Home ข่าวทั่วไป ขอขมาเจ้าที่เจ้าทางในบ้าน แก้เคล็ดเงินไม่มีเก็บ รีบหาเวลาทำ

ขอขมาเจ้าที่เจ้าทางในบ้าน แก้เคล็ดเงินไม่มีเก็บ รีบหาเวลาทำ

ขอขมาเจ้าที่เจ้าทางในบ้าน แก้เคล็ดเงินไม่มีเก็บ รีบหาเวลาทำ

ขอขมาเจ้าที่เจ้าทางในบ้าน แก้เคล็ดเงินไม่มีเก็บ รีบหาเวลาทำ

หากเริ่มรู้สึกว่าในแต่ละวันของชีวิตไม่ราบรื่น เงินทองมีแต่ออกไม่มีเข้า ก่อนอื่นให้ลองทบทวนดูก่อนว่าเคยได้ไหว้ขอขมาเจ้าที่เจ้าทาง หรือศาลพระภูมิในบ้านบ้างหรือไม่ หากไม่เคยให้หาเวลาทำบ้าง จะได้เป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิต ช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภั ย ได้

การไหว้ขอขมาเจ้าที่เจ้าทางในบ้านนั้น ควรทำทุกๆ 3 ถึง 6 เดือน ควรเลือกเป็นวันอังคาร หรือวันเสาร์ แต่หากไม่สะอวดจริงๆ ก็หาวันว่างไหว้ อย่ า ได้เผลอลืมไปเชียว เราต้องเอาใจใส่ทำความสะอาดศาล ทำการขอขมาสิ่งที่ได้ทำล่วงเกินไป ทั้งที่ตั้งใจและไม่ได้ตั้งใจ อะไรที่ไม่ดีๆจะได้หมดไปจากชีวิต

สิ่งที่ต้องเตรียมสำหรับการไหว้เจ้าที่

1 เทียน 2 เล่ม

2 ธูป 5 ด อ ก

3 น้ำสะอาด 5 แก้ว

4 หมากพลู 9 คำ

5 ผลไม้ 9 ชนิด

 

ซึ่งผลไม้ที่เลือกนั้น จะมีความหมายแตกต่างกันออกไปดังนี้

แก้วมังกร เหมาะสำหรับผู้ที่มีกิจการเป็นของตนเอง จะช่วยปกปักรั ก ษ าคุ้ มครองผู้ที่เป็นบริวาร ให้แคล้วคลาดปลอดภั ย มีชีวิตที่ดี

องุ่น ช่วยเรียกทรัพย์เข้ากระเป๋า ให้มีมากขึ้นไม่ขัดสน การเงินเจริญงอกงามได้ดี

กล้วย จะทำให้ทุกอย่ า งเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเจอกับปัญหาอะไร ก็สามารถผ่ า นไปได้อย่ า งไร้อุปสรรค

สับปะรด ทำให้หูตากว้างไกล มองอะไรได้ทะลุปรุโปร่ง จะทำอะไรก็ง่าย อีกทั้งยังช่วยเรียกเงินเข้ากระเป๋าได้อีกด้วย

วิธีการไหว้ขอขมา

1 ปูผ้าขาวไว้กลางบ้าน แล้วนำสิ่งที่เตรียมไว้ทั้งหมดมาจัดเตรียมลงไป โดยหันหลังให้กับประตูบ้าน ทำการจุดธูป จุดเทียนให้เรียบร้อย เพื่อเป็นการเตรียมตัวขอขมาต้อเจ้าที่เจ้าทาง

2 เมื่อเตรียมทุกอย่ า งเรียบร้อยแล้ว ให้พนมมือและกล่าวตามนี้

ข้าแต่เจ้าที่เจ้าทาง เจ้าของที่เจ้าของทาง เจ้าของที่ดิน เจ้าของบ้านเจ้าของเรือน ณ บ้านแห่งนี้ บ้านเลขที่ (บ้านเลขที่ของเรา) ข้าพเจ้าชื่อ (ชื่อ – นามสกุล)

ข้าพเจ้าได้นำเครื่องสักการะมาถวายด้วยความเต็มใจ เพื่อเป็นการขอขมาลาโทษ ในสิ่งที่ข้าพเจ้าได้ทำผิดไปโดยตั้งใจก็ดี ไม่ได้ตั้งใจก็ดี ทั้งที่รู้ก็ดี ทั้งที่ไม่รู้ก็ดี ข้าพเจ้าขออโหสิกรร มจากท่าน ขอให้ท่าจงเมตตา ยกโทษให้กับสิ่งที่ข้าพเจ้าได้กระทำผิด หรือล่วงเกินไป

โปรดอโหสิกรร มให้แก่ข้าพเจ้าด้วยเถิด และโปรดช่วยให้ชีวิตของข้าพเจ้า มีแต่ความสุขกายสบายใจ คนรอบกายของข้าพเจ้ามีแต่ความรุ่งเรือง ขอให้ชีวิตของข้าพเจ้ามีแต่ความสุขไม่พบความทุ ก ข์ แม้มีปัญหาต่างๆที่เข้ามา ก็ขอให้ผ่ า นออกไปได้ง่ายๆ

(จากนั้นก็อธิษฐานขอพรในใจ ตามแต่สิ่งที่ตนเองต้องการ)

เมื่อทำทุกอย่ า งเรียบร้อยแล้ว ก็รอให้ธูปหมดด อ ก แล้วจึงทำการลาของไหว้ ซึ่งมีคำกล่าวว่า ขอเดนขอชานให้ลูกให้หลานได้กิน เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวข้าพเจ้า และคนที่กินด้วยเทอญ

จากนั้นก็นำของไหว้ไปแบ่งกันทาน เพื่อเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิตได้

การไหว้ขอขมาเจ้าที่เจ้าทางนั้น แม้จะต้องจัดเตรียมอะไรมากมายไปนิด แต่อย่ า ลืมว่าเราทำเพียง 3 – 6 เดือนครั้ง แลกกับชีวิตที่ราบรื่น เรียกทรัพย์เรียกโชคเรียกลาภให้แก่ตนเอง และผู้อยู่อาศัยในบ้าน อีกทั้งบริวารในปกครอง ก็ถือว่าคุ้มต่อการสละเวลาในช่วงเวลาว่างของเรามาก

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …