Home ข่าวทั่วไป 6 เทคนิคแก้เสื้อสีตก จากร้านซักรีด รู้เอาไว้ประโยชน์มาก

6 เทคนิคแก้เสื้อสีตก จากร้านซักรีด รู้เอาไว้ประโยชน์มาก

6 เทคนิคแก้เสื้อสีตก จากร้านซักรีด รู้เอาไว้ประโยชน์มาก

6 เทคนิคแก้เสื้อสีตก จากร้านซักรีด รู้เอาไว้ประโยชน์มาก

มันเป็นเรื่องที่น่าป ว ด ใจมากเลยใช่ไหม เวลาที่เสื้อตัวโปรดโดนสีตกใส่ เพราะเรารู้อยู่แก่ใจว่า เสื้อที่โดนสีตกใส่นั้นแก้ ย า ก บางตัวแก้ไม่ได้เลยจนต้องโยนทิ้งแล้วหาซื้อใหม่ แต่จะหาซื้อได้แบบเดิมไหม นั่นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง

จริงๆแล้วนั้น การจะแก้ไขปัญหาเรื่องผ้าสีตกนั้นไม่ ย า กเลย โดยวิธีดังต่อไปนี้ เป็นวิธีที่ร้านซักรีดออกมาบอกถึงเทคนิคการจัดการกับเสื้อผ้าเหล่านั้น ซึ่งไม่เคยเผยที่ไหนและวันนี้เราจะได้รู้กัน

1 ผงแก้สีตก ยี่ห้อ รันอะเวย์

หากไม่ทราบว่าต้องไปหาจากที่ไหน ให้ไปที่ BTS มีวางขายอยู่ทุกสาขา แล้วเดินตรงไปที่โซนเย็บปักถักร้อย ถ้าหาไม่เจอลองถามพนักงานดู ราคาจะไม่เกิน 100 บาท เอามาผสมกับน้ำร้อนทิ้งเอาไว้ก่อน 10 นาที แล้วนำผ้าที่สีตกมาแช่ลงไปสักพัก จากนั้นก็ขยี้คราบให้ทั่วประมาณ 1-2 รอบ หรือจนกว่าสีที่ตกใส่จะหายไป แล้วนำไปซักต่อได้ตามปกติ

2 นำไปต้ม

แค่ต้มน้ำในหม้อให้เดือด แล้วเติมน้ำส้มสายชูลงไปให้พอมีกลิ่นฉุนๆ จากนั้นนำผ้าที่มีสีตกใส่ลงไปต้มในส่วนผสมนั้นสักพัก หรือจะหย่อนลงไปแค่บริเวณที่สีตกใส่ก็ได้ พอได้เวลาอันควร ก็นำขึ้นมาซักได้ตามวิธีปกติ แค่นี้รอยคราบที่มีสีตกก็จะหายไปหมดแล้ว

3 ใช้ซันไลด์

ให้ใช้ซันไลด์สูตรดั้งเดิมผสมกับผงซักฟอกสูตรซักผ้าขาว นำส่วนผสมที่ได้ไปละลายในน้ำ 1 กะละมัง จากนั้นก็นำผ้าที่สีตกลงไปแช่ และนำส่วนผสมบางส่วนมาป้ายลงบนคราบสีตก แช่ทิ้งเอาไว้ข้ามคืน พอเช้าวันต่อมาก็เอาขึ้นมาซักได้ตามปกติ แค่นี้ผ้าก็จะกลับมาสีสดใสเหมือนใหม่ เหมือนไม่เคยมีสีตกใส่มาก่อนเลย

4 ไฮเตอร์ซักผ้าขาว

หนึ่งในวิธีที่หลายๆคนใช้กัน แต่เราจะเพิ่มน้ำส้มสายชูลงไปด้วย โดยเราจะผสมไฮเตอร์ซักผ้าขาวกับผงซักฟอกตามด้วยน้ำส้มสายชู แล้วนำส่วนผสมที่ได้ไปป้ายไว้บนคราบที่มีสีตกใส่เหล่านั้น จากนั้นก็ขยี้ให้ทั่วเพื่อให้คราบจางลง แล้วแช่ทิ้งเอาไว้อีก 15-20 นาที เมื่อครบเวลาก็นำไปซักตามปกติ พวกสีที่ตกก็จะหายไป ได้ผลดีมากกว่าใช้ไฮเตอร์เพียงอ ย่ างเดียวมาก

5 สูตรกำจัดผ้าสีตกเข้มข้น

ก่อนอื่นให้นำเสื้อที่มีสีตกไปต้มกับน้ำให้เดือดนาน 10 นาที เมื่อครบเวลาก็นำน้ำที่ต้มจนเดือดนั้นเทใส่ลงในกะละมังก่อน ตามด้วยน้ำส้มสายชูและไฮเตอร์ ตีส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน อาจจะหาอะไรคนก็ได้เพราะน้ำมันร้อน จากนั้นนำผ้าที่ต้มเอาไว้ลงไปแช่ รอจนกว่าน้ำที่แช่จะเย็นลง แล้วค่อยเอาเสื้อขึ้นมาขยี้ตรงบริเวณที่สีตกใส่ สีเหล่านั้นก็จะหลุดออกไป

6 เคล็ดลับจากร้านซักรีด

วิธีนี้ไม่ว่าจะสีตกอ ย่ างไรก็ใช้ได้ผลแน่นอน ก่อนอื่นให้รีบแยกผ้าที่มีสีตกใส่ออกจากผ้าสีอื่น แล้วต้มน้ำให้เดือด ในขณะที่น้ำเดือดดีแล้วนั้น ให้เอาผ้าที่สีตกลงไปต้ม สีเหล่านั้นจะค่อยๆซึมออกมา สิ่งที่เราต้องทำก็แค่คนไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเห็นว่าคราบสีตกเริ่มจางลง ก็ให้เอาผ้ามาแช่ต่อในน้ำเย็น

เตรียมกะละมัง 1 ใบใส่น้ำสำหรับใช้แช่ผ้า ละลายเกลือแกงลงไปสัก 2-3 ฝ่ามือ จากนั้นก็นำผ้าที่แช่น้ำเย็นอยู่มาบิดให้หมาด และแช่ลงไปในกะละมังที่เตรียมส่วนผสมไว้ เมื่อเวลาผ่ า นไปสักพักก็เทน้ำส้มสายชูลงไป 1 ขวดให้หมด แล้วคนให้น้ำส้มสายชูเข้ากันกับส่วนผสมในตอนแรก แช่ทิ้งเอาไว่ต่ออีก 20 นาที เมื่อครบเวลาก็เติมไฮเตอร์ลงไปอีก 5-6 ฝา คนให้เข้ากันแล้วแช่ต่อไปอีก 10-15 นาที หรือจนกว่าจะเห็นว่าสีหลุดออกจนหมด แค่นี้ก็เอาไปซักได้ตามปกติ ผ้าก็จะมีสีสันเหมือนใหม่ เหมือนไม่เคยมีสีอื่นเจือปนอยู่เลย

และนอกจากจะเป็นเคล็ดลับที่ใช้แก้สีตกใส่ผ้าแล้ว ร้านซักรีดยังมีเคล็ดลับในการป้องกันสีตกใส่ได้เหมือนกัน โดยเขาให้ใช้ส า รส้ ม แ ช่ลงในน้ำที่จะใช้ซักผ้า จากนั้นนำผ้าลงไปแช่ 30-60 นาที เมื่อครบเวลาก็เอาขึ้นมาล้างน้ำให้สะอาด แล้วก็นำไปซักต่อตามปกติได้ แค่นี้ก็จะเป็นการป้องกันผ้าสีตกได้แล้ว

ถ้ารู้อ ย่ างนี้แล้วก็ลองเก็บเอาไปใช้กัน จะได้ไม่ต้องป ว ด หัวกับผ้าสีตกใส่อีก ไม่ต้องทิ้งเสื้อตัวโปรด เพราะแค่แก้ไขเพียงเล็กน้อยก็สามารถนำมาใส่ต่อได้ แต่ถึงอ ย่ างไรแล้ว ก่อนที่จะนำผ้าไปซักในแต่ละครั้ง เราก็ควรแยกผ้าสีกับผ้าขาวให้ดีเสียก่อน จะได้ไม่ต้องเอามาซักรวมกัน เพราะนอกจากสีจะตกใส่กันแล้ว ยังทำให้สีของผ้าที่สีอ่อนกว่าหมองเร็วมากขึ้นด้วย

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …