Home ข่าวทั่วไป คราบเหลืองในแก้วหายเรียบ คราบชา กาแฟ คราบเหลือง ไม่มีเหลือ

คราบเหลืองในแก้วหายเรียบ คราบชา กาแฟ คราบเหลือง ไม่มีเหลือ

คราบเหลืองในแก้วหายเรียบ คราบชา กาแฟ คราบเหลือง ไม่มีเหลือ

คราบเหลืองในแก้วหายเรียบ คราบชา กาแฟ คราบเหลือง ไม่มีเหลือ

แก้วชา กาแฟ เมื่อใช้เป็นประจำทุกวันไปนานๆ มักจะมีคราบตกค้างล้างไม่ออก เป็นคราบเหลืองฝังแน่นทำความสะอาด ย า ก จึงทำให้การใช้งานครั้งต่อไปดูไม่เหมาะสม ไม่น่านำมาใส่เครื่องดื่มเพื่อดื่มอีก แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีวิธีแก้เลย การจะขจัดคราบเหล่านั้นจริงๆแล้วทำได้ไม่ ย า ก เพียงต้องมีตัวช่วยและวิธีทำความสะอาดที่ถูกต้อง

1 ใช้สบู่หรือน้ำ ย า ล้างจาน

หากเลือกที่จะใช้สบู่ หรือน้ำ ย า ล้างจาน เป็นตัวช่วยในการขจัดคราบแล้วล่ะก็ แนะนำว่าต้องใช้ร่วมกับน้ำอุ่นด้วย โดยการนำสบู่ หรือน้ำ ย า ล้างจาน ใส่ลงในแก้วได้เลย แล้วเทน้ำร้อนตามลงไป แช่ทิ้งไว้อ ย่ า งนั้น 2-3 นาที เมื่อครบเวลาก็นำฟองน้ำมาขัดทำความสะอาดตามปกติ จะเห็นได้เลยว่าคราบฝังแน่นเหล่านั้นจะหลุดไป

2 ใช้เบกกิ้งโซดา

แน่นอนว่าการขจัดคราบจะขาดเบกกิ้งโซดาไปไม่ได้เลย เราจะใช้เบกกิ้งโซดาลงไปในแก้ว แล้วขัดถูทำความสะอาดด้วยผ้าเปียก ขัดให้ทั่วเอาคราบสกปรกออกให้หมด เมื่อแก้วสะอาดดีแล้ว ก็ล้างด้วยน้ำเปล่าให้สะอาด เพียงเท่านี้แก้วก็ไม่เหลือคราบแล้ว

3 ใช้น้ำส้มสายชู

เป็นอีกตัวช่วยที่ขจัดคราบสกปรกได้ดีมาก โดยเราจะใช้น้ำส้มสายชูเทใส่ลงในแก้วน้ำ 1/2 แก้ว จากนั้นเตืมน้ำร้อนตามลงไปให้เต็มแก้ว ทิ้งเอาไว้ 15 นาที เมื่อครบเวลาก็ใช้ฟองน้ำมาขัดเอาคราบสกปรกเหล่านั้นออก ด้วยกรดในน้ำส้มสายชูจะทำปฏิกิริ ย า กับคราบ ให้สามารถขัดออกได้ง่ายยิ่งขึ้น

4 ใช้น้ำตาลทราย

การจะใช้น้ำตาลทรายในการทำความสะอาดคราบเหลืองของแก้วนั้น ต้องใช้เบกกิ้งโซดาเป็นตัวช่วยเพื่อให้เห็นผลได้ดียิ่งขึ้น โดยเราจะนำน้ำตาลทรายมาผสมรวมกับเบกกิ้งโซดา แล้วใช้ฟองน้ำเปียกหมาดๆแตะส่วนผสม นำมาขัดลงที่รอยคราบโดยตรง น้ำตาลทรายจะเพิ่มคุณสมบัติให้เบกกิ้งโซดา เหมือนตัวสครับผิว ทำให้รอยคราบเหลืองที่ติดแน่น หลุดออกง่ายยิ่งขึ้น

5 ใช้เกลือ

เกลือ ก็สามารถเป็นตัวช่วยในการทำความสะอาดแก้วได้เหมือนกัน โดยเราจะใช้ฟองน้ำ หรือผ้าสะอาด จุ่มน้ำให้พอเปียก แล้วนำไปแตะที่เกลือ เพื่อเอามาขัดคราบเหลืองในแก้วน้ำนั้น อาจจะใช้มะนาวช่วยก็ได้ ให้เอามะนาวหั่นครึ่งหันด้านที่เป็นเนื้อไปแตะเกลือ แล้วขัดลงบนคราบเหลืองเพื่อผลลัพธ์ที่ดีกว่าเดิม

6 ใช้ ย า สีฟั น  

จัดได้ว่าเป็นตัวช่วยที่ดีอีกชนิดหนึ่ง ที่ได้ผลเกินคาดนัก ให้เรานำ ย า สีฟั น มาบีบลงบนฟองน้ำ แล้วขัดไปบนคราบฝังแน่นที่เราต้องการจะกำจัดออก ใช้น้ำช่วยนิดหน่อย เพื่อให้การขัดนั้นลื่นขึ้น เมื่อขัดจนสะอาดดีแล้ว ก็นำมาล้างตามปกติ เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ

7 เม็ดฟู่ทำความสะอาดฟั น ปลอม

ช่างเป็นเรื่องน่าเหลือเชื่อจริงๆ ว่าเม็ดฟู่ทำความสะอาดฟั น ปลอมจะสามารถทำความสะอาดคราบฝังแน่นในแก้วน้ำได้ โดยเราจะใช้เม็ดฟู่ใส่ลงไปในแก้ว แล้วเทน้ำร้อนตามลงไปให้ท่วมรอยคราบ ทิ้งเอาไว้อ ย่ า งนั้นจนกว่าฟองจะหมด จากนั้นก็นำฟองน้ำมาล้างได้ตามปกติ

ด้วยตัวช่วยเหล่านี้ คุณจะสามารถทำความสะอาดคราบชา กาแฟ คราบเหลือง และคราบแน่นฝังลึกออกไปได้อ ย่ า งง่ายดาย ซึ่งวิธีเหล่านี้มีการพิสูจน์แล้วว่าทำได้จริง ต่อไปเมื่อเกิดคราบในแก้วจนทำให้ดูไม่น่านำมาใช้ดื่มกิน เราก็แค่ทำความสะอาด ไม่ต้องทิ้งแล้วซื้อใหม่ให้สิ้นเปลืองอีกต่อไป

ขอขอบคุณที่มา Hostingrc

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …