Home ข่าวทั่วไป 2 วิธีแก้ตู้เย็นกินไฟ ทำง่ายผู้หญิงก็ทำได้ ไม่ต้องง้อช่าง

2 วิธีแก้ตู้เย็นกินไฟ ทำง่ายผู้หญิงก็ทำได้ ไม่ต้องง้อช่าง

2 วิธีแก้ตู้เย็นกินไฟ ทำง่ายผู้หญิงก็ทำได้ ไม่ต้องง้อช่าง

2 วิธีแก้ตู้เย็นกินไฟ ทำง่ายผู้หญิงก็ทำได้ ไม่ต้องง้อช่าง

ค่าไฟแต่ละเดือนทำเอาเงินในกระเป๋าแบนไปตามๆกัน หากมาสังเกตดูแล้วพบว่าสาเหตุมาจากตู้เย็นแล้วล่ะก็ ให้สันนิษฐานเลยว่า นั่นเพราะตู้เย็นที่ใช้เก่าไปหรือไม่ แต่ถ้ายังใช้งานได้ดีอยู่ เราก็ไม่อย า กจะทิ้งแล้วไปซื้อใหม่หรอกจริงไหม ความจริงแล้วมีวิธีแก้ เพราะที่ตู้เย็นเก่ากินไฟนั้น มักมากจากประตูตู้เย็นปิดไม่สนิท ขอบย า งตู้เย็นเสื่อม ซึ่งมีวิธีแก้ได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องง้อช่าง

2 วิธีแก้ไขตู้เย็นกินไฟ

1 ยกขาตู้เย็นด้านหน้าให้สูงขึ้น แค่หาอะไรมารองให้ขาด้านหน้าของตู้เย็นสูงขึ้นเล็กน้อย เพื่อให้ตู้เย็นโน้มไปทางด้านหลัง ประตูตู้เย็นก็จะปิดได้สนิทมากขึ้นนั่นเอง

2 ขอบย า งตู้เย็นเสื่อม หลายคนอาจไม่เคยรู้ว่า ขอบย า งตู้เย็นนั้นถอดออกได้ ง่ายด้วย ให้เราถอดขอบย า งตู้เย็นออกมาแล้วแช่น้ำอุ่นเอาไว้ เพื่อให้ขอบย า งตู้เย็นขย า ยตัวมากขึ้น จากนั้นก็นำขอบย า งตู้เย็นไปติดไว้ดังเดิม แค่นี้ย า งตู้เย็นก็จะปิดกับตู้เย็นสนิท ไม่มีรอยรั่วให้ความเย็นเล็ดลอดออกมาได้ แต่หากยังใช้ไม่ได้ผล ก็ให้ซื้อขอบย า งมาเปลี่ยนใหม่เสียก็สิ้นเรื่อง

ตู้เย็นกินไฟเยอะเพราะอะไร

– จุดวางตู้เย็นอยู่ในบริเวณที่มีอุณภูมิความร้อนที่สูง

– นำอาหารร้อนเข้าไปแช่ในตู้เย็น จะทำให้ตู้เย็นทำงานหนักมากขึ้นกว่าเดิม ดังนั้นควรปล่อยให้อาหารเย็นลงก่อน แล้วค่อยเอาเข้าไปแช่

– ไม่ละลายน้ำแข็งในตู้เย็น สาเหตุนี้ทำให้เปลืองไฟขึ้นเยอะมาก เพราะตู้เย็นจะทำงานอย่ า งหนัก

– เปิดปิดตู้เย็นบ่อยครั้ง หรือเปิดทิ้งเอาไว้ แน่นอนว่าทำให้อุณหภูมิในตู้เย็นสูงขึ้น ตู้เย็นก็จะทำงานอย่ า งหนัก เพื่อให้อุณหภูมิในตู้เย็นลดลงเท่าเดิม

ข้อควรระวังสำหรับการแก้ไขปัญหาตู้เย็นกินไฟ ก่อนที่จะทำการถอดขอบย า งตู้เย็น ควรที่จะต้องดึงปลั๊กเพื่อหยุดกระแสไฟในตู้เย็นเสียก่อน เพื่อความปลอดภั ย ว่าระหว่างที่เราถอดขอบย า งเพื่อแก้ไขอยู่นั้น จะไม่ทำให้ไฟดูดเรา และก่อนจะถอดปลั๊กตู้เย็น ก็อย่ า ลืมเช็ดมือให้แห้งเสียก่อน ป้องกันเอาไว้ ดีกว่ามาตามแก้ทีหลัง ด้วยวิธีง่าๆแค่นี้ ตู้เย็นเก่าที่เคยเปลืองไฟ ก็จะกลับมาใช้งานได้ดังเดิม แถมยังเย็นขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

ขอขอบคุณที่มา Parinyajai

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …