Home ข่าวทั่วไป ผลไม้ 5 ชนิดที่ทานได้ประจำ มีประโยชน์ดีต่อสุขภาพ

ผลไม้ 5 ชนิดที่ทานได้ประจำ มีประโยชน์ดีต่อสุขภาพ

ผลไม้ 5 ชนิดที่ทานได้ประจำ มีประโยชน์ดีต่อสุขภาพ

ผลไม้ 5 ชนิดที่ทานได้ประจำ มีประโยชน์ดีต่อสุขภาพ

ในแต่ละมื้ออาหาร เรามักจะมีผลไม้ตบท้ายเป็นของสำหรับล้างปาก แต่ในระหว่างวัน การเลือกทานผลไม้แทนขนมประเภทอื่นๆก็เป็นสิ่งที่ดีมากๆ หากเราจะเลือกทานผลไม้สักอ ย่ า ง เราเคยนึกถึงประโยชน์ที่จะได้รับไหม หรือทานแค่มีรสอร่อยเพียงเท่านั้น ถ้าเลือกได้ให้ทานอร่อยและมีประโยชน์น่าจะดีกว่า วันนี้เรามีผลไม้ 5 ชนิดมาแนะนำ ทานเป็นประจำดีต่อสุขภาพ

1 แตงโม

ผลไม้คลายร้อนดับกระหาย ด้วยความที่เป็นผลไม้ให้น้ำเยอะ เมื่อทานเข้าไปแล้วจึงเหมือนกับการได้เติมน้ำให้แก่ร่างกาย ทำให้รู้สึกสดชื่น อีกทั้งยังช่วยขับส า ร พิษภายในร่างกายออกมาเป็นของเสีย

2 มะละกอสุก

ผลไม้รสหวานทานง่าย เหมาะสำหรับทุกเพศวัย ทานได้ตั้งแต่เ ด็ ก ทา ร ก ไปจนถึงวัยชรา มีส่วนช่วยให้โปรตีนในร่างกายแตกตัวได้เร็ว ส่งผลให้ร่างกายนำส า ร อาหารไปใช้ยังส่วนต่างๆได้เร็วตามไปด้วย

3 แอปเปิ้ล

ผลไม้ช่วยควบคุมน้ำหนัก มีกากใยสูง และวิตามินซีที่สูงมาก จึงมักเป็นตัวเลือกสำหรับคนที่กำลังควบคุมน้ำหนัก อีกทั้งยังช่วยเรื่องระบบขับถ่าย ล้างทำความสะอาดลำไส้ได้ดี

4 สับปะรด

ผลไม้ช่วยกระตุ้นระบบย่อยอาหาร เมื่อกระเพาะสามารถย่อยอาหารได้อ ย่ า งสมบูรณ์ ร่างกายก็จะสามารถดูดซึมได้ง่ายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยขับส า ร พิษตกค้าง ซึ่งจะขับออกมาในรูปแบบของเสีย และยังช่วยลดอาการอักเสบต่างในร่างกายได้ดีอีกด้วย

5 องุ่น

ผลไม้ให้พลังงานสูง มีทั้งวิตามินและเกลือแร่ที่ร่างกายต้องการ จัดได้ว่าเป็นอาหารส ม อ ง ช่วยให้มีความจำดี อีกทั้งยังช่วยซ่อมแซมเซลล์ต่างๆในร่างกาย ช่วยให้ผิวพรรณเรียบเนียนสวยงามเปล่งปลั่ง

แน่นอนว่าผลไม้ทั้ง 5 ชนิดนี้ เราอ ย า กให้คุณได้ทานอ ย่ า งเป็นประจำ จะช่วยให้ร่างกายได้รับประโยชน์อ ย่ า งเต็มที่ แต่การจะมีสุขภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์ได้นั้น คุณต้องได้ทานอาหารที่ครบตามหลักโภชนาการ ออกกำลังกายอ ย่ า งเป็นประจำ พักผ่อนให้เพียงพอ ทำจิตใจให้แจ่มใสอยู่เสมอ แค่นี้สุขภาพที่ดีจะไปไหนเสีย

ขอขอบคุณที่มา Parinyajai

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …