Home ข่าวทั่วไป พื้นกระเบื้องสะอาด ร่องราดำไม่เหลือ เหมือนปูพื้นใหม่

พื้นกระเบื้องสะอาด ร่องราดำไม่เหลือ เหมือนปูพื้นใหม่

พื้นกระเบื้องสะอาด ร่องราดำไม่เหลือ เหมือนปูพื้นใหม่

พื้นกระเบื้องสะอาด ร่องราดำไม่เหลือ เหมือนปูพื้นใหม่

พื้นกระเบื้องไม่ว่าจะเป็นบริเวณใดของบ้านก็ตาม หากไม่ได้รับการทำความสะอาดบ่อยครั้ง ก็จะทำให้ความเงางามบนกระเบื้องหมดไป และยังเกิดเ ชื้ อ ราดำตามร่องย า แนว ซึ่งเกิดขึ้นมาตามบริเวณพื้นกระเบื้องที่ปูในส่วนที่ต้องได้รับความชื้น คราบไขมัน คราบเหนียวที่เกิดกับกระเบื้องในห้องครัว แม้กระเบื้องในแต่ละส่วนต้องรองรับสิ่งสกปรกต่างกัน แต่เราสามารถใช้วิธีทำความสะอาดดังต่อไปนี้ ทำให้ทุกพื้นที่ของกระเบื้องดูสะอาดเหมือนใหม่

สิ่งที่ต้องเตรียมมีดังต่อไปนี้

– เบกกิ้งโซดา 1/2 ถ้วยตวง

– สบู่เหลว 1 ช้อนชา

– ไฮโดรเจนเปอร์ออไซด์ 1/4 ถ้วย

วิธีทำส่วนผสม ให้นำส่วนผสมทั้ง 3 อย่างที่เตรียมไว้นำมาผสมรวมกัน ซึ่งประกอบด้วย เบกกิ้งโซดา 1/2 ถ้วยตวง สบู่เหลว 1 ช้อนชา ไฮโดรเจนเปอร์ออไซด์ 1/4 ถ้วย คนส่วนผสมให้เป็นเนื้อเดียวกันก็นำไปใช้ได้

วิธีใช้ส่วนผสม

ให้นำส่นผสมที่ได้ไปเทบนพื้นกระเบื้องที่ต้องการทำความสะอาด เกลี่ยให้ทั่วบริเวณ เน้นตามบริเวณที่เป็นคราบฝังลึก หรือเ ชื้ อ ราดำๆ แล้วปล่อยทิ้งเอาไว้ 10 นาที เมื่อครบเวลาก็หาแปรงมาขัดทำความสะอาด ตามซอกเล็กก็ให้ใช้แปรงสีฟั น เก่าในการขัด คราบต่างๆที่เป็นคราบแน่นฝังลึกจะหลุดออกมาง่ายมาก แทบไม่เปลืองแรงขัดเลย เมื่อขัดจนสะอาดดีก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด เท่านี้ก็จะได้พื้นใหม่ที่สะอาด ปราศจากจุดด่างดำของเ ชื้ อ ราไปอีกนานเลย

แม้จะเป็นส่วนผสม ที่ไม่รุ น แ รง เท่ากับน้ำย า ล้างห้องน้ำตามท้องตลาดทั่วไป แต่ในระหว่างที่เราใช้งานเพื่อขัดพื้นอยู่นั้น เราก็ควรสวมถุงมือ เอาผ้าปิดปากและจมูกเอาไว้ เพื่อป้องกันอาการระคายเคืองทางผิวหนัง และทางเดินหายใจ อย่างน้อยกันไว้ก็ดีกว่าแก้ หากใช้วิธีการที่ได้กล่าวมานี้ รับรองได้เลยว่าพื้นกระเบื้องจะกลับมาสะอาด เงาวับ ร่องขาว เหมือนปูกระเบื้องใหม่

ขอขอบคุณที่มา Hostingrcf

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …