Home ข่าวทั่วไป วิธีทำกาวร้อนไว้ใช้เอง ติดแน่นเหนียวหนึบ

วิธีทำกาวร้อนไว้ใช้เอง ติดแน่นเหนียวหนึบ

วิธีทำกาวร้อนไว้ใช้เอง ติดแน่นเหนียวหนึบ

วิธีทำกาวร้อนไว้ใช้เอง ติดแน่นเหนียวหนึบ

วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีทำกาวร้อนไว้ใช้เอง ด้วยส่วนผสมที่หาได้ง่ายๆ ซึ่งน่าแปลกใจมากเลยว่า สิ่งเหล่านี้ผสมกันกลายเป็นกาวร้อนคุณภาพดีได้ด้วย อีกทั้งยังติดแน่นทนทานไม่แพ้กาวร้อนที่หาซื้อได้ตามท้องตลาดเลย

วิธีทำก็ไม่ยุ่ง ย า กอะไร ก่อนอื่นให้คุณเตรียมสิ่งเหล่านี้

โฟม, น้ำส้มสายชู, เบกกิ้งโซดา, ภาชนะสำหรับต้มกาว

ต่อมาให้เราทำตามขั้นตอน

– ก่อนอื่นให้ฉีกโฟมเป็นชิ้นเล็กๆ เอาเล็กมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ยิ่งเล็กมากเท่าไหร่ คุณภาพของกาวร้อนก็จะสูงมากขึ้นไปด้วย

– นำโฟมที่ได้ใส่ในภาชนะสำหรับต้มกาวร้อน ตามด้วยเบกกิ้งโซดา น้ำส้มสายชู ตั้งส่วนผสมทั้งหมดบนไฟอ่อนๆ เคี่ยวให้ส่วนผสมละลายเข้ากัน

– เมื่อส่วนผสมละลายเข้ากันดี ก็ให้ปิดไฟ เราก็จะได้เนื้อกาวร้อนข้นเหนียว ใช้ติดสิ่งของต่างๆเพื่อซ่อมแซม ไม่เว้นแม้แต่พื้นรองเท้าก็ใช้ได้ (ซึ่งปกติต้องใช้กาวเหนียวพิเศษเฉพาะถึงจะเอาอยู่)

การเก็บรั ก ษ า กาวร้อน

ให้นำกาวร้อนที่เราทำเอาไว้นั้น ใส่ในภาชนะที่มีฝาปิดมิดชิด หรือจะใช้เป็นหลอดแก้วก็จะเหมาะมาก วิธีนี้จะไม่ทำให้กาวแห้งและใช้ได้นานกว่า 6 เดือน

เพียงเท่านี้คุณก็จะมีกาวร้อนคุณภาพดีไว้ใช้ได้ตลอด และยังทำง่าย ส่วนผสมไม่ยุ่ง ย า ก ต่อไปไม่ว่าจะมีปัญหาอะไรแตกหักภายในบ้าน แค่มีกาวร้อนนี้ทุกอ ย่ า งก็จะกลับมาอยู่ในสภาพดีและใช้งานต่อได้ ใช้ง่ายและสะดวกขนาดนี้ ต้องทำเก็บไว้ใช้กันบ้างแล้วล่ะ

ขอขอบคุณที่มา Parinyajai

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …