Home ข่าวทั่วไป ใช้เศษสบู่กับไข่แดง ใช้กำจัดแ ม ล ง ส า บ ได้ดีเยี่ยม หายเกลี้ยง

ใช้เศษสบู่กับไข่แดง ใช้กำจัดแ ม ล ง ส า บ ได้ดีเยี่ยม หายเกลี้ยง

ใช้เศษสบู่กับไข่แดง ใช้กำจัดแมลง ส า บ ได้ดีเยี่ยม หายเกลี้ยง

ใช้เศษสบู่กับไข่แดง ใช้กำจัดแ ม ล ง ส า บ ได้ดีเยี่ยม หายเกลี้ยง

แ ม ล ง น่ากลัวของใครหลายๆคนคงไม่พ้น แ ม ล ง สาบ ซึ่งมีกันอยู่ทุกบ้าน แอบอาศัยอยู่ทุกมุมทุกบริเวณ เมื่อสบโอกาสพวกมันก็จะออกมาเดินเพ่นพ่านให้เราตกใจเล่น แล้วเรื่องที่น่ากลัวมากกว่านั้นคือ เจ้า แ ม ล ง สาบพวกนี้ปราบได้ย า กมากและแพร่พันธุ์ได้เร็ว เป็นปัญหาน่าหนักใจ อีกทั้งมันยังนำมาซึ่งโ ร ค ต่างๆอีกมากมาย เราจึงต้องหาวิธีกำจัดมันเสียให้สิ้นซาก ลองวิธีนี้ดู แค่มีเศษสบู่และไข่แดง เจ้า แ ม ล ง สาบตัวร้ า ย ก็จะหมดไป

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

เศษสบู่, ไข่แดง 1 ลูก, ผงบอแรกซ์ 50 กรัม

วิธีการทำ

นำส่วนผสมที่เตรียมเอาไว้ทั้งหมดมาผสมรวมกัน ให้เป็นเนื้อเหนียวๆพอปั้นได้ จากนั้นปั้นให้เป็นก้อนกลม วางเอาไว้บนภาชนะอะไรสักอย่ า ง หรือจะวางไว้บนกระดาษก็ได้ เอาไปทิ้งไว้ตามมุมต่างๆที่ แ ม ล ง สาบเหล่านี้ชอบเดินผ่ า นหรืออาศัยอยู่

เมื่อผ่ า นไปประมาณ 1-2 วัน เราจะสังเกตเห็นว่า ก้อนกลมๆที่เราปั้นเอาไว้จะมีบางส่วนเว้าแหว่งไป แสดงว่าบริเวณนั้นมี แ ม ล ง สาบอยู่จริง และมันเริ่มติดเหยื่อของเราแล้ว พอเวลาผ่ า นพ้นไปประมาณ 3-4 สัปดาห์ สิ่งที่เราจะเห็นต่อมาคือ ซาก แ ม ล ง สาบ ต า ย เกลื่อนอยู่ สุดท้าย แ ม ล ง สาบที่เคยออกมาเพ่นพ่านก็จะหายไปหมด

หลังจากนั้นก็ให้เราทำความสะอาดพื้นด้วย เบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำส้มสายชู และน้ำสะอาด เอาไปราดเช็ดถูบริเวณที่เราเคยวางเหยื่อเอาไว้ เพื่อล้างฤทธิ์ของ ส าร บอแรกซ์

ด้วยวิธีง่ายๆและส่วนผสมที่ไม่ยุ่งย า กเหล่านี้ จะช่วยทำให้ แ ม ล ง สาบตัวร้ า ย หายไปหมดสิ้น หากบ้านไหนประสบกับปัญหานี้อยู่แนะนำให้ทำเลย ได้ผลดีเยี่ยม

ขอขอบคุณที่มา Parinyajai

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …