Home ข่าวทั่วไป 3 ขั้นตอน จอดรถเข้าซอง มือใหม่ก็ทำได้ ง่ายเหมือนมืออาชีพ

3 ขั้นตอน จอดรถเข้าซอง มือใหม่ก็ทำได้ ง่ายเหมือนมืออาชีพ

3 ขั้นตอน จอดรถเข้าซอง มือใหม่ก็ทำได้ ง่ายเหมือนมืออาชีพ

3 ขั้นตอน จอดรถเข้าซอง มือใหม่ก็ทำได้ ง่ายเหมือนมืออาชีพ

การขับรถปัจจุบันไม่ใช่เรื่อง ย า กเลย เพราะระบบการขับเคลื่อนรถยนต์ ไม่ใช่แบบเกียร์กระปุกเหมือนเมื่อก่อน ที่มีวิธีการขับที่ซับซ้อน แต่เป็นแบบเกียร์ออโต้ ที่มีเพียงเบรคกับคันเร่งเพียงแค่นั้น ขอแค่เรียนรู้วิธีการขับเพียงเล็กน้อย บวกกับความใจกล้าสักหน่อย ก็ขับออกถนนใหญ่ได้แล้ว

แต่ในขั้นตอนการขับรถ สิ่งที่หินที่สุดคือ การขับรถเข้าซองเพื่อทำการจอด ซึ่งต้องใช้ประสบการณ์ในการขับ ที่สั่งสมมานานพอสมควรถึงจะจอดได้อ ย่ า งคล่องแคล่ว มีคนจำนวนมากสอบใบขับขี่ไม่ผ่ านเพราะเรื่องนี้ ด้วยเคล็ดลับ 3 ขั้นตอน จะทำให้การจอดรถเข้าซองเป็นไปอ ย่ า งราบรื่น

สำหรับเหตุการณ์ที่จะยกตัวอ ย่ า งต่อไปนี้ น่าจะเป็นเหตุการณ์ที่เจอกันบ่อยๆ และ ย า กต่อการจะถอยรถเข้าซองแบบสบายๆได้ หากคุณสามารถเคลียเหตุการณ์นี้ได้ การถอยรถเข้าซองก็จะไม่ยุ่ง ย า กเลย

1 จากภาพ ให้สมมุติว่าเราเป็นรถคันสีเหลือง จะเห็นได้ว่ามีรถคันสีน้ำเงิน (คันหน้า) และคันสีแดง (คันหลัง) จอดอยู่ก่อนแล้ว เหตุการณ์นี้เราจะทำการจอดระหว่างกึ่งกลางรถทั้งสอง ก่อนอื่นให้เราขับไปจอดเทียบเท่ากับรถคันหน้าก่อน โดยให้ห่างจากรถคันนั้นประมาณ 1/2 เมตร จากนั้นหักพวงมาลัยให้สุด ค่อยๆถอยหลัง

2 ในจังหวะที่ค่อยๆถอยหลังนี้ ให้มองดูกระจกข้างควบคู่ไปด้วย พอเราเห็นป้ายทะเบียนคันข้างหลังแล้ว แสดงว่าตอนนี้รถเราอยู่ในมุม 45 องศา ซึ่งเป็นมุมที่เหมาะกับการถอยเข้าซองแล้ว

 

3 จากนั้นให้หมุนพวงมาลัยกลับคืน แล้วค่อยๆถอยหลังเข้าซองอ ย่ า งช้าๆ รถก็จะกลับมาอยู่ในหน้าตรง และเข้าซองเสร็จเรียบร้อย ง่ายๆแค่นี้เลย

เคล็ดลับมือใหม่หัดขับ

– การกลับรถ ก่อนอื่นต้องมองก่อนว่า ทางตรงเขาชะลอให้เราเลี้ยวหรือเปล่า หรือถนนว่าง ไม่มีสิ่งกีดขวางในระยะที่เราจะตีวงเลี้ยว หากได้จังหวะดีก็ให้ค่อยๆกลับรถ ไม่ต้องเหยียบคันเร่งเร็ว เพื่อความปลอด ภั ยของตัวเองและรถรอบข้าง

– การเปลี่ยนเลนก่อนอื่นเราต้องให้สัญญาณ เพื่อให้รถข้างหลังทราบก่อนว่าเราต้องการจะเปลี่ยนเลน และเป็นสัญญาณเพื่อขอทางเขาด้วย พอเห็นว่าได้จังหวะที่จะเปลี่ยนเลนได้แล้ว ก็ให้ตัดสินใจทันที และต้องตัดสินใจอ ย่ า งเด็ดขาด

– จอดรถริมฟุตบาต ให้เราขับจนล้อหน้าเหยียบเส้นขาว จากนั้นหมุนพวงมาลัยกลับ ค่อยๆเดินหน้าเล็กน้อย พร้อมมองกระจกหลังว่าล้อหลังเหยียบเส้นพอดีไหม ถ้าพอดีแล้ว ก็ให้คืนพวงมาลัยตรง ขยับหน้านิดหลังหน่อยให้พอดี

สำหรับมือใหม่ นอกจากเทคนิคการขับรถแล้ว ก่อนออกจากบ้านทุกครั้งเราต้องหมั่นตรวจเช็ครถก่อนใช้ด้วยว่า น้ำมันเครื่องพร้อมไหม แตรเสียงดังหรือเปล่า เบรคพร้อมใช้หรือไม่ ย า งรถพอดีกับการใช้งาน และส่วนสำคัญต่างๆของรถ เพื่อความพร้อม ไม่เสีย หรือทำให้เกิดอุ บั ติ เหตุกลางทางได้

สิ่งสำคัญมากอีกสิ่งที่คนใช้รถใช้ถนนต้องเรียนรู้เอาไว้ให้มาก นั่นก็คือ กฎจราจร เพื่อป้องกันการเกิดอุ บั ติ เ ห ตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้ พอรวมกันกับเทคนิคการขับรถ และสรรถนะรถยนต์ที่พร้อมใช้ จะทำให้การเดินทางมีประสิทธิภาพ ตั้งแต่เริ่มต้นสตาร์ทจนไปถึงจุดหมายปลายทาง

ขอขอบคุณที่มา Feedsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …