Home ข่าวทั่วไป คนที่มักจะลืมบ่อยๆ ควรทาน 10อาหาร ช่วยได้มาก แถมชะลอวัยด้วย

คนที่มักจะลืมบ่อยๆ ควรทาน 10อาหาร ช่วยได้มาก แถมชะลอวัยด้วย

คนที่มักจะลืมบ่อยๆ ควรทาน 10อาหาร ช่วยได้มาก แถมชะลอวัยด้วย

คนที่มักจะลืมบ่อยๆ ควรทาน 10อาหาร ช่วยได้มาก แถมชะลอวัยด้วย

เคยไหมที่ลืมอะไรแบบ ฉั บ พ ลั น กำลังคิดว่าจะหยิบอะไรสักอย่ าง จะทำอะไรบางสิ่ง จะพูดอะไรสักสิ่งแต่ดันคิดไม่ออก มันเหมือนติด ๆ อยู่ในหัวแต่คิดไม่ออก เผลอไม่ได้ลืมเสียแล้ว ใครที่เป็นแบบนี้แสดงว่า ส ม อ งกำลังล้าอยู่นะ จะต้องหาอะไรมาช่วยบำรุง ส ม อ ง ให้เต็มที่โดยเฉพาะอาหารที่ดีมีประโยชน์ วันนี้เราก็มี 10 อาหารที่ทุกคนควรทานเพื่อเป็นการบำ รุ งส ม อ ง มีอะไรบ้างมาติดตามอ่านกันได้ตามด้านล่างนี้ได้เลย

1 เมนูไข่

สำหรับคนที่ชอบทานไข่อยู่แล้วนั้นคงไม่ใช่ปัญหา และไข่ยังเป็นอาหารที่ทานง่าย ราคาไม่แพงเอามาทำได้หลายเมนู และในไข่นั้นมีโอเมก้า 3 มีโปรตีน และมีส่วนในการช่วยบำรุงร่างกาย บำรุงส ม อ ง อีกด้วยนะ ทานไข่เป็นประจำจะทำให้ ส ม อ งดีนั่นเอง

2 ประเภทผักใบเขียว

ใครไม่ชอบทานผักนั้นโ ช ค ร้ า ย มากทีเดียว เพราะผักมีอะไรดีมากกว่าที่คุณคิดโดยเฉพาะผักใบเขียวเป็นประโยชน์ต่อร่างกายหลายด้านมาก ๆ ในผักนั้นมีเอนไซม์มากมายที่ร่างกายต้องการ บำรุงและฟื้นฟูระบบภายในร่างกายได้อย่ างดี ช่วยบำรุง ส ม อ ง ทำให้ความจำดีขึ้น โดยเฉพาะวัยกลางคนควรทานผักเยอะ ๆ เลย

3 ผลไม้กระกูลเบอรี่

คงเป็นผลไม้โปรดของหลาย ๆ คนโดยเฉพาะคุณสาว ๆ รู้ไหมว่าผลไม้กระตูลเบอรี่นั่นมีส่วนในการบำรุงผิว บำรุงร่างกาย บำรุง ส ม อ งได้เป็นอย่ างดี ทานกันเยอะ ๆ เลยไม่ว่าจะเป็นสตอเบอรี่ บลูเบอรี่ เชอรี่ เป็นต้น อีกทั้งยังบำรุง โ ล หิ ตได้อีกด้วย ทานบ่อย ๆ จะทำให้ความจำดี ใครลืมบ่อยควรหามาทาน

4 แอปเปิ้ล

ผลไม้ยอดนิยมอีกหนึ่งชนิดมีขายแทบทุกฤดูกาลเลย ในแอปเปิ้ลนั้นมีส ารอะเซทิลโคลีน ที่บำรุงระบบป ร ะ ส า ทและ ส ม อ งให้ปกติสมบูรณ์ ช่วยฟื้นฟูระบบความจำได้เป็นอย่ างดี ใครที่ชอบทานแอปเปิ้ลบ่อย ๆ จะส ม อ งดี ความจำดี

5 ทานช็อคโกแลต

ว่ากันว่าช็อคโกแลตทานแล้วจะทำให้ค ล า ย เ ค รี ย ด บำรุงส ม อ ง ทำให้อารมณ์ดี และยังมีส ารต้ า น อ นุ มู ล อิ ส ระอีกด้วยนะ ทานแล้วบำรุงโลหิตได้ดี  ส ม อ งทำงานอย่ างมีประสิทธิภาพ ใครที่หลงๆ ลืมๆ ลองหาช็อคโกแลตมาทานบ่อย ๆ กันได้เลย แต่ถ้าหากกลัว อ้ ว น ลองทานเป็นดาร์คช็อคโกแลตดูนะ

6 น้ำมันมะกอก

ใน ร่ า งก า ยของเรานั้นต้องการไขมันนะ ฉะนั้นก็ควรหาน้ำมันที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมาทานด้วย และจะต้องเป็นไขมันไม่อิ่มตัวนะ นั่นคือน้ำมันมะกอกนั่นเอง รู้ไหมว่าไม่ได้มีดีแค่การบำรุงผิ วเท่านั้นแต่ยังช่วยในการบำรุงร่างกายส่วนอื่น ๆ รวมถึง ส ม อ งด้วยนะ ทำให้ความจำเราดีมากขึ้น

7 ป ล า

เคยได้ยินกันใช่ไหมว่ามีคนกล่าวว่า ทาน ป ล าเยอะ ๆ จะได้ฉลาดนั้น เพราะว่ามันคือความจริง ปลามีประโยชน์มาก ๆ มีส่วนช่วยบำรุงร่างกาย บำรุง ส ม อ ง มีโอเมก้า 3 ที่ทำให้ ระ บ บความจำดีขึ้น ชะลอการเ สื่ อ มของระบบปร ะส า ทได้เป็นอย่ างดี ใครที่หลง ๆ ลืมๆ บ่อย ๆ แนะนำว่าควรหาทานเมนูปลาเยอะ ๆ หน่อย โดยเฉพาะปลาทูน่า ปลาแซลมอน เป็นต้น

8 ทานมะเขือเทศ

ผลไม้ที่ขึ้นชื่อว่าทานแล้วจะช่วยในการบำรุงผิ วให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื่น แต่ก็เป็นแบบนั้นจริง ๆ นะ แต่ว่ารู้ไหมว่ามะเขือเทศนั้นบำรุงส  ม อ งได้ด้วย ทานบ่อย ๆ ช่วยให้ความจำดี จำง่ายไม่ลืมเร็ว

9 ธัญพืช ถั่วต่าง ๆ

ตระกูลถั่ว ธัญพืช นั้นประโยชน์สูงมาก ๆ มีหลายอย่ างให้เลือกทานตามความชอบเลย เช่น เมล็ดฟักทอง อัลมอนด์ ถั่วลิสง งา เมล็ดทานตะวัน ฯลฯ ซึ่งธัญพืชเหล่านี้มีกรดไขมันที่ไม่อิ่มตัว แล้วก็มีแมกนีเซียมช่วยให้การทำงานข อ ง โ ล หิ ตดีขึ้น บำรุงส ม อ งเพราะ เ ลื o ดไปเลี้ยง ส ม อ งเพียงพอนั่นเอง

10 แปะก๊วย

เป็นสมุนไพรขึ้นชื่อเลยสำหรับแปะก๊วยหลายคนคงจะชอบทานกันดีอยู่แล้ว ซึ่งมันจะช่วยบำรุง ส ม อ ง บำรุงร่ า ง ก า ย ทำให้ระบบการไ ห ล เ วี ย น เ ลื o ดดีขึ้น ระบบในร่างกายทุกส่วนทำงานได้ปกติ

ใครที่หลง ๆ ลืม ๆ ง่ายแนะนำว่าจะต้องหามาทานแล้วนะ อาจจะไม่จำเป็นจะต้องหามาให้ครบทั้ง 10 อย่ างในทีเดียวเลยก็ได้ แต่ว่าอาจจะหามาทานแค่บางอย่ างเท่าที่จะสะดวกหามา และประกอบการเลือกทานอาหารอื่น ๆ ที่เป็นประโยชน์ด้วย

เรียบเรียงโดย krustory

Load More Related Articles
Load More By krustory
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบวันที่ 27 เม.ย.-26 พ.ค.66 เริ่มใช้สิทธิได้วันไหน

ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบวันที่ 27 เม.ย.-26 พ … …