Home ข่าวทั่วไป แก้ปัญหาท่อน้ำตันง่ายๆ ด้วยขวดใบเดียว

แก้ปัญหาท่อน้ำตันง่ายๆ ด้วยขวดใบเดียว

แก้ปัญหาท่อน้ำตันง่ายๆ ด้วยขวดใบเดียว

แก้ปัญหาท่อน้ำตันง่ายๆ ด้วยขวดใบเดียว

ปัญหาท่อตัน เราต้องเจอกันอยู่ทุกบ้าน สาเหตุไม่ได้มาจากมีสิ่งอุดตันเท่านั้น ยังเป็นเพราะตคราบมันที่สะสมอยู่ในท่อ ในแต่ละวันเรามักจะชะล้างเอาสิ่งสกปรกเหล่านั้นลงในท่อ ไม่ว่าจะเป็นเศษอาหาร หรือคราบสบู่แชมพู ซึ่งล้วนแล้วแต่สร้างไขมันให้ไปเกาะอยู่ภายใน ทำให้ท่ออุดตันส่งกลิ่นเหม็น

หากคุณเป็นผู้หนึ่งที่กำลังประสบกับปัญหาเหล่านี้อยู่ อ ย่ า เพิ่งโทรเรียกช่าง ให้ลองทำตามวิธีนี้ก่อน เพราะจริงๆแล้วมันแก้ได้ด้วยขวดพลาสติกเพียงใบเดียว ด้วยเวลาเพียง 30 วินาที

– อ ย่ า งแรกเราต้องหาขวดพลาสติกที่ขนาดเล็กกว่าท่อที่ตัน เพราะเราจะเอาขวดพลาสติกใส่ลงไปนั่นเอง ก่อนอื่นก็เอามาตัดก้ น ขวดออกก่อน แล้วมาดูว่าน้ำในอ่างมีปริมาณ 1ใน3 ของอ่างหรือเปล่า ถ้าไม่ถึงก็ให้เปิดน้ำเพิ่มจนถึงตามที่กำหนด

– จากนั้นนำขวดพลาสติกที่ตัดก้ น ขวดออกแล้วใส่ลงไปในท่อ เราจะให้ขวดพลาสติกนี้ทำหน้าที่แทนปั๊มลูก ย า ง โดยเราจะใช้ขวดปั๊มไว้ 30 วินาที แล้วยกขวดขึ้นให้เร็วที่สุด ผลที่ได้คือ สิ่งสกปรกจะหลุดออกหมดเลย จากที่เคยขังก็จะระบายได้อ ย่ า งปกติ เป็นเพราะแรงกดอากาศที่อยู่ในขวดขณะที่เราปั๊มทิ้งไว้นั่นเอง

– หลังจากนั้นก็เปิดน้ำแรงๆลงในท่อ เพื่อเป็นการช่วยชะล้างสิ่งสกปรกที่เหลือยู่ให้หมดไป แล้วก็ทำการล้างอ่างให้สะอาด แค่นี้ท่อก็จะกลับมาใช้งานได้อ ย่ า งปกติ แก้ปัญหาเรื่องท่อตันไปได้แล้ว

ถึงแม้ว่าจะเป็นวิธีแก้ท่อตันที่ง่ายๆจากของเหลือใช้ แต่ก็อ ย่ า นิ่งนอนใจ เพราะการแก้ปัญหาระยะ ย า วจริงๆคือ อ ย่ า ทิ้งอะไรที่ทำให้อุดตันลงในท่อ อ ย่ า งเช่นพวกเศษอาหา รก็ควรจะเททิ้งให้หมดก่อนนำไปล้าง เส้นผมหรือเศษอะไรก็ตามที่มักตกหล่นลงไปในท่อ ก็ต้องเก็บทิ้งทำความสะอาดให้ดีก่อนที่จะระบายน้ำ แค่นี้ก็จะทำให้ปัญหาเรื่องท่อตันหมดไปได้อ ย่ า งถาวร

ขอขอบคุณที่มา Parinyajai

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …