Home ข่าวทั่วไป 2 วิธี แก้มือถือเมมเต็ม เครื่องช้า ทำได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องเสียเงินซ่อมที่ร้าน

2 วิธี แก้มือถือเมมเต็ม เครื่องช้า ทำได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องเสียเงินซ่อมที่ร้าน

2 วิธี แก้มือถือเมมเต็ม เครื่องช้า ทำได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องเสียเงินซ่อมที่ร้าน

2 วิธี แก้มือถือเมมเต็ม เครื่องช้า ทำได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องเสียเงินซ่อมที่ร้าน

พอมือถือเข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิต ทุกคนก็จะมักใช้งานอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการเก็บรูป วิดีโอ ข้อมูลการทำงานต่างๆ อีกทั้งแอพพลิเคชั่นที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ล้วนแล้วแต่ใช้พื้นที่ความจำในมือถือเยอะมาก จนในที่สุดระบบประมวลผลการใช้งานของมือถือก็เปลี่ยนไป

สิ่งที่เราเจอกันส่วนใหญ่คือ พื้นที่เต็ม ไม่สามารถเก็บข้อมูลอ ย่ า งอื่นเพิ่มได้ ต่อมาคือ ทำงานช้าลง ประมวลผลต่างๆได้ช้า การตอบสนองจากแอพพลิเคชั่นมีปัญหา บางครั้งเครื่องค้าง หลายครั้งที่ต้องทำการรีเซ็ตเครื่องใหม่ ทำให้การใช้งานมือถือของเราเป็นอันต้องสะดุด สร้างความหงุดหงิดใจเป็นอ ย่ า งมาก แต่ก่อนที่จะเอาไปเข้าร้าน ลองทำตามวิธีต่อไปนี้ด้วยตัวเอง

1 ล้างไฟล์ขยะที่ไม่จำเป็น

วิธีนี้ควรทำอ ย่ า งน้อยอาทิตย์ละ 2-3ครั้ง โดยเราจะเข้าไปที่เมนู “ตั้งค่า” ต่อมาให้เลือก “การติดตั้งแอพ” จากนั้นเลื่อนลงมาบรรทัดล่างสุดเข้าไปที่ “ที่เก็บข้อมูลหรือทางลัดข้อมูล” เราก็จะเข้ามาที่หน้าจอแสดงรายละเอียดการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นต่างๆในเครื่อง

ซึ่งพอเราลองไล่ดูแอพพลิเคชั่นต่างๆที่เราเคยโหลดมา เราจะพบว่าบางแอพเราแทบไม่ได้ใช้งาน หรือไม่เคยเปิดเลย บางแอพเราก็ลืมไปแล้วด้วยซ้ำว่าเราเคยโหลดติดเครื่องไว้ แอพที่ไม่ใช้งานเหล่านี้นี่แหละ ที่เป็นตัวกินพื้นที่ในมือถือไปโดยใช่เหตุ อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มภาระให้มือถือ เพราะแอพบางตัวจะมีการทำงานภายในเครื่องร่วมด้วย จึงเป็นเหตุให้เครื่องช้าลง และยังกินไฟมากขึ้น ส่งผลให้แบตเตอรี่หมดเร็ว

ดังนั้นเราก็เลือกลบเอาแอพพลิเคชั่นที่เราไม่ได้ใช้งานออก โดยการกดเครื่องหมายถูกที่แอพนั้นๆ แล้วเลือกคำสั่ง “ล้างข้อมูล” เพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่ในมือถือ

การที่เราลบแอพที่ไม่ได้ใช้งาน แล้วติดตั้งเพียงแอพที่ใช้งานอยู่เป็นประจำ จะทำให้เราใช้พื้นที่ในมือถือได้อ ย่ า งคุ้มค่า และมีประโยชน์มากกว่าจะมาแบกแอพที่ไม่ได้ใช้เหล่านั้น

2 ล้างไฟล์แบบตั้งค่าโรงงาน

วิธีนี้เป็นวิธีล้างความจำในเครื่องได้ดีมาก แต่ทั้งนี้ข้อมูลทั้งหมดที่มีอยู่ในมือถือก็จะหายไปด้วย ดังนั้นก่อนจะทำเราต้อง Bcakup ข้อมูลสำรองเอาไว้ก่อน เมื่อ Backup เสร็จเรียบร้อยหมดแล้ว ก็ให้เริ่มทำตามขั้นตอนต่อไปนี้ได้เลย

กดปุ่มเพิ่มเสียง Volume ปุ่ม Home และปุ่ม Power กดค้างไว้พร้อมกัน สักพักหน้าจอจะแสดงเครื่องหมายตกใจขึ้นมา ก็ให้กดปุ่ม Power อีก 1 ครั้ง จากนั้นใช้ปุ่ม “Volume” เป็นตัวเลื่อนเพื่อเลือกคำสั่ง “wipe cache partition” กดที่ปุ่ม “Power” เพื่อเป็นการตกลง ให้เลือก “Yes” เครื่องก็จะรีบุทตัวเอง วิธีนี้จะเป็นการรีเซ็ตมือถือใหม่ทั้งหมด เหมือนตั้งค่าออกมาจากโรงงานเลย

หากเราต้องเก็บข้อมูลในมือถือเป็นจำนวนมาก ปัจจุบันมีแอพพลิเคชั่นหลายตัว ที่เข้ามาช่วยในการเก็บข้อมูลเหล่านี้ได้ โดยเราไม่ต้องเซฟเอาไว้ในเครื่องอีกต่อไป เพียงเราเก็บข้อมูลทั้งหมดไว้ในแอพ ก็จะทำให้เราไม่ต้องใช้พื้นที่ในมือถือ สะดวกมาก อีกทั้งยังสามารถดึงข้อมูลที่เราเก็บไว้ในแอพ จากอุปกรณ์ชนิดไหนก็ได้ ที่ไหนก็ได้ เป็นอีกทางเลือกใหม่ที่นิยมใช้กันอ ย่ า งแพร่หลาย ณ ปัจจุบันนี้

ขอขอบคุณที่มา Parinyajai

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …