Home ข่าวทั่วไป วิธีแก้บ้านหมุน เวียนศีรษะ หยิบมา1กำมือชงกับน้ำร้อนดื่ม

วิธีแก้บ้านหมุน เวียนศีรษะ หยิบมา1กำมือชงกับน้ำร้อนดื่ม

วิธีแก้บ้านหมุน เวียนศีรษะ หยิบมา1กำมือชงกับน้ำร้อนดื่ม

วิธีแก้บ้านหมุน เวียนศีรษะ หยิบมา1กำมือชงกับน้ำร้อนดื่ม

นมราชสีห์เล็ก หรือมีชื่อเรียกอื่นๆว่า เซียวปวยเอี่ยวเช่า หยูจั๊บเช่า มีลักษณะของใบเป็นรูปรี มีความย า วประมาณ 4-9 เซนติเมตร และเป็นใบเดี่ยวเรียงตรงเป็นระนาบเดียวกัน สามารถพบได้ตามเอเชียและแอฟริกา สำหรับในประเทศไทยจะพบได้ตามชายป่า ที่รกร้าง หรือตามท้องนา

สรรพคุณเด่นของนมราชสีห์เล็ก สามารถช่วยแก้อาการบ้านหมุน วิงเวียนศีรษะคล้ายจะเป็นลม หรือแม้กระทั่งโ ร ค น้ำในหูไม่เท่ากัน

เป็นวิธีนำมาทานที่เห็นผลได้จริงตั้งแต่รุ่นคุณปู่คุณย่ า โดยจะนำใบแห้งของต้นนมราชสีห์เล็กมาชงดื่ม หากดื่มเป็นประจำจะช่วยบรรเทาอาการไปได้มาก และบางรายก็หายได้ในที่สุด

วิธีทำใบชานมราชสีห์เล็ก

1 นำต้นนมราชสีห์เล็กมาล้างทำความสะอาด แล้วเอาไปตากให้แห้ง

2 เมื่อต้นราชสีห์เล็กแห้งดีแล้ว ก็นำมาตัดเป็นท่อนเล็กๆ แล้วเอาไปตากอีกครั้ง

3 พอแห้งจนได้ที่ให้เก็บเอามาคั่วไฟอ่อนๆ ให้ต้นนมราชสีห์เล็กออกเป็นสีเหลือง (สีจะเหมือนใบชาที่เราชงดื่มกันทั่วไป) จากนั้นพักให้เย็นก็จะได้ใบชาจากนมราชสีห์เล็ก

วิธีชงชานมราชสีห์เล็ก

ก็จะใช้วิธีการชงเหมือนกับการชงใบชาทั่วไป เราจะใช้เพียง 1 กำมือต่อน้ำร้อน 1 แก้ว ทิ้งเอาไว้สักพัก ก็จะได้ชาร้อนๆจากนมราชสีห์เล็ก (หรือจะนำไปต้มดื่มก็ได้เช่นกัน)

ชานมราชสีห์เล็กที่ได้จะช่วยลดอาการวิงเวียนศีรษะ บ้านหมุน ดื่มเป็นประจำจะได้ผลดีมากๆ และชาราชสีห์ยังสามารถนำมาตำผสมกับแอมโมเนีย ใช้นวดหนังศีรษะ เพื่อขจัดรังแค อีกทั้งทำย า ไล่ยุ งหรือแ ม ล ง และขับพย า ธิในสุนัขได้อีกด้วย

หากใครที่มีอาการบ้านหมุน ไปหาหมอที่ไหนก็ไม่หาย แนะนำให้ลองทำชาราชสีห์เล็กเอาไว้ชงดื่มดู จะช่วยบรรเทาอาการลงไปได้มาก นอกจากการดื่มชานี้แล้ว การปรับเปลี่ยนพฤติก รร มบางอย่ า งก็ช่วยได้เช่นกัน อย่ า ลุกนั่งเร็วๆ หากมีอาการวิงเวียนให้ทอดสายตาไปในระยะไกลๆ แบบนี้จะช่วยได้มากเลย

ขอขอบคุณที่มา Poobpub

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …