Home ข่าวทั่วไป น้ำยาปรับผ้านุ่ม ประโยชน์เยอะมาก หลายคนยังไม่รู้

น้ำยาปรับผ้านุ่ม ประโยชน์เยอะมาก หลายคนยังไม่รู้

ประโยชน์น้ำยาปรับผ้านุ่ม

น้ำ ย า ปรับผ้านุ่ม ประโยชน์เยอะมาก หลายคนยังไม่รู้

น้ำ ย า ปรับผ้านุ่มไม่ได้ใช้เพียงเพื่อเพิ่มความหอมและความนุ่มให้กับเนื้อผ้าเท่านั้น แต่ยังสามารถแบ่งเบาภาระภายในบ้านได้หลายอ ย่ า งมากมายนัก ซึ่งคุณอาจคาดไม่ถึงกันเลยทีเดียว ว่าน้ำ ย า ปรับผ้านุ่มจะทำได้ ประโยชน์ที่พูดถึงจะมีอะไรบ้าง คุณควรจะต้องรู้ไว้เลยล่ะ

1 ลดการเกิดไฟฟ้าสถิต

เพียงใช้น้ำ ย า ปรับผ้านุ่ม 2-3 ช้อนชา ผสมกับน้ำบรรจุไว้ในขวดสเปรย์ เข ย่ า ให้เข้ากัน แล้วนำไปฉีดพ่นตามบริเวณที่ต้องการจะลดการเกิดไฟฟ้าสถิต วิธีนี้จะช่วยลดไฟฟ้าสถิตลงไปได้มาก เป็นวิธีที่หลายคนคาดไม่ถึงกันเลยทีเดียว ว่าน้ำ ย า ปรับผ้านุ่มนั้นจะช่วยลดการเกิดไฟฟ้าสถิตได้

2 ล้างแปรงทาสีให้สะอาด

แปรงทาสีเมื่อใช้เสร็จแล้วส่วนมากก็จะนำมาล้างด้วยน้ำเปล่า ซึ่งไม่สามารถทำให้แปรงนั้นสะอาดน่าใช้ได้เหมือนเดิมได้ ด้วยตัวสีเก่าที่ติดอยู่ในแปรงนั้นยังคงติดอยู่ เมื่อนำมาใช้อีกครั้งก็จะทำให้ติดสีเก่ามาด้วย แต่การใช้น้ำ ย า ปรับผ้านุ่มมาเป็นตัวช่วยในการทำความสะอาดนั้น สามารถแก้ปัญหาเหล่านั้นได้เป็นอ ย่ า งดี เพียงผสมน้ำ ย า ปรับผ้านุ่ม 1/2 ถ้วย ผสมกับน้ำเปล่า 1 แกลลอน ผสมให้เข้ากัน แล้วนำแปรงทาสีที่ต้องทำความสะอาดมาแช่ทิ้งไว้ จนสีเก่าอ่อนตัวและหลุดออก ก็ล้างด้วยน้ำสะอาดแล้วนำมาใช้ต่อได้เลย รับรองว่าเหมือนใหม่แน่นอน

3 ใช้ถูพื้นเพื่อกำจัดฝุ่น

การถูพื้นอาจเป็นเรื่อง ย า กในการทำความสะอาด แต่เมื่อเจอน้ำ ย า ปรับผ้านุ่มทุกอ ย่ า งก็จะดูง่ายขึ้น ให้นำน้ำ ย า ปรับผ้านุ่ม 1/4 ถ้วย ผสมกับน้ำ 1 ถ้วย มาถูให้ทั่วพื้นบ้าน นอกจากจะทำความสะอาดได้ดีแล้ว ยังให้ความหอมสดชื่นให้กับภายบ้าน และใช้เช็ดทำความสะอาดประตู หน้าต่าง โต๊ะ หรือเฟอร์นิเจอร์ต่างๆก็ได้ ตามที่เราต้องการเลย

4 ใช้ไล่มดได้ผลดีมาก

เริ่มทำส่วนผสมโดยใช้น้ำ ย า ปรับผ้านุ่ม 1 ฝา ผสมกับน้ำส้มสายชู 1 ฝา จากนั้นนำชอล์คเขียนกระดานมาบดให้ละเอียด เทผสมลงในส่วนผสมที่ได้เตรียมไว้ ผสมให้เข้ากันทั้งหมด แล้วเอาไปป้ายตามบริเวณที่ที่มดเดิน เพียงเท่านี้ก็สามารถไล่มดที่เป็นปัญหากวนใจได้เป็นอ ย่ า งดี หรือจะนำไปใช้กำจัดแ ม ลง อื่นๆ เช่น พวกแ ม ลง สาบ ได้เช่นกัน

5 เช็ดคราบน้ำบนกระจก

คราบน้ำกระเด็นใส่บนกระจก นานไปจะเกิดเป็นรอยแห้ง ซึ่งไม่สามารถเช็ดออกได้ ให้เรานำน้ำ ย า ปรับผ้านุ่มมาใส่ขวดสเปรย์ผสมน้ำเพิ่มได้หากรู้สึกว่าหนืดเกินไป นำมาฉีดพ่นลงคราบน้ำบนกระจก แล้วเช็ดให้สะอาด กระจกก็จะใสขึ้น และรอยคราบน้ำที่กำจัดออก ย า กก็จะหายไป

สิ่งเหล่านี้เป็นปัญหาที่เราพบได้บ่อยในการดำเนินชีวิตประจำวัน ซึ่งเป็นปัญหาจุกจิกกวนใจที่แก้ได้ ย า ก แค่เพียงเรามีน้ำ ย า ปรับผ้านุ่มเท่านั้น ก็จะสามารถตอบโจทย์และแก้ปัญหาเหล่านั้นได้ โดยเป็นเรื่องง่ายๆที่เราไม่เคยรู้มาก่อนเลย

ขอขอบคุณที่มา Feedsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …