Home ข่าวทั่วไป เส้นผมนุ่มลื่น เป็นเงางาม ใช้ 5 สูตรมะนาวหมักผม ทำเองไม่ต้องเข้าร้าน

เส้นผมนุ่มลื่น เป็นเงางาม ใช้ 5 สูตรมะนาวหมักผม ทำเองไม่ต้องเข้าร้าน

เส้นผมนุ่มลื่น เป็นเงางาม ใช้ 5 สูตรมะนาวหมักผม ทำเองไม่ต้องเข้าร้าน

เส้นผมนุ่มลื่น เป็นเงางาม ใช้ 5 สูตรมะนาวห มั ก ผม ทำเองไม่ต้องเข้าร้าน

สมุนไพรรสชาติเปรี้ยวอย่ า งมะนาว จัดได้เป็นของคู่ครัว ไ ท ยมาแต่ช้านาน และยังทีการนำมาใช้เพื่อเป็นประโยชน์มากขึ้นในหลายๆด้าน อย่ า งเช่น บำรุงผิว รั ก ษ า สิวบนใบหน้า ยังรวมถึงการนำมาห มั ก เส้นผมอีกด้วย

และน้ำมะนาวนี่แหละ เป็นตัวห มั ก เส้นผมได้เป็นอย่ า งดี หากเอาไปผสมกับส่วนผสมต่างๆ ก็ยิ่งมีสรรพคุณที่มากขึ้น และด้วย 5 สูตรที่จะนำมาผสมกับน้ำมะนาว จะช่วยทำให้ผมสุขภาพดี นุ่มลื่นเป็นเงางาม เพียงแค่นำมาห มั ก ผมเอาไว้อย่ า งเป็นประจำเท่านั้น ผลลัพธ์ที่ได้ จะเหมือนเข้าไปทำสปาผมในร้านชั้นนำดังๆเลย

1 น้ำมะนาว + ว่านหางจระเข้

แค่เรานำว่านหางจระเข้มาปอกเอาแค่วุ้นข้างใน แล้วนำมาหั่นเป็นชิ้นๆใส่ลงไปในโถปั่น ตามด้วยน้ำมะนาว 1 ลูก จากนั้นเปิดเครื่องปั่นให้ส่วนผสมทั้ง 2 เข้ากันดี นำมาห มั ก ให้ทั่วเส้นผมรวมถึงหนังศีรษะ ทิ้งเอาไว้ 30 นาที เมื่อครบเวลาก็ล้างออกด้วยน้ำให้สะอาด แค่นี้ก็จะช่วยทำให้หนังศีรษะมีความชุ่มชื้น ผมมีสุขภาพดี เหมาะมากสำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องเส้นผมและรังแค

2 น้ำมะนาว + ไข่ขาว

ให้ใช้ไข่ไก่ 2 ฟองนำมาแยกเอาไข่ขาวออกจากไข่แดง เพราะสูตรนี้เราจะใช้เฉพาะไข่ขาวเท่านั้น จากนั้นบีบมะนาวตามลงไป 1 ลูก คนให้เข้ากันแล้วนำมาห มั ก ให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะ ทิ้งเอาไว้ 30 นาที เมื่อครบเวลาก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด เสร็จแล้วก็สระด้วยแชมพู สูตรนี้จะทำให้หนังศีรษะและรากผมแข็งแรง อีกทั้งยังเป็นการช่วยบำรุงให้ผมนุ่มสลวยและยืดตรง

3 น้ำมะพร้าว + ไข่แดง

สูตรนี้จะเป็นสูตรเพื่อทำแชมพูบำรุงผม โดยเราจะนำภาชนะขนาดพอดีสำหรับผสม จากนั้นเติมน้ำเปล่าลงไป 7 ช้อนโต๊ะ น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ ไข่แดง 3 ช้อนโต๊ะ และแชมพูที่มีอยู่อีก 1 ช้อนโต๊ะ คนทุกอย่ า งรวมเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำมาสระได้เลยแต่อย่ า เพิ่งล้างออก ให้ทิ้งเอาไว้ก่อน 10 นาที แล้วค่อยล้างทำความสะอาด ก็จะได้แชมพูบำรุงเส้นผมเทียบเท่ากับแชมพูทรีทเม้นท์ราคาแพงๆ

4 น้ำมะนาว + น้ำมันมะพร้าว

ปกติเรามักจะใช้น้ำมันมะพร้าวห มั ก ผมเพื่อความชุ่มชื้นอยู่แล้ว แต่สูตรนี้เราจะเพิ่มน้ำมะนาวลงไปผสมด้วย จากนั้นนำส่วนผสมที่ได้มาห มั ก ให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะ นวดให้ซึมทั่วทั้งหนังศีรษะ ทิ้งเอาไว้ 60 นาที เมื่อครบเวลาก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด แล้วสระด้วยแชมพู แต่เราจะใช้เป็นแชมพูอ่อนๆ อาจจะเป็นแชมพูสำหรับเ ด็ก ก็ได้ สูตรนี้จะช่วยเรื่องรังแคและหนังศีระษะได้ดีมาก อีกทั้งผมยังเปลี่ยนผมที่ชี้ฟู ให้สลวยมีน้ำหนัก

5 น้ำมะนาว + กะทิ

สูตรนี้ให้ใช้เป็นกะทิคั้นสดจะดีมาก เพราะยังคงความชุ่มชื้นได้ดีกว่ากะทิสำเร็จรูป โดยเราจะใช้กะทิ 2 ถ้วยตวง ผสมกับน้ำมะนาว 1 ลูก คนให้เข้ากันแล้วนำไปแช่ไว้ในตู้เย็นนาน 1-2 ชั่ ว โมง พอเราเอาส่วนผสมออกมาจากตู้เย็นแล้ว จะเห็นได้เลยว่าส่วนผสมที่ได้จะแยกออกเป็น 2 ชั้น ให้เราใช้แค่เพียงส่วนที่เป็นเนื้อครีมสีขาวเท่านั้น นำมาชโลมให้ทั่วเส้นผม จากนั้นนำผ้าอุ่นๆมาพันไว้ให้รอบศีรษะ ห มั ก ทิ้งไว้อย่ า งนั้นนาน 1-2 ชั่ ว โมง เมื่อครบเวลาก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด จากนั้นสระผมได้ตามปกติ สูตรนี้จะช่วยให้ผมของคุณเหยียดตรงมีน้ำหนัก แถมนุ่มลื่นน่าสัมผัส

จะเห็นได้ว่าส่วนผสมที่นำมาใช้นั้น มีอยู่ในบ้านอยู่แล้วแทบทั้งสิ้น แค่เพียงหาเวลามาเอาใจใส่ดูแลสุขภาพผมและหนังศีรษะ ทำสูตรห มั ก ผมและใช้อย่ า งเป็นประจำ ก็จะทำให้ผมของคุณสุขภาพดี ตั้งแต่หนังศีรษะจรดปลายเส้นผม แค่นี้คุณก็จะมีผมที่นุ่มสลวยเป็นเงางาม ปราศจากรังแคและปัญหาของหนังศีรษะ โดยไม่ต้องไปเข้าร้านทำแพงๆเลย ทำอยู่ที่บ้านนี่แหละ ได้ผลดีเหมือนกัน

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …