Home ข่าวทั่วไป เคล็ดลับทำกุ้งเนื้อเด้ง กุ้งแก้วใส เหมือนใน MK

เคล็ดลับทำกุ้งเนื้อเด้ง กุ้งแก้วใส เหมือนใน MK

เคล็ดลับทำกุ้งเนื้อเด้ง กุ้งแก้วใส เหมือนใน MK

เคล็ดลับทำกุ้งเนื้อเด้ง กุ้งแก้วใส เหมือนใน MK

เคยสงสัยกันไหมว่าทำไมกุ้งในร้านสุกี้ ชาบู ถึงมีความใส และเด้ง สดอร่อย ไม่คาว เพราะไม่ว่าเราจะเลือกซื้อกุ้งสดมากแค่ไหน ก็ไม่เหมือนกับที่ทานในร้านเลย

เขาทำอ ย่ า งไรกันให้กุ้งยังคงกรอบอยู่อ ย่ า งนั้น แม้ต้องเตรียมอาหารมากมายหลากหลายชนิด หรือเขาซื้อกุ้งวันต่อวัน แต่เลือกซื้ออ ย่ า งไรล่ะ วันนี้เราจะมาหาคำตอบนี้กัน ด้วยขั้นตอนเทคนิคที่ไม่ลับ และยังถนอมกุ้งไว้ทานได้นานอีกด้วย

สิ่งที่ต้องเตรียม

1 กุ้งสดที่คัดสรรแล้วจากตลาด

2 เกลือ เกลือป่นที่ไว้ใช้ปประกอบอาหาร

3 น้ำแข็ง

วิธีทำกุ้งเนื้อเด้ง

1 เตรียมกุ้งที่จะนำมาทำโดยให้แกะเปลือกกุ้งออกให้หมด เด็ดหัวกุ้งหรือถุงดำๆบนหัวกุ้งออกด้วย เพราะนั่นเป็นส่วนของขี ้ กุ้ง ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เอ็นไซม์ของกุ้งออกมาย่อยสลายเนื้อกุ้งได้ เพื่อให้คงความสดเพิ่มขึ้น เราก็ควรกำจัดส่วนนี้ออกก่อนเป็นอันดับแรก

2 เมื่อเตรียมกุ้งเสร็จแล้ว ก็นำไปคลุกเคล้าด้วยเกลือให้ทั่ว จากนั้นนำมาล้างด้วยน้ำเย็นเอาเกลือออกให้สะอาด เกลือที่นำไปคลุกนั้น จะช่วยทำให้กุ้งยังคงเก็บกักน้ำไว้ในตัว ไม่ทำให้เนื้อกุ้งแห้งไม่อร่อยในเวลาต่อมา

3 แล้วนำกุ้งที่ได้ใส่ลงในภาชนะ เทน้ำผสมเกลือให้ท่วมตัวกุ้งทั้งหมด โปะน้ำแข็งไว้ด้านหน้าแล้วรอให้น้ำแข็งละลาย จากนั้นก็ปิดฝาภาชนะเก็บแช่ช่องแข็งในตู้เย็นได้เลย

4 พอจะนำมาประกอบอาหารก็แค่เอากุ้งที่แช่แข็งไว้ มาละลายในน้ำ พอน้ำแข็งละลายก็เอาไปประกอบอาหารได้เลย แต่ควรผ่ า นการปรุงสุกให้น้อยที่สุด เพื่อจะได้กุ้งเด้งเนื้อหวาน ที่อร่อย และยังคงความสดไว้ ไม่เหม็นคาวเลย

ด้วยขั้นตอน และวิธีการทำง่ายๆเพียงเท่านี้ เราก็สามารถเก็บกุ้งไว้ทานได้นานเลยทีเดียว อีกทั้งยังได้กุ้งที่คงความสดอร่อย เพิ่มเติมคือมีเนื้อหวานเด้ง เหมือนไปทานที่ร้านเลย ต่อไปเมื่อซื้อกุ้งมาเป็นจำนวนมาก ก็ไม่ต้องกังวลอีกต่อไปแล้วว่าจะเน่าเสียต้องทิ้ง เพราะเรามีวิธีถนอมกุ้ง เก็บไว้ได้นาน แถมยังอร่อยมากขึ้นกว่าเดิมเข้าไปอีก

ขอขอบคุณที่มา Hostingrc

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …