Home ข่าวทั่วไป ใส่ทิชชู่ม้วนไว้ในตู้เย็น ปล่อยไว้ไม่กี่วัน ผลที่ได้ดีมาก

ใส่ทิชชู่ม้วนไว้ในตู้เย็น ปล่อยไว้ไม่กี่วัน ผลที่ได้ดีมาก

ใส่ทิชชู่ม้วนไว้ในตู้เย็น ปล่อยไว้ไม่กี่วัน ผลที่ได้ดีมาก

ใส่ทิชชู่ม้วนไว้ในตู้เย็น ปล่อยไว้ไม่กี่วัน ผลที่ได้ดีมาก

วันนี้เรามีเทคนิคง่ายๆที่จะทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้นมาฝากกัน จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการแก้ปัญหาภายในบ้าน ที่หลายอย่ า งเรามักจะหาวิธีแก้ปัญหาเหล่านั้นกันไม่ได้ แต่ด้วยสิ่งของที่มีอยู่แล้ว จะช่วยให้คุณเจอคำตอบเหล่านั้น ซึ่งคุณจะได้รู้เลยว่า แท้จริงแล้วการแก้ปัญหาเหล่านั้นง่ายๆมากๆ

– อย่ า งแรกที่เราจะกล่าวถึงคือ การแช่กระดาษทิชชู่ม้วนเอาไว้ในตู้เย็น หลายคนเริ่มสงสัยว่าเอาแช่ไว้ทำไม คำตอบก็คือ ช่วยดูดกลิ่นไม่พึงประสงค์ในตู้เย็น เป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อมากเลยใช่ไหม แต่ทำแล้วได้ผลดีจริงๆ แค่เพียงแช่เอาไว้เพียงใหม่กี่วัน กลิ่นในตู้เย็นก็จะหายหมด เราแค่คอยเปลี่ยนม้วนใหม่ทุกๆ 1 เดือน ส่วนม้วนเก่าที่เพิ่งนำออกมาก็เอาไปตากให้แห้ง ก็นำมาเช็ดทำความสะอาดอย่ า งอื่นได้ต่อ

– คราบเหลืองในถ้วยกาแฟ แน่นอนว่าหลายๆคนต้องประสบปัญหานี้อยู่เป็นแน่ วิธีจัดการง่ายๆก็แค่บีบย า สีฟั น ลงไป จากนั้นใช้ฟองน้ำชุบน้ำมาขัดทำความสะอาด คราบเหลืองก็จะหายไปหมด ง่ายนิดเดียว

– ท่อระบายน้ำมีกลิ่น เป็นปัญหาใหญ่เลย เพราะบางครั้งกลิ่นคละคลุ้งตลบอบอวลไปทั่วทั้งบ้าน ให้เราใช้เปลือกส้มโอ หรือเปลือกส้มเอามาต้มกับน้ำให้เดือด จากนั้นกรองเอาเศษเปลือกส้มหรือส้มโอออกก่อน แล้วนำไปเทลงในท่อช้าๆ คราบไขมันและสิ่งสกปรกภายในท่อก็จะละลายหายไป ท่อก็จะสะอาด กลิ่นไม่ดีไม่มีเหลือ

– ก๊อกน้ำเป็นคราบ ที่เราเจอกันเป็นประจำเลยคือ ก๊อกน้ำมักเป็นคราบน้ำแห้งเกาะติด ทำให้ก๊อกน้ำเก่ามีผิวที่ดูหม่น ให้ใช้เปลือกของมันฝ รั่ ง โดยเอาด้านที่ติดกับเนื้อไปขัดทำความสะอาดให้ทั่ว แค่นี้รอยน้ำที่ว่าย า กจะขัดออก ก็หมดไป ก๊อกจะกลับมาใสเหมือนใหม่เลย

– ผ้าเช็ดตัวเหม็นอับ คงไม่ดีแน่หากเราต้องคอยใช้ผ้าเช็ดตัวเหม็นอับอยู่เสมอ และถึงแม้เราจะนำไปซักทำความสะอาด ตากแดด ใส่น้ำย า ปรับผ้านุ่มอย่ า งไร กลิ่นเหล่านี้ก็ไม่หาย ให้เรานำผ้าเช็ดตัวผืนนั้นไปแช่กับน้ำร้อน แล้วโรยเกลือลงไป 2 ช้อนโต๊ะ แช่ทิ้งเอาไว้นาน 15 นาที จากนั้นก็นำมาซักตามปกติ แล้วนำไปตากแดดแรงๆให้แห้ง แค่นี้กลิ่นก็จะหายไปแล้ว แต่หากใครไม่ใช้เกลือ ก็สามารถใช้น้ำส้มสายชูแทนได้

– สติ๊กเกอร์บนของใช้ เวลาที่เราซื้อของใช้มามักจะมีสติ๊กเกอร์ราคาติดเอาไว้อยู่ พอเราแกะออก ก็จะทิ้งรอยคราบกาวเหนียวๆเอาไว้ ง่ายๆให้เราทำแบบนี้เลย ก่อนที่จะแกะสติ๊กเกอร์ เอาเครื่องเป่าผมมาเป่าสติ๊กเกอร์เสียก่อนโดยใช้ลมร้อน จากนั้นพอเราลอกสติ๊กเกอร์ออก ก็จะไม่มีคราบกาวทิ้งไว้หลงเหลืออยู่ และยังแกะออกได้ง่ายมาก

– เขียงสกปรกมีกลิ่น คราบของอาหารมักติดอยู่แล้วเมื่อเราใช้งานเขียงเสร็จ แต่การทำความสะอาดออกนั้นเรียกได้ว่าย า กเลย ให้เรานำเกลือมาโรยบนเขียงให้ทั่ว น่าจะใช้ประมาณ 1 ช้อนชาจะพอดี แล้วเอาฟองน้ำชุบน้ำมาขัดถูบนเขียงให้สะอาด จากนั้นก็ล้างน้ำออก ต่อมาให้ผสมน้ำส้มสายชูกับน้ำสะอาดในอัตราส่วน 1 ต่อ 2 แล้วนำไปฉีดพ่นลงบนเขียง หรือจะใช้วิธีการเช็ดก็ได้ ขั้นตอนสุดท้ายคือผึ่งแดดให้แห้ง แค่นี้ก็เรียบร้อย

เรื่องงานบ้านที่ว่าย า กกลายเป็นเรื่องง่ายเลยใช่ไหม แค่เพียงใช้วิธีการดังที่ได้กล่าวมานี้ ต่อไปก็ไม่ต้องนั่งหนักใจว่าจะแก้ปัญหาเหล่านี้อย่ า งไรดี แถมยังมีเวลาเหลือให้ทำอย่ า งอื่นอีกตั้งเยอะ และไ่มต้องเสียของทิ้งอันเก่าที่มีปัญหา ไปหาซื้อมาใช้ใหม่ ทั้งประหยัด สะดวก สะอาด แค่นี้ก็ถือว่าคุ้มมากแล้ว ง่ายมากๆเลยใช่ไหมล่ะ

ขอขอบคุณที่มา Hostingrc

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …