชื่นชอบเสียมากกว่า

4 ต้นราชพฤกษ์ เป็นต้นไม้แห่งความศักดิ์สิทธิ์ ช่วยทำให้ชีวิตที่แต่ความเจริญรุ่งเรือง ได้รับเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่นับหน้าถือตา

5 ต้นไผ่ เป็นต้นไม้แห่งความสามัคคี เมื่อปลูกเอาไว้ในบ้าน จะทำให้คนในครอบครัวรักกันอย่ า งแน่นแฟ้น ไม่แตกแยกทะเลาะเบาะแว้ง เชื่อกันว่าหากปลุกไผ่สีสุข จะทำให้มั่วมีศรีสุขดังชื่อ พานพบแต่ความสำเร็จ ร่ำรวยเงินทอง

6 ต้นกล้วย เป็นต้นไม้แห่งความราบรื่น ดังสำนวนที่ว่า “ปอกกล้วยเข้าปาก” ไม่ว่าทำงานกิจการใดใด ก็จะประสบความสำเร็จ ไร้ซึ่งอุปสรรคขัดขวาง ทำอะไรผ่ า นพ้นไปได้ง่ายๆ

7 ต้นแก้ว เป็นต้นไม้แห่งความบริสุทธิ์ ด้วยสีขาวของด อ ก ไม้ เปรียบเสมือนจิดใจที่ผุดผ่อง มีแต่ความเบิกบานใจ ตื่นรู้ มีแต่คนรักทะนุถนอม ส่วนใหญ่มักปลูกประดับไว้ริมรั้ว หรือภายนอกตัวบ้าน ด อ ก จะมีกลิ่นหอมตลบอบอวลไปทั่วบริเวณ

8 ต้นโป๊ยเซียน เป็นต้นไม้แห่งเทพเจ้า 8 องค์ หากปลูกเอาไว้แล้วออกด อ ก ได้ 8 ด อ ก จะนำมาซึ่งความเจริญรุ่งเรือง มีลาภยศเงินทอง ได้เลื่อนตำแหน่งการงาน ช่วยปกป้องคุมครองภยันอั น ต รา ยทั้งปวง

9 ต้นบานไม่รู้โรย เป็นต้นไม้แห่งความอดทน ทำให้ผู้ปลูกมีความสู้ทน ฝ่าฟั น ต่อสิ่งต่างๆได้อย่ า งไม่ย่อท้อ หากมีความรักก็จะมีความรักที่มั่นคงผูกพัน คนในบ้านรักใคร่กลมเกลียว

10 ต้นเข็ม เป็นต้นไม้แห่งความฉลาดหลักแหลม ด้วยชื่อนั้นแหลมคมเหมือนดังเข็ม จะช่วยให้คนในครอบครัวมีปฏิภาณไหวพริบ ใช้ความคิดได้ดี จดจำสิ่งต่างๆได้แม่น และสามารถเอาตัวรอดในเหตุการณ์ต่างๆได้ด้วยเชาว์ปัญญาของตัวเอง

11 ต้นวาสนา เป็นต้นไม้แห่งความสมหวัง เชื่อกันว่าหากปลูกแล้วต้นงอกออกด อ ก สวยงาม จะส่งผลให้คนในบ้านมีแต่โชคลาภ หากคิดสิ่งใดก็จะสมดังใจปรารถนา ชีวิตมีแต่ความสุขใจสบายกาย

12 ต้นมะยม เป็นต้นไม่แห่งความนิยมชมชอบ หากปลูกเอาไว้จะทำให้คนในบ้านมีแต่คนรัก แต่หากเลือกปลูกในทิศตะวันตก เชื่อว่าจะช่วยป้องกันจากสิ่งที่เรามองไม่เห็นได้

13 ต้นขนุน เป็นต้นไม้แห่งความค้ำชู มีแต่คนคอยอุปการะ ชีวิตมั่นคงไม่ล้มง่ายๆ เหมือนมีอะไรหนุนด ว ง เอาไว้ดังชื่อ ช่วยป้องกันการนินทากาเล ใส่ร้า ย ป้ายสีจากผู้ไม่หวังดี ไม่ให้มีผลเสียต่อชีวิตของผู้อาศัยอยู่ในบ้าน

14 ต้นมะม่วง เป็นต้นไม้แห่งความดี ช่วยป้องกันตัวให้ถอยห่างจากคนคิดร้า ย ส่งเสริมให้คนในบ้านพบเจอแต่ผู้คนที่หวังดี นำแต่สิ่งดีดีมามอบให้

15 ต้นกระดังงา เป็นต้นไม้แห่งชื่อเสียง ส่งเสริมให้มีหน้ามีตาทางสังคม มีเกียรติมีศักดิ์ศรี มีแต่คนสรรเสริญ ชื่อเสียงโด่งดัง ไม่ร่วงโรยง่ายๆ

ต้นไม้บางชนิดไม่ได้เพียงแต่ช่วยเสริมด ว ง เท่านั้น ยังออกลูกออกผลมาให้เราไว้รับประทาน อย่ า งเช่นต้นมะม่วง ต้นขนุน บางชนิดสามารถนำมาประกอบอาหารได้ อย่ า งเช่นต้นกล้วย ไม่ว่าจะเป็นผล หัวปลี ลำต้น ก้าน แม้แต่ใบก็นำมาห่ออาหารได้อีก บางชนิดด อ ก ก็ส่งกลิ่นหอมเพิ่มบรรย า กาศดีดีภายในบ้าน

หากต้องการต้นไม้ตกแต่งบ้านไปแนวทางไหน ก็สามารถเลือกได้เลยตามใจชอบ แต่สิ่งหนึ่งที่จะได้จากการปลูกต้นไม้แน่นอน ก็คือบรรย า กาศร่มรื่น ให้บ้านกลายเป็นที่พักผ่อนได้อย่ า งที่ควรจะเป็น

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …